Gia đình ly tán, làm ăn ngày càng lụi bại nếu ban thờ để ở vị trí này

Google News

Gia đình ly tán, làm ăn ngày càng lụi bại nếu ban thờ để ở vị trí này trong nhà - hãy cẩn trọng và thay đổi ngay.

Không nên để ban thờ thế này
Bàn thờ không nên ngược với hướng nhà
Quan niệm phong thủy cho rằng, việc đặt hướng bàn thờ ngược với hướng nhà là điều tối kỵ và việc này sẽ khiến cho gia đình không hòa thuận, nghiêm trọng hơn có thể dẫn đến việc không có con nối dõi. Vì vậy, phải đặt lại vị trí bàn thờ để tránh được những vận xấu.
Gia dinh ly tan, lam an ngay cang lui bai neu ban tho de o vi tri nay
 
Không được đặt bài vị sát tường
Nếu như tượng Thần Phật cần phải sát tường mới tốt thì ngược lại, không nên đặt bài vị của tổ tiên sát tường. Theo góc nhìn của phong thủy, cách bài trí này sẽ ảnh hưởng đến tiền đồ và có thể là vận mệnh đời con cháu. Trường hợp bài vị đã đặt sát tường thì giữa bài vị của tổ tiên và tường nên có một khoảng trống nhỏ.
Bàn thờ nên để thế này
Bàn thờ phải luôn sạch sẽ, thông thoáng
Nơi thờ cúng cần được lau chùi sạch sẽ và thường xuyên thắp nhang. Không gian đặt bàn thờ phải đủ thông thoáng. Gia chủ không nên đặt bàn thờ quá cao hoặc quá thấp. Bàn thờ đặt quá cao gây khó khăn cho việc thờ cúng, trong khi đó bàn thờ thấp lại thiếu tính trang nghiêm. Trong trường hợp bàn thờ cao phải đảm bảo khoảng cách tới trần không quá gần, tránh quẩn khói và gây ám vàng trần.
Nguyên tắc chiếu sáng ở phòng thờ
- Phòng thờ của gia đình phải tạo được không khí trang nghiêm, ấm cúng, gần gũi tránh tạo cảm giác lạnh lẽo.
- Phòng thờ thường được bố trí có diện tích nhỏ, do vậy bạn nên chọn những đèn treo nhỏ cho tương xứng với phòng, tránh treo các loại đèn chùm lớn gây mất cân đối. Cần lưu ý là bố trí ánh sáng đèn không được chiếu thẳng vào người ngồi khi hành lễ cúng bái.
- Nếu tường sơn của phòng thờ có màu sáng thì không nên lắp nhiều bóng đèn sẽ ảnh hưởng đến tính chất trang nghiêm của nơi thờ cúng. Chỉ nên bố trí khoảng 2 đến 3 loại ánh sáng.
- Tường có treo tranh nên bố trí hai đèn âm tường cân xứng hai bên bức tranh.
Theo An Nhiên (TH)/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)