Elon Musk: ''Đưa con người đi bất cứ đâu dưới 1 giờ''

Google News

(Kiến Thức) - Tỷ phú Elon Musk mới cho hay con người có thể đi bất cứ đâu trên Trái đất trong thời gian dưới 1 giờ bằng hệ thống tên lửa liên hành tinh.

Giám đốc điều hành của SpaceX, tỷ phú Elon Musk đã tiết lộ nhiều kế hoạch táo bạo trong thời gian qua và nhận được sự chú ý lớn của công chúng.
“Con người sẽ đi khắp Trái Đất bằng tên lửa”
Elon Musk: ''Dua con nguoi di bat cu dau duoi 1 gio''
Theo The Verge, trong một hội nghị ngành không gian mới đây, CEO SpaceX Elon Musk gây chú ý với lời hứa vô cùng táo bạo, thậm chí được cho là  ý tưởng điên rồ là sử dụng hệ thống tên lửa liên hành tinh để đưa con người đi du lịch đường dài trên Trái Đất.
Cụ thể, ông Musk cam đoan sẽ giúp con người di chuyển từ thành phố này đến thành phố khác trong thời gian dưới 1 giờ với số tiền bỏ ra chỉ bằng một vé bay thương mại thông thường.
Trong video của SpaceX về ý tưởng táo bạo trên của tỷ phú Musk, hành khách sẽ đi tàu thủy từ thành phố New York tới một chiếc bệ phóng nổi trên mặt nước ngoài biển. Tại đó, họ sử dụng cùng một tên lửa mà ông Musk từng muốn dùng để đưa con người lên sao Hỏa vào năm 2024. Sau khi bay khỏi khí quyển, thay vì đi tới một hành tinh khác, tên lửa sẽ chia tách và điểm đến của họ sẽ là Thượng Hải.
Ngoài ra, SpaceX còn giới thiệu đến công chúng các tuyến như Hong Kong - Singapore trong 22 phút, London - Dubai hoặc New York trong 29 phút và Los Angeles -Toronto trong 24 phút.
Nói về kế hoạch đầy tham vọng này, tỷ phú Musk chia sẻ con tàu chở khách này sẽ đạt được tốc độ tối đa khoảng 18.000 dặm/giờ. Phương tiện này sẽ nhanh hơn rất nhiều so với máy bay vận tải siêu thanh Concorde nhanh nhất thế giới hiện nay.
>> Mời quý độc giả xem video Việt Nam có 2 tỷ phú USD tầm thế giới (nguồn: VTC):
Sứ mệnh đưa người lên sao Hỏa năm 2024
Elon Musk: ''Dua con nguoi di bat cu dau duoi 1 gio''-Hinh-2
Bên cạnh kế hoạch đưa con người đi khắp Trái Đất bằng tên lửa, ông chủ SpaceX còn gây bất ngờ khi công bố dự định phóng tàu vũ trụ không người lái đổ bộ hành tinh đỏ năm 2022, nối tiếp là sứ mệnh chở người vào năm 2024.
Để thực hiện dự định này, tỷ phú Elon Musk cùng SpaceX đã cho chế tạo một tàu vũ trụ mới nhằm giúp con người thuộc địa hóa sao Hỏa, xây dựng căn cứ trên Mặt Trăng.
Trước đó, tỷ phú Musk từng chia sẻ tham vọng muốn đưa người lên sao Hỏa vào năm 2030. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên tỷ phú danh tiếng này tiết lộ công nghệ và kế hoạch kinh doanh thúc đẩy giấc mơ của ông trở thành hiện thực.
Mặc dù không ít người băn khoăn, hoài nghi về tính khả thi của dự định đưa con người lên sao Hỏa của ông Musk nhưng vị tỷ phú này vẫn vô cùng tự tin vào ý tưởng của mình. Thậm chí, ông còn nhấn mạnh công nghệ khám phá vũ trụ cho phép tạo ra tên lửa vừa gọn nhẹ vừa có chi phí rẻ hơn và có thể phóng vào không gian trong khoảng 5 năm.
Tâm Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)