Điểm danh 7 chiến thần mạnh nhất thời Tam Quốc

Google News

Dưới đây là 7 chiến thần, trí dũng song toàn, nổi tiếng nhất trong thời kỳ Tam Quốc được người đời ngợi ca và thán phục.

Lữ Bố
Lữ Bố tự Phụng Tiên, là vị chiến thần dũng mãnh bậc nhất thời kỳ Tam quốc. Trên chiến trường Lã Bố sử dụng Phương thiên họa kích và cưỡi ngựa Xích Thố tả xung hữu đột, trăm người không địch nổi. Ông gần như vô đối trong thời đại của mình và được người đời đánh giá là chiến thần mạnh nhất lịch sử Trung Hoa cổ đại.
Diem danh 7 chien than manh nhat thoi Tam Quoc
 Lữ Bố chiến thần hàng đầu thời Tam Quốc. Ảnh: Internet.
Trong Tam Quốc Diễn Nghĩa, một mình Lữ Bố cân với cả anh em nhà Lưu - Quan - Trương. Người ta thường nói "Nhân trung Lã Bố, mã trung Xích Thố" (Người có Lã Bố, ngựa có Xích Thố) để tôn vinh 2 cực phẩm nhân gian này.
Quan Vũ
Quan Vũ (162-220), tự là Vân Trường. Ông được La Quán Trung miêu tả là người cao 9 thước (khoảng 2m ngày nay), mặt đỏ như gấc chín, mắt phượng mày tằm, râu dài 2 thước, oai phong lẫm liệt, là vị dũng tướng tiếng tăm lừng lẫy đứng đầu Ngũ hổ tướng nước Thục.
Diem danh 7 chien than manh nhat thoi Tam Quoc-Hinh-2
 Quan Vân Trường. Ảnh: Internet.
Ngoài tài đánh trận ông cũng được người đời sau ca ngợi bởi lòng trung thành, dũng cảm vô song và trung nghĩa trước sau như một với tập đoàn của Lưu Bị.
>> Mời quý vị độc giả xem video Trường Bản Ba - Tử Long cứu ấu chúa. Nguồn: Tiểu Thanh Tân
Trên chiến trường, Quan Vũ dùng thanh long đao nặng 40kg, từng chém hàng trăm tướng giặc lập lên rất nhiều chiến công hiển hách ít ai sánh kịp và được đứng đầu trong Ngũ hổ tướng của nhà Thục.
Trương Phi
Trương Phi tự là Dực Đức, là một trong Ngũ hổ tướng nước Thục "cao 8 thước, đầu báo, mắt tròn, râu hùm, hàm én", tính tình khảng khái, bộc trực, rất nóng nảy.
Diem danh 7 chien than manh nhat thoi Tam Quoc-Hinh-3
Trương Phi. Ảnh: Internet. 
Trương Phi nổi tiếng với lòng dũng cảm phi thường và dũng mãnh hơn người, có thể chém đầu tướng giặc dễ như cho tay vào túi lấy đồ vật.
Triệu Vân
Diem danh 7 chien than manh nhat thoi Tam Quoc-Hinh-4
 
Triệu Vân (168-229), tự là Tử Long, là người đã góp công lớn vào việc thành lập nhà Thục Hán, với Lưu Bị là Hoàng đế đầu tiên. Ông được phong chức Hổ uy tướng quân và đứng thứ 3 trong Ngũ hổ tướng nhà Thục.
Triệu Vân nổi tiếng với tài dùng thương, một mình ông có thể đánh ngang với 10 dũng tướng của Tào Tháo, trong trận Tương Dương, Tân Dã ông 2 lần cứu A Đẩu, một mình một ngựa phá vòng vây hàng vạn quân Tào, chém gãy 2 lá cờ to, giết 50 danh tướng của Tào Tháo.
Trương Liêu
Diem danh 7 chien than manh nhat thoi Tam Quoc-Hinh-5
 
Xét theo phương diện mưu lược, thiện chiến trên sa trường, Trương Liêu chính là "đệ nhất nhân" trong lực lượng Tào Ngụy. Trương Liêu thuộc nhóm "ngũ tử lương tướng" của Nguỵ, từng đánh ngang với Trương Phi của nhà Thục.
Có lần trong tay chỉ còn 800 bộ binh mà ông đã phá tan 10 vạn quân Đông Ngô trong trận Hợp Phì, chuyện mà binh gia từ cổ chưa ai làm được. Ông cũng là nỗi khiếp sợ của nhà Thục.
Điển Vi
Diem danh 7 chien than manh nhat thoi Tam Quoc-Hinh-6
 
Cùng với Trương Liêu, Điển Vi là một trong những tướng quân tài ba của Tào Tháo thời Tam Quốc. Ông có sức khỏe hơn người, có chí hướng, thích làm điều nghĩa hiệp.
Có sức khỏe phi thường, võ công hiển hách, trung thành tuyệt đối nên ông được Tào Tháo phong chức Trướng tiền Đô úy, cho đi theo bảo vệ. Điển Vi là một trong những hộ vệ được Tào Tháo tin tưởng nhất.
Mã Siêu
Mã Siêu (176-222), là một võ tướng của nhà Thục có biệt danh là "Cẩm Mã Siêu"(nghĩa là Mã Siêu tuyệt mỹ), hậu duệ của Phục Ba tướng quân Mã Viện đời Đông Hán, một trong Ngữ hổ tướng nước Thục.
Diem danh 7 chien than manh nhat thoi Tam Quoc-Hinh-7
Mã Siêu. Ảnh: Internet. 
Mã Siêu được miêu tả là một hổ tướng có ngoại hình tuấn tú, có sức địch muôn người, võ công cao cường và tài bắn cung thiện nghệ, được Tào Tháo ví như Lữ Bố tái thế, được Khổng Minh so sánh với Kình Bố, Bành Việt.
Ông từng khiến Tào Tháo và đoàn quân của mình phải khiếp sợ, và nhiều lần lập công lớn cho nhà Thục Hán.
Theo Nguyễn Hưng/Đời sống Plus/GĐVN

>> xem thêm

Bình luận(0)