Dễ rước họa vào thân nếu như làm những điều này khi đi đường

Google News

Sau đây là những điều cấm kỵ theo quan niệm dân gian giúp bạn tránh khỏi việc "dẫn bước" cho các "hồn ma" xâm nhập vào ban đêm.

Không được nhặt tiền lẻ hoặc đồ người khác đánh rơi khi đi ngoài đường hay không trả lời khi có người khác gọi tên mình lúc đi ngang nơi vắng vẻ là một trong những kiêng kỵ mà chúng ta phải nhớ khi đi ra ngoài.
1. Trả lời khi có người gọi tên mình
Nếu đi trên đường khuya vắng không thấy người mà nghe có người gọi tên mình thì tuyệt đối không được quay lại. Vì dân gian tương truyền buổi tối là thời gian hoạt động của các vong hồn, họ lang thang trên trần gian để tìm kiếm những người thân yêu của họ lúc còn sống hoặc đi theo những người hợp vong với họ. Do vậy, khi nghe đi ngoài đường nghe ai đó gọi tên mình thì đừng trả lời và phải nhanh chóng đi đến nơi có nhiều người và ánh sáng. Vì khi chúng ta trả lời sẽ bị vong theo khiến cuộc đời lận đận, gặp nhiều chuyện không may.
De ruoc hoa vao than neu nhu lam nhung dieu nay khi di duong
Ảnh minh họa. 
Những điều kiêng kỵ hầu hết đều do những người trong dân gian tự nghĩ ra và truyền miệng cho nhau từ đời này sang đời khác, chứ không có dựa trên bất kì cơ sở khoa học hay lý thuyết cả bất kì đạo nào. Mặc dù đây là một lời truyền miệng có chút mê tín dị đoan, nhưng cũng có ý đúng vì khi đi ra ngoài chúng ta không thể biết được ai là người tốt, kẻ xấu do vậy nên hạn chế tiếp xúc, trò chuyện với người lạ nhất là ở những nơi vắng vẻ để đề phòng những việc bất trắc có thể xảy ra.
2. Nhặt tiền lẻ hoặc đồ người khác đánh rơi
Theo dân gian lưu truyền, khi đi ngoài đường tuyệt đối không được nhặt tiền hay bất cứ đồ vật gì của người khác đánh rơi. Vì theo người xưa có câu “của đi thay người”, tức là những thứ người ta đánh rơi hoặc vứt bỏ sẽ mang theo những điều xui xẻo mà chủ nhân của nó gặp phải. Do đó, khi chúng ta nhặt về sẽ lãnh hết những điềm xui xẻo của họ.
Mặc dù đã được lưu truyền rất lâu trong dân gian, nhưng quan nhặt tiền lẻ hoặc đồ người khác đánh rơi sẽ gặp xui xẻo là một điều vô lý. Theo các nhà văn hóa học, việc kiêng kỵ tâm linh chỉ giúp chúng ta giải quyết được các vấn đề về tâm lý, vì khi kiêng kỵ hay cúng bái sẽ giúp tâm trạng chúng ta thoải mái, vui vẻ hơn chứ nó không giúp chúng ta giải quyết những khó khăn mà chúng ta đang gặp phải. Do đó, chúng ta cũng không nên quá tin và phụ thuộc vào những điều kiêng kỵ tâm linh.
Đi ra đường ban đêm không được dùng lọ nghẹ (nhọ nồi) quẹt lên mặt hoặc trước khi ngủ không được vẽ bậy bạ lên mặt mình.
3. Đi đêm mà tay bắt ấn bậy bạ, ví dụ kiếm ấn không nên.
4. Ban đêm mà tự nhiên nổi hứng chống 2 tay xuống đất chân chỉa lên trời, trồng cây chuối thì không nên.
5. Trước khi đi ngủ lấy 2 lá cây liễu để lên hai mắt.
6. Lấy máu tươi của mình nhỏ lên một bức tranh ma quái, đặc biệt là nhỏ lên mắt bức tranh thì không nên.
7. Leo lên cây me vào ban đêm cầm theo khăn trắng, sẽ ngã lộn cổ.
8. Đang đi trên đường ban đêm hút thuốc lá, tự nhiên điếu thuốc phừng cháy thành ngọn lửa. Tốt nhất là đi về nhà ngay và đừng quên niệm: “Omma ni padme hung”.
9. Đi ban đêm không nên cầm dollar âm phủ hay vàng mã.

(Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo cho bạn đọc) 

Theo Diệp Lâm/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)