Đau đầu trước những bí ẩn chưa giải mã

Google News

(Kiến Thức) - Một số bí ẩn chưa giải mã đã trở thành câu hỏi lớn, đánh đố nhân loại suốt nhiều thập kỷ qua.

Những khối đá khổng lồ ở Costa Rica
Dau dau truoc nhung bi an chua giai ma
Những khối đá khổng lồ ở Costa Rica không chỉ đánh đố nhân loại bởi hình dáng hình cầu hoàn hảo mà còn ở nguồn gốc và mục đích sử dụng của chúng. Bí ẩn chưa giải mã này đã thu hút nhiều chuyên gia, nhà khoa học tìm hiểu nhưng chưa đạt được những kết quả như kỳ vọng.
Những người công nhân trồng chuối đã phát hiện những khối đá khổng lồ trên vào những năm 1930. Theo các truyền thuyết địa phương, bên trong các khối đá này chứa đầy vàng. Chính điều này khiến một số khối đá bị cho nổ tung bằng thuốc nổ để tìm ra vàng ở bên trong. Tuy nhiên, người ta không tìm thấy bất cứ miếng vàng nào. Một số người cho rằng, những khối đá khổng lồ bí ẩn trên có thể là cách mà các nhà chiêm tinh thời cổ xưa quan sát bầu trời hoặc có thể đánh dấu lãnh thổ của một bộ lạc nào đó.
Pin Baghdad
Dau dau truoc nhung bi an chua giai ma-Hinh-2
Trong những năm 1930, một thiết bị bí ẩn được tìm thấy ở khu khảo cổ gần Baghdad nên được đặt tên là "pin Baghdad". Thiết bị này được đặt trong một chiếc bình dài 13 cm và có thể tạo ra dòng điện lên tới 1 volt.
Sau một loạt kiểm tra, phân tích, các chuyên gia xác định nó là một cục pin cổ đại. Một giả thuyết cho rằng, thiết bị này đã được dùng để điện phân vàng. Tuy nhiên, các nhà khảo cổ chưa thể lý giải được tại sao một công nghệ tiên tiến như vậy lại xuất hiện ở thời kỳ cổ đại và hoàn toàn không có sự xuất hiện ở các khu vực lân cận. Cho đến nay, đây vẫn là một bí ẩn khó giải thích, đánh đố nhân loại.
Bản thảo Voynich
Dau dau truoc nhung bi an chua giai ma-Hinh-3
Bản thảo Voynich được cho là cuốn sách bí ẩn nhất thế giới. Nó được viết bằng một ngôn ngữ chưa từng được biết đến với những hình minh họa kỳ lạ và khó giải thích. Ngôn ngữ sử dụng trong bản thảo Voynich chưa từng được biết đến. Cho nên, giới chuyên gia chưa thể giải mã được nội dung tác phẩm này. Các chuyên gia cũng chưa tìm ra ai là người viết ra nó.
Tượng vàng Inca
Dau dau truoc nhung bi an chua giai ma-Hinh-4
Những bức tượng vàng bí ẩn được tìm thấy trong đền thờ Inca ở Nam Mỹ với hình dáng giống hệt một thiết bị bay. Năm 1996, hai nhà nghiên cứu người Đức đã chế tạo mô hình với thiết kế lấy từ bức tượng này với đầy đủ hệ thống động cơ và vô tuyến điều khiển.
Dau dau truoc nhung bi an chua giai ma-Hinh-5
Bản sao hoàn hảo của bức tượng này khiến nhiều người kinh ngạc khi nó không chỉ có thể bay tốt mà còn dễ điều khiển, có thể tiếp tục bay một thời gian khá lâu sau khi động cơ bị tắt.
Tâm Anh (theo Peacefulcentury)

>> xem thêm

Bình luận(0)