Đặt cho con cái tên hoàn hảo, cần tuân theo những yếu tố này

Google News

(Kiến Thức) - Để đặt một cái tên hoàn hảo cho trẻ cũng cần phải lấy giờ sinh để làm cơ sở để đặt tên. Vì thế để chọn lựa được một cái tên thật sự phù hợp với bé cần phải bỏ rất nhiều tâm sức.

Hợp với ngũ hành trong bát tự
Người cổ đại đặt tên thường nhìn vào giờ sinh của đứa trẻ, ngay cả những đứa trẻ bình thường của lê dân cũng thường được cha mẹ xem bói xem bát tự thiếu gì để lựa chọn tên cho phù hợp.
Ngày nay, để đặt một cái tên hoàn hảo cho trẻ cũng cần phải lấy giờ sinh để làm cơ sở để đặt tên. Vì thế để chọn lựa được một cái tên thật sự phù hợp với bé cần phải bỏ rất nhiều tâm sức.
 Ảnh minh họa.
Thông thường trong giờ sinh có thể hàm chứa Ngũ hành: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Mỗi một thuộc thích có hai sự tương đồng thì sẽ là "hợp", có nhiều hơn hai được coi là "vượng" còn ít hơn 2 sẽ là "yếu", không có gì sẽ là "thiếu". Nếu "thiếu" và "yếu" cần phải bổ sung, nếu quá "vượng" cần phải tìm cách khắc chế. Lấy Can của ngày sinh làm trung tâm, làm bản thân, lấy Nguyệt lệnh là lớn nhất, vì nguyệt lệnh (chỉ thời tiết và thời vụ) chính là quản lý sự thay đổi của nhiệt độ trong suốt 4 mùa của năm. Điều cần chú ý là phân tích bát tự không hoàn toàn căn cứ vào độ vượng yếu của can ngày sinh. Ví dụ thông qua phân tích ngũ hành giờ sinh trong bát tự của một bé có: Kim Một Thổ Mộc Mộc Thổ Mộc Thủy ( 4 Mộc, 0 Hỏa, 2 Thổ, 1 Kim, 1 Thủy), có thể thấy: Ngũ hành Mộc vượng, thiếu Hỏa. Vì thế đặt tên cho bé có liên quan đến Hỏa sẽ là tốt nhất.
Cần phải phù hợp với bát tự dụng thần
Dụng thần là 1 trong Thập Thần có thể dùng để cân bằng cách cục của 1 lá số. Vai trò của việc tìm Dụng Thần chính là tìm cho ra được hệ Khí trong Ngũ Hành (Ngũ Khí Hành Vận, gọi tắt là Ngũ Hành) có vai trò cân bằng Bát Tự tùy theo từng thời điểm. Sau khi nhìn bát tự, tìm được dụng thần mới biết được lá số này cát hay hung và từ đó tìm một cái tên thích hợp đặt cho con. Ví dụ môt người bát tự là: Bính Dần, Bính Thân, Mậu Thân, Nhâm Tý sẽ có hỉ dụng thần là Thổ, vì thế hậu thiên cần phải chú ý bổ trợ cho "Thổ", nếu đặt tên có liên quan đến "Thổ" sẽ càng cát tường.
Ngoài ra, khi đặt tên cho con cần phải chú ý, không nên đặt tên quá quê mùa, không nên đặt tên quá thô cứng, không nên đặt tên quá hiếm, và cũng không nên đặt tên quá ngắn.
(Bài viết chỉ mang tính tham khảo, cung cấp nội dung trắc nghiệm vui cho bạn đọc).
Hướng Dương (Theo Sohu)

>> xem thêm

Bình luận(0)