Cuốn nhật ký của trùm khủng bố Bin Laden viết về những gì?

Google News

CIA vừa công khai một cuốn nhật ký của trùm khủng bố Bin Laden, nhưng dường như là do các con gái của tên này chắp bút. 

Cuốn sổ cũng cho thấy trùm khủng bố Bin Laden quan tâm sâu sắc tới những cuộc cách mạng Mùa xuân Ả rập năm 2011, vốn xảy ra trước khi lực lượng đặc nhiệm Mỹ đột kích và tiêu diệt đầu sỏ khủng bố này.
Cuon nhat ky cua trum khung bo Bin Laden viet ve nhung gi?
 
Bin Laden đã thảo luận về việc Libya trở thành con đường đưa quân khủng bố tới châu Âu, về thời gian hắn còn là thanh niên đi thăm nhà ở William Shakespeare ở Anh và bất ổn đã mau chóng nhấn chìm Trung Đông.
Cuốn nhật ký dày 228 trang đề cập tới những cuộc thảo luận, suy nghĩ được Bin Laden chia sẻ với gia đình về cách khai thác các cuộc nổi dậy, điều gì khiến thay đổi nhanh chóng diễn ra ở thế giới Ả rập và thời điểm Al Qaeda nên lên tiếng.
Mời độc giả xem thêm Video: Hình ảnh cuối cùng của nghi phạm khủng bố New York trước khi bị bắt (Nguồn: VTC News):
Nhật ký dường như cũng nói về các cuộc trò chuyện của Bin Laden với các con gái Miriam và Somiya, vợ, con trai Khaled và Hamza, người được cho là sẽ kế nhiệm Bin Laden.
Nhan đề của nhật ký là "Những ghi chép đặc biệt dành cho Abu Abdullah: Các quan điểm của Sheikh Abdullah - một buổi họp gia đình". Abdullah là tên truyền thống Ả rập của Bin Laden.
Các cuộc nói chuyện diễn từ tháng 2-4.2011, ngày ghi chép trong nhật ký được thể hiện kiểu lịch Hồi giáo.
Mới đây, CIA đã công khai khoảng 470.000 tài liệu thu giữ được từ nơi ẩn náu của Bin Laden tại Abbottabad, Pakistan.
Giám đốc CIA Mike Pompeo cho hay, việc công bố các tài liệu trên đã tạo cơ hội cho người Mỹ có được cái nhìn thấu vào các kế hoạch và cách làm việc của tổ chức khủng bố Al Qaeda, SBS đưa tin.
Theo Hoài Linh/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)