Công chúa Mako: Từ bỏ tước vị để theo đuổi hạnh phúc

Google News

(Kiến Thức) - Mới đây, công chúa Mako - cháu nội đầu tiên của Nhật hoàng Akihito - sẽ từ bỏ địa vị hoàng gia của mình để kết hôn với một thường dân.

Những ngày qua, thông tin công chúa Mako sẽ đính hôn với bạn cùng trường đại học Kei Komuro, 25 tuổi, thu hút sự chú ý lớn của công chúng và giới truyền thông Nhật Bản cũng như thế giới. Chuyện tình của họ còn được công chúng quan tâm hơn khi công chúa Nhật Bản từ bỏ địa vị hoàng gia của mình để kết hôn với một thường dân.
Chuyện tình đẹp của công chúa Mako
Cong chua Mako: Tu bo tuoc vi de theo duoi hanh phuc
 Công chúa Mako. Ảnh: AP.
Sinh năm 1991, công chúa Mako là con gái lớn của Hoàng tử Akishino và Công nương Kiko. Công chúa Nhật Bản này là cháu nội đầu tiên của Nhật hoàng Akihito và Hoàng hậu Michiko.
Công chúa Mako tốt nghiệp trường Nghệ thuật Tự do, Đại học Cơ đốc giáo Quốc tế ở Tokyo. Cô từng học tiếng Anh tại Đại học Dublin, Ireland năm 2010 và Đại học Edinburgh, Scotland năm 2012.
Kể từ năm 2016, công chúa Mako bắt đầu làm việc như một nghiên cứu viên tại Đại học Bảo tàng thuộc Đại học Tokyo, đồng thời theo học chương trình tiến sĩ tại Đại học Thiên chúa Quốc tế.
Công chúa Mako nổi tiếng với lối sống giản dị và luôn giữ bí mật về thân phận quyền quý của bản thân. Khi từng theo học thạc sĩ tại Đại học Leicester, Anh, chỉ có du học sinh Nhật biết cô là công chúa. Giáo sư Simon Knell, giám sát khóa học của công chúa Mako cho biết, cô rất khiêm tốn và tốt bụng.
Điều đáng chú ý là hôn phu của công chúa Mako là Kei Komuro, 25 tuổi. Cả hai cùng là cựu sinh viên Đại học Cơ đốc giáo Quốc tế ở Tokyo. Cụ thể, công chúa Mako gặp hôn phu 5 năm trước qua một người bạn tại Đại học Cơ đốc giáo Quốc tế. Kei Komuro đã cầu hôn công chúa 1 năm sau khi hai người quen nhau.
Công chúa Mako đã đưa bạn trai đến gặp bố mẹ  cô là Hoàng tử Akishino và Công nương Kiko và nhận được sự chấp thuận từ họ. Tuy nhiên, sau 5 năm yêu nhau, hai người mới chính thức tổ chức lễ đính hôn.
Cụ thể, theo thông tin từ Hoàng gia Nhật Bản, lễ đính hôn sẽ diễn ra vào khoảng giữa tháng 6 tới đây và lễ cưới sẽ được tổ chức vào năm sau.
Trái với xuất thân hoàng tộc của hôn thê, anh Komuro sinh ra và lớn lên trong một gia đình dân thường. Anh sống ở Yokohama cùng với mẹ và ông nội. Cha của anh qua đời từ khi anh còn nhỏ. Anh học tập tại trường quốc tế cho đến khi tốt nghiệp trung học.
Anh Komuro từng là nhân viên ngân hàng và đã chuyển sang làm việc cho một công ty luật ở Tokyo từ đầu năm 2016. Anh theo học tại trường Đại học Hitotsubashi về Chiến lược Tập đoàn Quốc tế, chuyên về luật kinh doanh. Hiện anh vẫn chưa đủ điều kiện làm luật sư.
Hôn phu của công chúa Mako được mọi người biết đến là một người thích chơi violin, nấu ăn và trượt tuyết. Mơ ước của anh là làm việc trong ngành ngoại giao.
Từ bỏ địa vị hoàng tộc, đi theo tiếng gọi con tim
Cong chua Mako: Tu bo tuoc vi de theo duoi hanh phuc-Hinh-2
Công chúa Mako và hôn phu - anh Kei Komuro. Ảnh: Kyodo News/Sipa. 
Với việc công chúa Mako sẽ tổ chức lễ cưới với anh Komuro vào năm 2018, đây sẽ là lễ cưới đầu tiên của 1 trong 4 người cháu của Nhật hoàng Akihito và Hoàng hậu Michiko.
Khác với nhiều hoàng tộc trên thế giới khi các thành viên hoàng gia vẫn giữ tước vị của mình ngay cả sau khi kết hôn thì Hoàng gia Nhật Bản có những quy định hoàn toàn khác. Cụ thể, luật lệ của Hoàng gia Nhật Bản quy định các thành viên nữ một khi kết hôn sẽ phải rời hoàng cung và mất tước vị hiện có.
Như vậy, việc công chúa Mako kết hôn với người bạn từ thời đại học - anh Komuro sẽ đồng nghĩa với chuyện công chúa sẽ trở thành thường dân. Sau khi kết hôn, công chúa sẽ mang họ của chồng.
Theo thông tin từ Japantimes, anh Komuro có diện mạo giống như bao nhiêu thanh niên Nhật Bản. Tuy nhiên, có lẽ trái tim nhân hậu và sự nhiệt tình của chàng trai này đã giành được tình yêu của công chúa Mako. Chính vì điều này mà công chúa Mako đã quyết định trọng đại trong đời là chọn anh Komuro với xuất thân dân thường làm chồng và sẵn sàng từ bỏ địa vị hoàng gia cao quý của mình.
Tâm Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)