CNN gợi ý 8 món ăn ngon “quên sầu” ở TP HCM

Google News

(Kiến Thức) - CNN mới gợi ý một số món ăn ngon nổi tiếng ở TP HCM đến thực khách như bánh cuốn, bún bò Huế...

Theo CNN, TP HCM được biết đến rộng rãi là "kinh đô ẩm thực" của Việt Nam, với hàng ngàn quán ăn mọc lên khắp các khu phố, bán đủ các món ăn nổi tiếng từ Bắc vào Nam, từ bánh bột lọc của miền Trung đến bún chả của miền Bắc. Nhiều món ăn ngon nổi tiếng ở TP HCM đã hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.
Bánh cuốn
Có nguồn gốc từ miền Bắc Việt Nam, bánh cuốn là một trong những món ăn khá nổi tiếng ở TP HCM. Không chỉ món ăn ngon mà quá trình xem người bán tráng bánh cũng vô cùng thú vị.
“Một muỗng bột gạo sẽ được dàn đều lên bề mặt của một miếng vải căng trên miệng nồi nước nóng. Sau khi tráng, bạn sẽ có một cuộn bánh với nhân là thịt xay và nấm hương. Cuộn bánh sau đó được cắt ra với miếng vừa ăn.”, CNN miêu tả.
Bánh cuốn thường ăn kèm với nước mắm và dưa chuột muối.
2. Bún bò Huế
CNN goi y 8 mon an ngon
Bún bò Huế được chế biến từ các nguyên liệu: bún, thịt bò, nước dùng và mắm tôm. Bún bò Huế thường được ăn kèm một chút lá húng quế, hoa chuối và hành lá cắt nhỏ. Ngoài ra, thực khách còn có thể gọi thêm tiết.
3. Bánh xèo
CNN goi y 8 mon an ngon
CNN miêu tả chính bột nghệ chứ không phải trứng đã mang đến màu vàng đặc trưng cho món bánh xèo. Bánh xèo được đặt tên theo âm thanh phát ra khi tráng bánh. Bánh xèo gần giống bánh crepe của phương Tây, chỉ khác là phần nhân bánh gồm: thịt lợn, tôm và giá đỗ. Bánh được dùng với nước mắm.
4. Bê thui
CNN goi y 8 mon an ngon
Món bê thui nổi tiếng này được thực hiện bằng cách thui toàn bộ một con bê cho đến khi thịt săn lại. Kế đến, bê thui được cắt thành từng miếng mỏng vừa ăn và được ăn kèm với rau mùi, khế thái lát và chuối xanh, sau đó gói trong bánh tráng và chấm cùng mắm tôm.
5. Gỏi cuốn
CNN goi y 8 mon an ngon
Gỏi cuốn khác với nem là món ăn khai vị phổ biến ở Việt Nam. Nhân của gỏi cuốn bao gồm các nguyên liệu: thịt thăn lợn thái lát, tôm, bún, rau xà lách, lá bạc hà và hẹ.
6. Bánh tráng trộn
Đây là một trong những món ăn đường phố nổi tiếng ở TP HCM thời gian gần đây. Về cơ bản, đây là một món ăn khá giống salad. Món ăn vặt nổi tiếng này được làm từ khoảng 16 thành phần nguyên liệu khác nhau.
7. Ốc
CNN goi y 8 mon an ngon
Ốc hấp hoặc xào me, xào cốt dừa... là một món ăn được người dân TP HCM vô cùng yêu thích sau giờ làm việc. Thực khách có thể thưởng thức các loại ốc biển và ốc nước ngọt được chế biến ngon tuyệt.
8. Hủ tiếu Nam Vang
CNN goi y 8 mon an ngon
Đây là một món ăn nổi tiếng chịu ảnh hưởng của ẩm thực Trung Quốc và Campuchia. Sợi hủ tiếu Nam Vang mỏng hơn sợi phở, nước dùng được đun từ xương lợn, ăn cùng tôm, gan lợn, trứng cút, hành lá... Người ta thường thưởng thức món ăn này vào buổi trưa.
Video món ăn Việt hút khách Tây trên đất Mỹ (nguồn: VTC10):
Tâm Anh (theo CNN)

>> xem thêm

Bình luận(0)