Chuyện thú vị về tỷ phú mới soán ngôi giàu nhất châu Á

Google News

(Kiến Thức) - Tỷ phú Ma Huateng, Chủ tịch Tencent mới soán ngôi giàu nhất châu Á của tỷ phú Ấn Độ Mukesh Ambani có nhiều điều khiến công chúng bất ngờ.

Theo tạp chí Forbes, Chủ tịch công ty trò chơi điện tử và truyền thông xã hội thành công nhất của Trung Quốc Tencent, tỷ phú Ma Huateng mới soán ngôi người giàu nhất Trung Quốc của tỷ phú Jack Ma và vượt qua tỷ phú Ấn Độ Mukesh Ambani trở thành người giàu nhất châu Á. Theo đó, ông chủ Tencent sở hữu khối tài sản khoảng 36,2 tỷ USD.
Hành trình gây dựng công ty nổi tiếng Trung Quốc
Chuyen thu vi ve ty phu moi soan ngoi giau nhat chau A
Tencent được tỷ phú công nghệ Ma Huateng thành lập năm 1998 với sản phẩm đầu tay là một ứng dụng nhái theo ứng dụng nhắn tin ICQ của một công ty Israel.
Sau một thời gian chuyên nhái ý tưởng người khác, vào năm 2011, Tencent quyết định thay đổi và cho ra đời ứng dụng WeChat. Đến nay, WeChat phát triển thành ứng dụng đa mục đích, tích hợp tất cả tính năng của các ứng dụng nổi tiếng thế giới như WhatsApp, Goolge News, Uber và Deliveroo.
Tính đến tháng 4/2017, WeChat và ứng dụng Weixin của Tencent có 938 triệu người dùng tích cực hàng tháng. Đây là một thành công đáng kinh ngạc đối với Tencent.
Dưới sự dẫn dắt của Chủ tịch Ma Huateng, Tencent còn mở rộng hoạt động kinh doanh sang mảng ngân hàng và game. Theo đó, công ty trò chơi điện tử và truyền thông xã hội hiện sở hữu WeBank. Đây là ngân hàng tư nhân đầu tiên và duy nhất tại Trung Quốc chỉ thực hiện các giao dịch kỹ thuật số.
Tencent còn gặt hái được nhiều thành tựu trong lĩnh vực game. Một trong những game thành công nhất của công ty là "Honour of Kings". Game này phổ biến ở Trung Quốc đến mức được chính phủ gọi nó là "thuốc độc". Tencent buộc phải giới hạn giờ chơi đối với các game thủ. Cụ thể, người chơi dưới 12 tuổi chỉ được chơi một giờ, người chơi từ 12 đến 18 tuổi chỉ được chơi 2 giờ mỗi ngày.
>> Mời quý độc giả xem video Việt Nam có 2 tỷ phú USD tầm thế giới (nguồn: VTC):
Vị tỷ phú có nhiều điểm thú vị liên quan đến ngựa
Chuyen thu vi ve ty phu moi soan ngoi giau nhat chau A-Hinh-2
Theo Business Insider, Chủ tịch Tencent, Ma Huateng không chỉ nổi tiếng với sự nghiệp thành công mà còn gây chú ý khi được mọi người biết đến với tên gọi khác là Pony. Cả tên Pony, Tencent và họ Ma của tỷ phú nổi tiếng này đều liên quan đến ngựa. Trong tiếng Trung Quốc, "Ma" có nghĩa là ngựa còn Tencent phiên âm là "teng xin", nghĩa là "một kỷ nguyên nhắn tin với tốc độ như 10.000 con ngựa đang chạy".
Vào năm 2016, tỷ phú Ma Huateng gây chú ý khi dẫn đầu ban lãnh đạo Tencent thực hiện chuyến đi bộ 2 ngày dài 26 km trong sa mạc Gobi nhằm thể hiện tinh thần và văn hóa công ty. Một số thành viên đề nghị rút ngắn chuyến đi để về sớm. Tuy nhiên, Chủ tịch Ma và chủ tịch Martin Lau vẫn khăng khăng tiếp tục qua đó có thể thấy sự kiên định và tinh thần làm việc không bao giờ chùn bước trước những khó khăn, thử thách của ông.
Tâm Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)