Chuyện kể nổi da gà về “cô dâu ma” ở Trung Quốc

Google News

(Kiến Thức) - Cưới "Cô dâu ma" là một trong những hủ tục cực kỳ đáng sợ ở Trung Quốc. Những câu chuyện xung quanh hủ tục này luôn khiến con người rợn tóc gáy.

 Mới đây, cảnh sát ở Thiểm Tây, Trung Quốc đã buộc tội ba người đàn ông với tội danh giết hai người phụ nữ trẻ để lấy xác chết, bán cho những khách hàng cần "cô dâu ma". 
Theo tờ Global Times đưa tin, vào tháng Hai năm nay, hai người đàn ông có tên là Ma và An giới thiệu mình như một bà mối và hứa hẹn với một cô gái trẻ bị tàn tật rằng họ sẽ tìm cho cô một người chồng phù hợp. Sau khi cô gái tin tưởng, Ma và An dụ dỗ cô gái này ra khỏi nhà và đâm cô bằng một chiếc kim tiêm chứa thuốc an thần cực mạnh để giết chết cô.
Sau khi cô gái tội nghiệp bị giết, hai người đàn ông đã thuê một người khác tên là Yang, lái xe chở cơ thể của cô gái về quận Ngọc Lâm, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc và bán với giá 35.000 nhân dân tệ (khoảng hơn 122 triệu đồng) cho một gia đình đang cần "cô dâu ma".
Vào tháng Tư năm nay, Ma, An và Yang cố gắng lặp lại hành vi man rợ của mình lần thứ hai tuy nhiên, lần này chiếc xe chở "cô dâu ma" tương lai bị cảnh sát Thiểm Tây bắt giữ.
Với chứng cứ rõ ràng là xác của một người phụ nữ đã chết bên trong xe, ba kẻ phạm tội không còn đường chối cãi. Ma bị buộc tôi bắt cóc, buôn bán người và giết người. An bị buộc tội bắt cóc và buôn bán người. Yang bị buộc tội bao che, tiếp tay cho những kẻ phạm tội. 
Chuyen ke noi da ga ve “co dau ma” o Trung Quoc
Ảnh minh họa.
Câu chuyện đáng sợ này làm dấy lên những lo ngại về hủ tục "đám cưới ma", một truyền thống cổ xưa đầy man rợ ở Trung Quốc. Xã hội đã phát triển văn minh hơn rất nhiều nhưng "đám cưới ma" vẫn được duy trì, chủ yếu ở các vùng nông thôn của tỉnh Sơn Tây và Thiểm Tây, Trung Quốc.
"Đám cưới ma" hay còn gọi là "âm hôn" ở Trung Quốc là một tục vô cùng ghê rợn, được cho đã có từ thế kỷ 17 trước Công nguyên, theo đó, một người đàn ông chết nhưng chưa kết hôn là điềm gở cho gia đình, vì thế anh ta phải được chôn cất cùng với một thi thể phụ nữ để cả hai được làm đám cưới nơi cõi âm.
Để tránh bị nguyền rủa, tránh những điểm gở, "đám cưới ma" hiện tại vẫn được cử hành. Điều này đẩy giá xác phụ nữ vừa chết ở chợ đen lên đến vài trăm triệu. Một xác phụ nữ vừa chết có thể được mua bán với giá khoảng từ 350 triệu đồng đến gần 700 triệu đồng.
Những "đám cưới ma" vẫn được thực hiện cũng khiến hàng loạt kẻ vô đạo đức có cơ hội thực hiện mưu đồ kinh doanh  xác chết. Một ngôi làng ở Sơn Tây bị ám ảnh bởi những kẻ cướp mộ, ngôi làng này đã mất đi 15 xác chết nữ trong vòng 3 năm qua.
Tuy vậy, nhu cầu mua "cô dâu ma" vẫn còn quá cao, cướp mộ không đủ để cung cấp. Chính vì thế một số tên tội phạm không còn nhân tính đã quay sang giết người để tăng nguồn cung.
Vào năm ngoái, một người đàn ông cũng bị bắt ở Nội Mông Cổ vì tội giết một người phụ nữ và có kế hoạch bán cơ thể của cô để làm "cô dâu ma".
Tháng Mười năm ngoái, cảnh sát ở Sơn Tây bắt giữ ba người bị tình nghi ăn cắp một xác chết để bán cho một "đám cưới ma".
Vào năm 2013, một băng đảng gồm 4 thành viên cũng bị bắt vì buôn bán 10 xác chết để lấy 240.000 nhân dân tệ (khoảng 840 triệu đồng).
Đinh Ngân (Theo Shanghaiist)

Bình luận(0)