Chuyện cảm động về hai người hùng trong vụ xả súng Las Vegas

Google News

(Kiến Thức) - Lindsay Padgett và hôn phu Mike Jay được truyền thông ca ngợi là những người hùng trong vụ xả súng Las Vegas khi giúp đỡ các nạn nhân bị thương.

Vụ xả súng kinh hoàng nhất lịch sử nước Mỹ diễn ra ở sòng bạc Mandalay Bay, Las Vegas đêm 1/10 khiến ít nhất 59 người thiệt mạng và hơn 500 người khác bị thương. Sự việc kinh hoàng này này đã gây chấn động nước Mỹ và thế giới. Hung thủ gây ra vụ xả súng này là Stephen Paddock, 64 tuổi.
Thảm kịch tồi tệ này đã ghi nhận một số câu chuyện cảm động, đầy ý nghĩa về tình người khi vụ xả súng xảy ra. Có những người đã trở thành người hùng trong vụ xả súng Las Vegas bởi những hành động dũng cảm khi giúp đỡ, che chở cho các nạn nhân. Trong số này, Lindsay Padgett và hôn phu Mike Jay đã có những hành động đẹp khi đưa những người bị thương đến bệnh viện trong lúc hỗn loạn.
Theo Lindsay Padgett, ban đầu khi nghe thấy tiếng súng, cô cho rằng đấy chỉ là pháo hoa.
“Chúng tôi nghe thấy những tiếng nổ và tia lửa xuất hiện trên sân khấu. Thoạt đầu chúng tôi cho rằng đó chỉ là sự cố chập điện hoặc pháo hoa được bắn ra để phục vụ tiết mục biểu diễn”, Lindsay Padgett nói với hãng ABC News.
Chuyen cam dong ve hai nguoi hung trong vu xa sung Las Vegas
Lindsay Padgett (bên phải) chụp ảnh cùng những người bạn tại Lindsay Padgett ngày 1/10 vừa qua. 
Tuy nhiên, cô Padgett nhanh chóng nhận ra đây là một vụ xả súng.
“Mọi người hoảng loạn la hét và kêu gọi: Hãy nằm xuống đất! Tôi vô cùng sợ hãi. Tôi nghĩ chắc chắn rằng tất cả chúng tôi đều sẽ chết. Tất cả mọi người đều nằm im, nhìn nhau và không biết phải làm gì”, cô Padgett nhớ lại.
Cô Padgett cho biết đáng lẽ ra cô và vị hôn phu Mike đã có thể chạy trốn khỏi vụ thảm sát nguy hiểm một cách an toàn khi Jay đã nhanh chân lấy được xe tải mà họ đỗ ở bãi gửi xe. Tuy nhiên, hai người đã không rời hiện trường một mình mà quay lại giúp đỡ những người bị thương và đưa họ đến bệnh viện điều trị bằng chiếc xe tải.
“Chúng tôi nhìn thấy rất nhiều người bị thương nằm ở khắp nơi. Vì thế, chúng tôi đã đưa những người bị thương lên xe của mình và chuyển họ đến bệnh viện”, cô Padgett chia sẻ.
Cặp đôi Padgett và Mike đã cố gắng đưa nhiều nhất nạn nhân có thể lên xe tải để đến bệnh viện cấp cứu, điều trị. Sau khi đưa họ đến bệnh viện, hai người quay trở lại hiện trường để biết tình hình các thành viên trong gia đình cũng như bạn bè khi họ cũng có mặt tại nơi diễn ra vụ xả súng.
>> Mời quý vị độc giả xem video hiện trường vụ xả súng 20 người chết ở Mỹ (nguồn: VTC1):
Ngoài cặp đôi Padgett và Mike, rất nhiều người hùng khác cũng gây chú ý với những hành động ý nghĩa đầy nhân văn khi giúp đỡ những nạn nhân trong vụ xả súng mà không hề do dự.
"Có rất nhiều người quên mình và dùng thân che chở cho những người khác", ông Mike Cronk – nhân chứng vụ xả súng nói.
Theo ông Mike, sau khi xảy ra vụ xả súng, một giáo viên về hưu đã dùng áo sơ mi của mình để cầm máu cho bạn ông, người bị trúng 3 phát đạn vào ngực. Rất nhiều người có mặt tại hiện trường đã đưa nạn nhân đến lực lượng phản ứng khẩn cấp.
Ông Cronk đã cùng với những người khác giúp đỡ và đưa những người bị thương lên xe tải để họ nhận được sự điều trị.
"Tôi không phải người hùng. Có rất nhiều người hùng ở ngoài kia", ông Mike nói.
Tâm Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)