Chữ viết tiết lộ gì về tân Tổng thống Mỹ Donald Trump?

Google News

Những văn bản chữ viết tay của tân Tổng thống Mỹ Donald Trump được một công ty nghiên cứu chữ viết mổ xẻ và đánh giá rằng ông là người nhiều năng lượng. 

Thường sử dụng mạng xã hội bày tỏ ý kiến của bản thân, tân Tổng thống Mỹ Donald Trump hiếm khi viết tay ngoài việc ký kết những văn bản quan trọng.
Mới đây, công ty National Pen Company đã công bố 2 tài liệu chữ viết tay của ông Trump vào năm 2011 và 2016 cùng những phân tích chi tiết dựa trên bút pháp học.
Đây là ngành khoa học chuyên nghiên cứu hơn 5.000 loại tính cách của con người dựa trên hình dáng, kích cỡ của chữ cái và khoảng cách giữa chúng.
Chu viet tiet lo gi ve tan Tong thong My Donald Trump?
Bút tích của ông Trump cho thấy ông viết hoa hầu hết chữ cái, trừ chữ "i". Nét chữ của ông khá đậm và to. Ảnh: Daily Mail. 
Chữ lớn và nghiêng về bên trái
Theo Daily Mail, các chữ cái của ông Trump có xu hướng nghiêng về bên trái, điều này cho thấy ông là người thích giữ bí mật và làm việc một cách thầm lặng.
Kích cỡ chữ cái tiết lộ cá tính của người viết. Các chữ cái ông viết hầu như là chữ viết hoa, và chiếm trọn trang giấy. Theo đó, tổng thống Mỹ là người cởi mở, thích được chú ý. Mặt khác, đây cũng có thể là biểu hiện của việc người viết giả vờ tự tin trước vấn đề được đưa ra.
Khoảng cách hẹp và những chữ cái nhọn
Kích cỡ nhỏ hẹp giữa các chữ cái cho thấy ông Trump khó có thể chịu đựng cảm giác cô đơn. Ông là người ưa thích đám đông, nhiều năng lượng, thậm chí thích làm phiền người khác để gây sự chú ý.
Những chữ cái được viết bởi tổng thống Mỹ thường không tròn, chúng có xu hướng nhọn và đôi chỗ góc cạnh. Theo National Pen Company, đây là biểu hiện của người quyết liệt, tích cực, thông minh và tò mò.
Chữ đậm và có nét vòng rộng
Nét bút được ấn mạnh, tạo nên những chữ cái đậm tiết lộ người viết có nhiều năng lượng, luôn nghiêm túc và thực hiện các cam kết. Nhưng những nét quá đậm chứng tỏ ông Trump là người thường căng thẳng và đôi lúc phản ứng quá nhanh trước những lời chỉ trích từ bên ngoài.
Nét vòng rộng của chữ E và L phần nào cho thấy đây là người bốc đồng, thích biểu đạt cảm xúc cá nhân.
Hashtag tuần qua: Donald Trump vui như Tết: Trong khi người dân các nước châu Á đón Tết Nguyên Đán, nước Mỹ cũng bắt đầu một thời kỳ mới sau khi Tổng thống Donald Trump lên nắm quyền và ông chủ Nhà Trắng đang rất vui.
Chữ "i" và "T"
Ông Trump viết hoa mọi chữ cái nhưng chữ "i" lại được ông viết thường, với một dấu chấm khá cao. Điều này là dấu hiệu của người giàu trí tưởng tượng.
Chữ "T" của tổng thống Mỹ thứ 45 được viết hoa với nét gạch ngang dài phía trên cùng. Theo đó, ông là người quyết tâm, nhiệt tình, bướng bỉnh, tham vọng, lạc quan và có lòng tự trọng.
Chữ "tôi" lớn và chữ ký khó đọc
Chữ "tôi" in hoa rất lớn, lớn hơn mọi chữ cái khác của ông Trump cho thấy ông là người kiêu ngạo, đề cao cái tôi của bản thân.
Những ngày gần đây, tổng thống Mỹ ký nhiều văn bản quan trọng và công khai chúng với truyền thông. Chữ ký của ông khá loằng ngoằng, các chữ cái dính vào nhau và khó phân biệt. Đây là dấu hiệu của một người đề cao sự riêng tư và khó đoán.
Theo Thế Long/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)