Chú ruột danh tiếng của Tổng thống Mỹ Donald Trump là ai?

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Mỹ Donald Trump luôn tự hào về gia đình, trong đó người chú ruột - giáo sư MIT John George Trump.

Giáo sư John George Trump thuộc Viện Công nghệ Massachusettes (MIT) bang Massachusettes, Mỹ sinh năm 1907. Ông là em trai Frederick C. Trump - bố của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Năm 1929, ông John nhận tấm bằng cử nhân kỹ thuật điện của ĐH Bách khoa ở Brooklyn. Đến năm 1931, ông nhận tấm bằng thạc sĩ về Vật lý của ĐH Columbia.
Năm 1933, người chú ruột của Tổng thống Trump làm việc tại Viện Công nghệ Massachusettes. Tại đây, ông làm việc với nhà vật lý Robert J. Van de Graaff. Giáo sư John đã cùng nhà vật lý Robert sáng chế ra một trong những máy phát tia X quang triệu volt đầu tiên.
Chu ruot danh tieng cua Tong thong My Donald Trump la ai?
John George - người chú ruột danh tiếng của Tổng thống Mỹ Donald Trump. 
Ông John George Trump cũng từng tham gia nghiên cứu về sóng radar cho quân Đồng Minh trong Chiến tranh thế giới 2 cũng như tia X quang, giúp bệnh nhân ung thư kéo dài sự sống.
Đến năm 1943, sau cái chết của Nikola Tesla, Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) đã mời ông John Trump kiểm tra các giấy tờ, thiết bị của nhà khoa học nổi tiếng thế giới trên do lo sợ bị gián điệp lấy mất. Sau quá trình kiểm tra, ông John báo cáo với FBI rằng không tìm thấy bất cứ điều khả nghi nào. Năm 1952, ông trở thành giáo sư.
Sau khi Chiến tranh thế giới 2 kết thúc, ông John Trump được bổ nhiệm làm Giám đốc phòng nghiên cứu phóng xạ của Viện Công nghệ Massachusetts. Ông đã đảm nhận vị trí này từ năm 1946 cho đến khi nghỉ hưu vào năm 1980. 
Năm 1973, ông John Trump trở thành giáo sư danh dự của M.I.T - trường đại học hàng đầu nước Mỹ về công nghệ. Ông giảng dạy ở ngôi trường này trong nhiều năm.
Chu ruot danh tieng cua Tong thong My Donald Trump la ai?-Hinh-2
 Giáo sư John George Trump (bên phải ảnh) cùng với nhà vật lý Robert J. Van de Graaff (bên trái ảnh) và Denis Robinson.
Đến năm 1983, John George Trump từng được đích thân cố Tổng thống Mỹ Ronald Reagan trao tặng Huân chương Khoa học quốc gia. Ông cũng là thành viên chính thức của Viện Hàn lâm Khoa học quốc gia Mỹ. Giáo sư John George Trump đã qua đời ngày 21/2/1985. Trong suốt sự nghiệp khoa học, ông đã được trao tặng nhiều giải thưởng danh giá.
Trong mắt bạn bè, đồng nghiệp, ông John Trump được đánh giá là người không quan tâm nhiều đến chuyện tiền bạc nhưng hiểu rất rõ về đất đai. Cụ thể, ông từng thuyết phục đồng nghiệp mua đất ở Burlington và sau này khu đất đó quả thật mang đến lợi nhuận rất cao. Ông John Trump được nhận xét người là người tốt bụng, luôn quan tâm đến mọi người, không bao giờ ngạo mạn hay lớn tiếng với người khác ngay cả khi bị căng thẳng. Ông còn là một người chu đáo, đáng tin cậy và có khả năng thuyết phục mọi người.
Chính vì vậy, Tổng thống Donald Trump luôn tự hào về người chú ruột đầy tài năng và danh tiếng John Trump. Thậm chí, Tổng thống thứ 45 của Mỹ còn khẳng định ông được sinh ra trong gia đình "có nguồn gen tốt".
Tâm Anh (theo Physics Today)

>> xem thêm

Bình luận(0)