Chi tiết động trời về những tòa lâu đài bị ma ám

Google News

(Kiến Thức) - Trên thế giới, một số lâu đài bị ma ám, gắn liền với những câu chuyện, truyền thuyết hãi hùng về các hồn ma, hiện tượng siêu nhiên bí ẩn.

Lâu đài Charleville
Chi tiet dong troi ve nhung toa lau dai bi ma am
Lâu đài Charleville nằm ở Ireland gắn liền với những câu chuyện ma quái vô cùng rùng rợn. Bá tước đời thứ nhất của xứ Charville, Charles William Bury, đã tiếp quản lâu đài Charleville năm 1798. Hồn ma nổi tiếng nhất ở lâu đài bị ma ám Charleville được các nhân chứng báo cáo là linh hồn con gái Bá tước Bury - cô bé Harriet, 8 tuổi.
Harriet đã gặp một tai nạn vào năm 1861. Harriet khủng khiếp khi trượt xuống lan can cầu thang thì mất đà và ngã xuống nền đá. Một số du khách khi tham quan tòa lâu đài này cho hay họ nghe thấy tiếng cô bé Harriet cười đùa, hát hay la hét vào van đêm. Thậm chí, một số tin rằng đã nhìn thấy hồn ma cô bé Harriet hoặc cảm nhận được sự có mặt của linh hồn bé gái xấu số.
Lâu đài Keep
Chi tiet dong troi ve nhung toa lau dai bi ma am-Hinh-2
Lâu đài Keep ở Anh là một trong những công trình cổ nhất Newcastle. Được xây dựng từ năm 1080, đến thế kỷ 17, lâu đài Keep trở thành một nhà tù khét tiếng đối với tù nhân khi phạm nhân bị đối xử một cách tồi tệ. Lâu đài này nằm gần với Cổng Đen (Black Gate) - địa điểm diễn ra các cuộc hành hình tử tù thế kỷ 18.
Mỗi căn phòng trong lâu đài Keep đều gắn liền với một truyền thuyết riêng. Một số du khách khi ghé thăm lâu đài cổ kính trên cho hay họ đã nhìn thấy những bóng đen và khối cầu bí ẩn. Chưa dừng lại ở đó, một số nhân chứng báo cáo họ bị "một thế lực bí ẩn" tấn công, đẩy ngã hay cào xước, nghe thấy giọng của quân lính, phụ nữ, trẻ em và các thầy tu cầu nguyện.
Lâu đài Dragsholm
Chi tiet dong troi ve nhung toa lau dai bi ma am-Hinh-3
Lâu đài Dragsholm nằm ở Đan Mạch là một trong những tòa lâu đài bị ma ám khét tiếng châu Âu. Giám mục Roskilde Peder Sunesen đã xây dựng vào thế kỷ 12. Ban đầu, tòa lâu đài này là nơi ở của các quý tộc có chức tước quan trọng trong bộ máy chính quyền. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, lâu đài Dragsholm trở thành một nhà tù. Ngày nay, lâu đài này trở thành một khách sạn nổi tiếng với khoảng 100 hồn ma.
Hồn ma giám mục Ronnow là một trong những linh hồn nổi tiếng ở lâu đài Dragsholm. Khi còn sống, giám mục Ronnow từng bị giam cầm và cuối cùng qua đời ngay trong tòa lâu đài. Một số người tiết lộ họ đã nghe thấy tiếng cầu kinh khi đi quanh sảnh của lâu đài.
Hồn ma nổi tiếng khác là Bá tước xứ Bothwell đời thứ 4 - tù nhân chính trị - đã phát điên và tử vong tại lâu đài Dragsholm. Các du khách cho biết có thể nghe thấy tiếng ông cưỡi ngựa đi lại trong sân. Ngoài ra, du khách còn thường xuyên "gặp" phải hồn ma Ejler Brockenhuus bị xích vào tường lâu đài.
Video sự thật về ngôi nhà ma ở Đà Lạt (nguồn: VTC):
Tâm Anh (theo The Richest)

>> xem thêm

Bình luận(0)