Cấm kỵ phong thủy khi đặt tên cho con năm 2018

Google News

(Kiến Thức) - Mỗi đứa bé sinh ra, cha mẹ sẽ dành tặng cho con một món quà đi theo hết cuộc đời đó chính là cái tên. Cha mẹ đặt tên hay, ý nghĩa sẽ mang đến vận khí tốt cho cả cuộc đời bé và ngược lại.

Với những bé sinh năm 2018, khi đặt tên cho con cha mẹ  cần lưu ý tránh những cấm kỵ phong thủy sau đây.
Ảnh minh họa. 
Thứ nhất: Năm 2018 là năm Mậu Tuất, những bé sinh năm này sẽ cầm tinh con chó vì thế khi đặt tên không nên dùng tên tương xung tương khắc với tuổi của bé.
Thìn và Tuất chính xung, Sửu và Tuất tương hình, Dậu và Tuất tương hại vì thế khi đặt tên cần tránh liên quan đến những con giáp này. 
Ví dụ như cần tránh đặt tên cho con những chữ như: Long (龙), Lệ (丽), Kỳ (麒),Thần (晨), Tường (翔), Thúy (翠), Kim (金)
Thứ hai: Nên hạn chế đặt tên con năm 2018 có liên quan đến đồ ăn, lương thực. Chó là vật nuôi không thích ăn đồ chay, nên đừng đặt tên cho con liên quan đến ngũ cốc hay lương thực sẽ khiến con bạn thiếu sự quyết đoán. Ví dụ như những tên Hương (香), Tú (秀), Hòa (和), Cúc (菊), Từ (徐), Tu (修).
Thứ ba: Không nên đặt những tên có liên quan đến chữ Nhật. Câu : "Thiên Cẩu thực nhật", thực nhật đại diện cho tàn phá, huỷ hoại, tức tài khố trống rỗng vì thế cần phải tránh đặt cho con những tên như: Côn (昆), Xương (昌), Minh (明), Tinh (星,晴,晶), Cảnh (景), Trí (智), Hiểu (晓).
Thứ tư: Không nên đặt tên con có liên quan đến chữ khẩu (miệng). Tuy chó là vật nuôi rất thích ăn nhưng không vừa ý là sủa rất lớn, vì thế cần tránh đặt những tên có liên quan đến chữ khẩu, cụ thể như Diệp (叶), Đinh (叮), Lữ (吕), Hàm (含), Quân (君)
Thứ năm: Không nên dùng tên chữ viết có liên quan người như Nhân (仁), Từ (徐), Luật (律),Vi (微), Đức (德), Khâm (钦).
(Bài viết chỉ mang tính tham khảo, cung cấp nội dung trắc nghiệm vui cho bạn đọc).
Hướng Dương (Theo Yiqibazi.)

>> xem thêm

Bình luận(0)