Cách hóa giải những đại kỵ phong thủy nhà ở

Google News

Phong thủy nhà ở có thể ảnh hưởng đến vận mệnh của chúng ta, vì thế bạn cần tránh những đại kỵ sau trong phong thủy.

Bếp lửa không nên đặt đối diện với cửa nhà, cửa ra ban công, cửa phòng bếp, cửa phòng ngủ,... vì như thế sẽ "bị phạm", điều này sẽ khiến bạn mất đi những may mắn, thậm chí ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của người sống trong gia đình.
Phương pháp hóa giải đơn giản nhất là bạn có thể làm rèm hoặc kệ, quầy bar,... để che đi. Chú ý cho phù hợp với thiết kế và thẩm mỹ ngôi nhà.
Ảnh minh họa. 
Nhà vệ sinh tuyệt đối không được xây giữa nhà, đây là điều tối kỵ quan trọng, bởi vì Trung Cung là Khí tổng quản cả 9 cung trong nhà nên nếu để nơi đó ô nhiễm thì tất là tài vận và sức khỏe trong nhà đều không tốt. Nếu phạm phải cách tốt nhất bạn nên cải tạo lại, trong trường hợp "bất khả kháng" thì nên dọn dẹp nhà vệ sinh sạch sẽ, sẽ hạn chế bớt những điều tiêu cực.
Nếu cửa chính đối diện với chỗ ra ban công sẽ phạm phải vào “Xuyên tâm sát”, tiền bạc trong nhà khó mà tích tụ được.
Cách hóa giải: Đặt một huyền quan chắn giữa cửa lớn và cửa thông ra ban công, tại cửa lớn đặt một bể cá (Nếu mệnh của gia chủ kỵ thủy tính thì chỉ cần dùng bình phong cũng được).
Ngoài ra, cũng có thể bố trí cửa ra ban công thành cửa sổ, hoặc tốt hơn thì nên treo rèm. Nếu không, ở ban công có thể đặt các loại cây cảnh để giảm bớt luồng khí xung xạ, hoặc trồng loại cây leo giàn.
Không nên để ánh sáng từ cửa, cửa sổ ban công chiếu thẳng vào bếp, hoặc bếp đối diện thẳng với cửa chính. Hoặc cửa chính đối diện thẳng với cửa ban công thì sẽ phạm lỗi phong thủy gọi là Xuyên tâm sát, và như vậy sẽ khó tích tụ được tiền bạc, thậm chí là ảnh hưởng nặng đến đường tài lộc.
Cách hóa giải: Đặt một Huyền Quan chắn giữa cửa lớn và cửa ban công, tại cửa lớn đặt một bể cá, hoặc bình phong (nếu Mệnh kỵ Thủy). Ngoài ra, bạn cũng có thể treo rèm ở cửa ra vào ban công, hoặc cải tạo thành cửa sổ, hoặc đặt một số loại cây cảnh, cây leo giàn ở ban công để giảm bớt luồng khí xung xạ.
Ban công cũng không thể đối diện bếp. Vì nếu đối diện thì sẽ bị phạm lỗi phong thủy gọi là "Xuyên Tâm", khiến trong gia đình luôn xào xáo, mất đoàn kết. Đàn ông "dễ ăn chả", đàn bà "dễ ăn nem", con cái cũng không gần gũi, xa cách.
Cách hóa giải: Đặt chậu hoa hoặc cây leo ngăn cách. Hoặc dùng rèm che, đặt huyền không, miễn sao bếp và ban công không nhìn thẳng vào nhau là được. Bạn cũng nên lưu ý sắp đặt mọi thứ hài hòa, không ảnh hưởng đến đi lại, thẩm mỹ không gian.
*Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm
Theo Thùy Trang/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)