Cách hóa giải lỗi phong thủy trong nhà để rước bình an may mắn

Google News

Đó là 1 trong những lỗi phong thuỷ trong nhà mà chủ nhà gặp phải nhưng lại không để ý hoặc không quan trọng vấn đề này.

Hiện nay, các gia đình xây dựng và thiết kế nội thất dựa trên công năng tiện sinh hoạt và yếu tố thẩm mỹ mà chưa chú trọng đến phong thủy, trong khi đây là một yếu tố quan trọng để tăng chất lượng cuộc sống. Do không chú ý, nhiều gia chủ đang mắc những lỗi phong thuỷ trong nhà
Hành lang giữa nhà, chủ sẽ phân ly
Trong các ngôi nhà cao tầng hiện đại, thang máy và hành lang thường ở trung tâm nhà, các phòng toả ra 4 hướng, nhiều phương…, nhiều trường hợp hành lang đặt giữa nhà, phong thuỷ học cho rằng, đó là lối thiết kế gây xấu nhất cho người ở.
Có những đơn nguyên tương đối lớn, bước vào cửa đã là phòng khách, phòng ăn, cửa chính đối thẳng với hành lang mà độ dài hành lang bằng nửa diện tích nhà. Tình hình càng bất lợi hơn đối với người ở, khi nhà vệ sinh lại ở hai bên hành lang. Nếu kiến trúc nhà ở như vậy, chủ nhà thường dễ phân ly như trong hôn nhân, hoặc bệnh tật, vận thế cũng đi xuống.
Phong thuỷ học cho rằng, để hoá giải sát trong trường hợp này, tốt nhất là dùng rèm treo cửa bằng vỏ ốc biển.
Cach hoa giai loi phong thuy trong nha de ruoc binh an may man
Ảnh minh họa.
Cái xà cái cột gây bệnh
Trong kiến trúc hiện đại xưa và nay khác nhau về sử dụng vật liệu, tạo dáng… mà còn khác nhau về cái cột cái kèo (hay xà). Cột kèo của người Việt Nam hay Trung Hoa xưa phần lớn là hình tròn, nếu có dùng hình vuông thì bao giờ người ta cũng vuốt bỏ góc nhọn đi.
Kiến trúc hiện đại, cột bằng bê tông, hầu như là hình vuông. Về kết cấu xây dựng không thể không có cột xà, phong thuỷ học cho rằng, những cột phải dấu trong tường, không lộ ra, vị trí dầm cần tính toán hợp lý cho bố trí nội thất. Với loại nhà này, vị trí đặt giường ngủ cần cân nhắc, nếu nơi ngủ bị xà (hoặc kèo) đè, sẽ sinh ốm đau, vận thế đi xuống. Ngày nay, để giấu xà ngang trên trần nhà, người ta đóng trần bằng thạch cao…, làm như vậy cũng đã hóa giải sát khí.
Đầu giường cần đặc biệt chú ý
Đầu giường cũng phải có chỗ dựa nhưng không nên dựa vào bếp, nhà vệ sinh vì đó là nơi trường khí thấp, không ổn định, dễ gây đau đầu, mệt mỏi, trầm cảm, mất ngủ, hay ngủ mê... Đầu giường tránh dựa vào cửa, hay quay ra cửa. Người xưa từng nói "Người sống quay ra, làm ma quay vào", tức người sống nằm trên giường phải quay chân ra cửa mới dễ hấp thụ dương khí, đồng thời có thể biết được những ai đi vào, chủ động hơn, tránh bị bất ngờ, giật mình; còn "làm ma quay vào" nghĩa là bàn thờ phải quay vào trong, nếu bàn thờ quay ra, khí chạy vào sẽ gây động, người đứng khấn cũng bất an.
Nhà tầng trên tầng dưới không bằng nhau
Hiện nay, do nhiều lý do khác nhau mà người ta xây dựng những ngôi nhà cao tầng bên dưới để thụt vào, bên trên như tầng 2 trở lên lại nhô ra, tạo nên ngôi nhà trên to dưới bé. Theo phong thuỷ học, những ngôi nhà như vậy nếu chiếu theo mặt bằng sàn nhà có phần khuyết là hung, có sát khí.
Phần khuyết có sẽ nhiều “tinh linh” (một loại linh thể mắt người thường không thể nhìn thấy được) ảnh hưởng không tốt đến người ở, như bất lợi cho sức khoẻ và sự nghiệp của mọi người, nếu là toà nhà thương mại, trụ sở công ty thì dễ gây thua lỗ và phá sản. Muốn hoá giải điều này, bạn hãy xây tường chung quanh làm kín cỗ khuyết, vừa tăng thêm diện tích sử dụng lại vừa hoá giải được hung, sát.
Không nên ở nhà tầng lầu có góc nhọn
Kiến trúc hiện đại có nhiều ngôi nhà có những cụm nhà cao tầng liên kết với nhau, ở mỗi tầng lầu có tới 6 đến 8 đơn vị, trên mặt phẳng mỗi tầng lầu nhìn ra như hình quạt; cầu thang máy và hành lang đều đặt ở giữa lầu có thể toả ra 6 phương 8 hướng. Cách thiết kế này tạo ra từng bộ phận nhô ra một góc, làm cho ánh sáng và không khí vào từng căn hộ đầy đủ.
Đứng về góc độ phong thuỷ mà nói, vì các hộ chĩa ra 6 phương tám hướng, nên không đạt được “4 bình 8 ổn”, mà mỗi căn hộ có một phòng với một góc nhọn. Những người sống trong ngôi nhà ấy luôn cảm thấy mơ hồ, trong lòng lúc nào cũng buồn bực, sức khoẻ giảm dần, gia cảnh sa sút. Xu hướng xấu nặng hay nhẹ, còn tuỳ thuộc vào mệnh của chủ nhân, hướng và phương của ngôi nhà.
Sai lầm về cửa hay mắc phải
Cach hoa giai loi phong thuy trong nha de ruoc binh an may man-Hinh-2
 Cửa trước thông cửa sau khiến cho tài lộc đi hết.
Các sai phạm thường gặp như: Cửa chính đối diện cửa sau làm không tụ khí, trong phong thủy được coi như không tụ tài lộc, dễ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Cửa đón khí đối diện cửa nhà vệ sinh thì khí đối kháng nhau tác động xấu đến sức khỏe. Cửa đón khí đối diện cửa bếp hay cầu thang, trong phong thủy coi đây là những nơi nạp tài khí sẽ thất thoát tài khí, mất của cải.
Mua nhà cũng nên chọn tầng
Phong thuỷ học cho rằng, khi mua nhà ở chung cư, ngoài việc chọn hình thế ngôi nhà có dấu hiệu cát, còn nên chọn tầng lầu hợp với bản mệnh của gia chủ.
Nguyên tắc mà phong thuỷ đưa ra là: nếu số tầng lầu Ngũ hành Sinh chủ mệnh là tốt nhất, nếu Khắc chủ mệnh là không tốt. Nếu số tầng lầu Ngũ hành bị chủ mệnh Khắc cũng tốt vào loại trung bình; Ngũ hành chủ mệnh với Ngũ hành tầng lầu như nhau (bình hòa) thì giúp chủ mệnh nên tốt (cát).
Ví dụ người sinh năm Hợi, hành Thuỷ, nên ở tầng 1 hoặc 6 (đều thuộc Thuỷ), trường hợp này Ngũ hành chủ mệnh như Ngũ hành tầng lầu; nếu ở tầng 4 và 9 thuộc Kim, mà Kim Sinh Thuỷ là cát, ở cũng tốt; cũng có thể ở tầng 2 và tầng 7 (đều thuộc Hoả), vì Thuỷ Khắc Hoả (Ngũ hành chủ mệnh Khắc tầng lầu); không nên ở tầng 5 hoặc 10 ( đều thuộc Thổ), vì Thổ Khắc Thuỷ (Ngũ hành tầng lầu Khắc Ngũ hành chủ mệnh).
Phòng bên cao hơn phòng chính
Trong cùng một diện tích mặt bằng xây dựng của một ngôi nhà, không nên xây phòng bên cao hơn, lớn hơn phòng chính; phòng trước không được cao hơn phòng sau, nếu không sẽ là “đầy tớ khinh chủ”, “người dưới khinh bề trên”.
*Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo
Theo Phunutoday

Bình luận(0)