BS Lee Cook-jong: Cứu tính mạng lính Triều Tiên đào tẩu kịch tính như phim

Google News

(Kiến Thức) - Lee Cook-jong, chuyên gia phẫu thuật chấn thương, hết lòng cứu tính mạng lính Triều Tiên đào tẩu kịch tính như phim.

Ngày 21/12 vừa qua, một binh lính Triều Tiên lại vượt qua khu vực phi quân sự (DMZ), đào tẩu sang Hàn Quốc. Theo thông tin từ quan chức Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, anh này đang bị giam giữ và các nhà chức trách sẽ điều tra lý do của cuộc đào thoát.
Quân đội Hàn Quốc cũng cho biết, binh sĩ này đã vượt qua biên giới ngay sau khi đồng hồ điểm 8h (giờ địa phương).
Đây là vụ đào tẩu thứ hai trong vòng chưa đầy 2 tháng qua của lính Triều Tiên qua DMZ - nơi được bảo vệ nghiêm ngặt giữa nước này và Hàn Quốc. Tuy nhiên, trong lần đào tẩu này, người lính Triều Tiên không bị bắn trọng thương như lần trước.
Cụ thể, vào tháng 11 vừa qua, người lính Triều Tiên có tên Oh Chong Song bị bắn nhiều phát đạn sau khi lái xe đến biên giới trong một chiếc xe jeep. Trong khi tìm cách theo đuổi người lính họ Oh trên, binh lính Triều Tiên đã bắn 40 phát đạn vào người đồng đội đào tẩu nhưng chỉ trúng 5 phát đạn.
May mắn là binh sĩ này được phía Hàn Quốc đưa khẩn cấp đến bệnh viện bằng trực thăng để cấp cứu và phẫu thuật.
Bác sĩ Lee Cook-jong - người có công lớn trong việc cứu mạng lính Triều Tiên đào tẩu sang Hàn Quốc. Ảnh: CNN. 
Việc cứu mạng lính Triều Tiên đào tẩu sang Hàn Quốc trên không thể không nhắc đến công của bác sĩ Lee Cook-jong - chuyên gia phẫu thuật chấn thương. Vị bác sĩ này đã có những chia sẻ đáng chú ý về bệnh nhân "đặc biệt" trên.
“Nếu không có các biện pháp khẩn cấp, người lính đã chết trước khi đến được với tôi”, bác sĩ phẫu thuật Lee nói.
Để cứu tính mạng người lính Triều Tiên đào tẩu sang Hàn Quốc trên, bác sĩ Lee đã 3 phần phẫu thuật cho người này bao gồm: việc khôi phục cơ quan nội tạng và ngăn vết thương lây lan bởi ký sinh trùng.
Bác sĩ Lee bật mí, đây là bệnh nhân ông chưa từng thấy trong sách giáo khoa y học. Người này nhiều khả năng đã ăn ngô sống dẫn đến nhiễm giun sán. Nhưng không rõ vì sao lính Triều Tiên ở biên giới lại ăn ngô sống vì họ lẽ ra phải là đơn vị tinh nhuệ, được đối đãi ở mức tốt nhất.
Cơ quan tình báo Hàn Quốc dự định thẩm vấn binh sĩ Triều Tiên đào tẩu ngay sau ca phẫu thuật nhưng bác sĩ Lee đã phản đối. Giải thích về điều này, bác sĩ Lee cho biết người lính Triều Tiên cần 1 tháng để hồi phục sức khỏe vì anh ta có dấu hiệu trầm cảm và căng thẳng sau nhiều ca phẫu thuật.
Ông Lee còn cho hay người lính Triều Tiên đã xem series phim truyền hình Mỹ “CSI” và bộ phim nổi tiếng thế giới “Người vận chuyển”. Ông cũng yêu cầu treo cờ Hàn Quốc trong phòng để người lính Triều Tiên đào tẩu tin rằng bản thân đã thực sự vượt qua được biên giới giữa hai nước để sang phía bên kia.
Mời quý độc giả xem video "du lịch hạt nhân" sắp nở rộ ở Triều Tiên (nguồn: VTC1):
Để cứu sống binh sĩ Triều Tiên, ông Lee cũng phải đối mặt với nhiều thách thức. Nguyên nhân là vì vị bác sĩ này rất ít khi có cơ hội chữa vết thương do đạn bắn bởi Hàn Quốc có những quy định chặt chẽ, nghiêm cấm sử dụng súng.
Kể từ đầu năm 2017 đến nay, 4 binh sĩ của quân đội Triều Tiên đào thoát sang Hàn Quốc, trong đó có hai người vào tháng 6, 1 người vào tháng 11 và người còn lại vào tháng 12 vừa qua.
Theo kết quả nghiên cứu, số lượng lính Triều Tiên đào tẩu khỏi lực lượng vũ trang Triều Tiên trong năm 2017 nhiều hơn những năm qua. Cụ thể, chỉ có 4 vụ đào tẩu khỏi lực lượng vũ trang Triều Tiên được ghi nhận trong 5 năm qua: 1 trường hợp năm 2016, 1 người vào năm 2015 và 2 trường hợp khác vào năm 2012.
Tâm Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)