Bob Smith: “18 tháng nữa, sẽ đưa du khách lên vũ trụ“

Google News

(Kiến Thức) - CEO Blue Origin Bob Smith mới có tuyên bố gây chú ý khi thông báo 18 tháng nữa sẽ đưa du khách lên vũ trụ.

Blue Origin là công ty vũ trụ do CEO Amazon danh tiếng Jeff Bezos sáng lập. Mới đây, CEO Blue Origin, ông Bob Smith thông báo tên lửa của hãng có thể đưa du khách lên vũ trụ vào tháng 4/2019. Thông tin này nhận được sự quan tâm lớn của công chúng và giới truyền thông.
Ông Smith đã trình bày kế hoạch đưa con người lên vũ trụ với ban giám đốc Blue Origin trước khi thông báo tin vui này với công chúng qua tờ CNN của Mỹ.
"Trong vòng 18 tháng tới, chúng tôi sẽ đưa con người vào vũ trụ. Đây không phải là phi hành gia mà thay vào đó sẽ là những người dân bình thường", CEO Bob Smith tuyên bố trong cuộc họp đầu tiên với Hội đồng Không gian Quốc gia Mỹ.
Như vậy, kế hoạch đưa khách du lịch lên vũ trụ của Blue Origin sẽ chính thức được triển khai vào tháng 4/2019. Theo đó, kế hoạch này của Blue Origin chậm hơn đối thủ SpaceX của tỷ phú Elon Musk. Nguyên do là vì SpaceX dự kiến sẽ đưa 2 hành khách đi vòng quanh Mặt trăng vào khoảng cuối năm 2018.
Bob Smith: “18 thang nua, se dua du khach len vu tru“
Blue Origin dự kiến đưa du khách lên vũ trụ sau 18 tháng nữa.
Blue Origin và SpaceX có những chiến lược khác nhau trong lĩnh vực du lịch vũ trụ. Đối với Blue Origin, công ty vũ trụ này muốn thực hiện các tour du lịch thường xuyên đến cạnh không gian để hành khách có thể trải nghiệm tình trạng không trọng lượng và ngắm Trái đất từ trên cao. Doanh thu từ việc bán vé sẽ được dùng cho các hoạt động trong tương lai của công ty, chẳng hạn như phóng vệ tinh vào không gian.
>> Mời quý vị độc giả xem video vì sao máy bay không thể vào không gian? (nguồn: Zing News):
Blue Origin cũng có kế hoạch phát triển tên lửa có tên New Glenn. Loại tên lửa này dự kiến có khả năng cạnh tranh với SpaceX trong các lĩnh vực phóng vệ tinh.
CEO Blue Origin, ông Bob Smith cho biết nhà máy sản xuất New Glenn sẽ hoàn thành vào cuối năm nay trước khi bắt đầu thực hiện kế hoạch trên. Theo dự kiến, tên lửa New Glenn sẽ được phóng lần đầu tiên vào năm 2020.
Trong khi đó, SpaceX làm điều ngược lại. Công ty này đang thành công với việc phóng các vệ tinh vào không gian. Những điều này hướng đến mục đích cuối cùng của tỷ phú Musk là gửi những du khách dũng cảm nhất lên sao Hỏa sống.
Tâm Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)