Bố trí phòng khách thế này, cả đời khó mà phất lên được

Google News

Phòng khách là nơi đại diện cho ngôi nhà nên những bài trí sai về phong thủy sẽ khiến gia chủ gặp xui xẻo, gia đình không hòa thuận, tiền bạc tiêu tan.

Theo phong thủy, phòng khách là không gian quan trọng nhất trong nhà để thu hút tiền tài, sự nghiệp và công danh. Vì thế, gia chủ cần quan tâm tới phong thủy khi bài trí phòng khách.
Dưới đây là những điều cấm kỵ khi trang trí phòng khách mọi gia đình cần biết để tránh gặp phải nhiều phiền toái trong cuộc sống.
Phòng khách quá nhỏ
Phòng khách ngoài là nơi để các thành viên trong gia đình quây quần bên nhau thì còn là nơi để tiếp đãi khách tới chơi. Đây cũng là vị trí rất quan trọng trong phong thủy có tác dụng chiêu nạp tài lộc cho gia chủ.
Nếu diện tích phòng khách quá nhỏ sẽ không có lợi cho việc tụ khí, đương nhiên sẽ khó tụ tài. Diện tích lớn nhỏ của phòng khách tượng trưng cho tiền đồ sự nghiệp của chủ nhà, nên nếu quá nhỏ sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của những người nhà.
Tuy nhiên, diện tích của phòng khách cũng không thể mở rộng tùy thích, chỉ có thể áp dụng một số phương pháp hóa giải thích hợp qua sự tư vấn của chuyên gia phong thủy.
Phía Tây Bắc không có góc
Trong phương vị, hướng Tây Bắc thuộc quẻ Càn, tượng trưng cho sự nghiệp, nếu ở vị trí này của ngôi nhà không có góc sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến phát triển sự nghiệp của gia chủ.
Bo tri phong khach the nay, ca doi kho ma phat len duoc
Ảnh minh họa. 
Nhà cửa thiếu góc cũng giống như cơ thể khuyết thiếu bộ phận, nên cần chú ý điểm này để chủ nhà thuận lợi trên đường công danh, sự nghiệp.
Tránh bố trí vật phẩm phong thủy, linh vật sai vị trí
Quả cầu đá phong thủy, hòn non bộ, hồ cá, tượng linh vật, thần tài,… và nhiều sản phẩm phong thủy khác được lựa chọn để trưng bày nhiều nơi phòng khách với mong muốn rước tài lộc cho ngôi nhà.
Tuy nhiên, gia chủ cần có một kiến thức nhất định hoặc khi chọn mua phải tham khảo ý kiến của thầy phong thủy để đặt vật phẩm đúng vị trí. Tránh trường hợp tùy tiện bày biện sai sẽ dẫn đến tác dụng ngược, không những không đem lại may mắn và còn gặp phải vận xui.
Chú ý vị trí thờ Thần Tài
Mỗi ngôi nhà đều có một nơi để thờ Thần Tài, ngoài tìm đúng vị trí thích hợp thì cũng cần chú ý cách bày biện để tài vận của cả nhà ngày càng hưng thịnh hơn. Vị trí thờ Thần Tài cần có đủ ánh sáng chiếu vào, sạch sẽ, thoáng mát, không được đặt đồ vật lên tủ Thần Tài, sẽ khiến tiền tài khó tiến vào nhà. Không được đặt các đồ gia dụng như tủ lạnh, điều hòa ở gần vị trí thờ Thần Tài để tránh khiến từ trường bị rối loạn. Có thể đặt trên tủ Thần Tài những vật chiêu tài hay vật hợp với bát tự của gia chủ như tì hưu, tượng Thần Tài…
Cẩn thận khi lựa chọn tranh treo phong thủy
Một bức tranh đẹp không chỉ tô điểm cho bức tường bớt đơn điệu mà còn mang ý nghĩa phong thủy cho phòng khách. Tuy nhiên, không phải loại tranh phong thủy nào cũng phù hợp với bạn. Tranh các con vật như rồng, ngựa, hổ, đại bàng,… tuy mang ý nghĩa tốt nhưng không thể treo tùy tiện mà phải dựa vào tương quan với tuổi và mệnh của gia chủ.
Nếu muốn treo tranh phong thủy, bạn có thể chọn 1 trong 4 mẫu tranh được xem là hài hòa với mọi gia đình. Bao gồm: Tranh hoa mẫu đơn (tượng trưng cho phú quý), tranh sơn thủy (núi đại diện cho sự vững chãi của sự nghiệp còn nước là nguồn tiền tài), tranh cá (biểu tượng cho sự dư giả) và tranh tre/trúc (đem lại cảm giác an yên, ổn định để phát triển công danh).

(Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, cung cấp nội dung khoa học phong thủy cho bạn đọc).

Theo Ngọc An/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)