Bí quyết để đời làm nên thành công của tỷ phú Warren Buffett

Google News

(Kiến Thức) - Bắt đầu kiếm tiền từ năm 11 tuổi, tỷ phú Warren Buffett khiến nhiều người ngưỡng mộ bởi tài sản ròng trị giá hơn 70 tỷ USD.

Sinh năm 1930, Warren Buffett sở hữu tư duy nhạy bén trong lĩnh vực kinh doanh ngay từ khi còn nhỏ. Chính vì vậy, tỷ phú Warren Buffett đã bắt đầu gây dựng sự nghiệp từ năm 11 tuổi khi dành tiền mua cổ phiếu. Những cổ phiếu đầu tiên mà ông mua trong đời là của công ty có tên là Cities Service Preferred, với giá 38 USD/cổ phiếu. Đến năm 15 tuổi, ông có trong tay 6.000 USD - số tiền tương đối lớn vào thời điểm đó, nhất là khi ông vẫn còn khá trẻ.
Bi quyet de doi lam nen thanh cong cua ty phu Warren Buffett
 Tỷ phú Warren Buffett. Ảnh: Paul Morigi/Getty Images for Fortune/Time Inc.
Kể từ đó, ông Buffett tiếp tục theo đuổi đam mê đầu tư với những quyết định khôn ngoan. Chính vì vậy, khối tài sản của tỷ phú này ngày càng tăng lên. Cụ thể, năm 1960, ông sở hữu tài sản trị giá 1 triệu USD. Đến năm 40 tuổi, 25 triệu USD là giá trị tài sản ròng của tỷ phú Buffett. Năm 1965, ông tiếp quản tập đoàn Berkshire Hathaway và đưa tập đoàn phát triển đến ngày nay, với phạm vi hoạt động trong khoảng hơn 90 mảng kinh doanh khác nhau. Ông trở thành tỷ phú khi 56 tuổi với khối tài sản hơn 1 tỷ USD.
Theo Bloomberg, tính đến tháng 2/2017, tài sản ròng của tỷ phú này lên đến 73,2 tỷ USD. Ngoài tập đoàn Berkshire, tỷ phú này còn sở hữu cổ phiếu của rất nhiều tập đoàn, công ty lớn trên thế giới như Apple, Coca-Cola hay IBM. Với khối tài sản khổng lồ trên, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc của Hãng Berkshire Hathaway - Warren Buffett trở thành người giàu thứ 3 thế giới (đứng sau hai tỷ phú: Bill Gates và Carlos Slim Helu).
Tỷ phú Buffett là một bậc thầy chứng khoán. Ông sở hữu nhiều cổ phiếu có giá trị cũng như có những dự án đầu tư đầy thành công. Hiện, tỷ phú Buffett 87 tuổi nhưng sự nghiệp của ông chưa có dấu hiệu chững lại. Nhiều chuyên gia dự đoán tài sản ròng của ông sẽ tiếp tục tăng lên trong những năm tiếp theo.
Chia sẻ về bí quyết đầu tư thành công trong các buổi phỏng vấn, diễn thuyết..., tỷ phú Buffett khiến nhiều người bất ngờ, thán phục và ngưỡng mộ tư duy kinh doanh nhạy bén cùng với những triết lý sâu sắc và khôn ngoan.
Dưới đây là một số bí quyết tạo nên thành công trong sự nghiệp được tỷ phú Buffett chia sẻ:
- Mất 20 năm để gây dựng danh tiếng và mất 5 phút để phá hủy nó. Nếu bạn nghĩ về điều đó thì bạn sẽ làm mọi thứ khác biệt.
- Ngày hôm nay chúng ta đang ngồi dưới bóng cây râm mát bởi có ai đó đã trồng cái cây này từ rất nhiều năm trước.
- Hãy giao du với những người giỏi hơn bạn. Hãy chọn những người có thái độ sống tích cực và họ sẽ ảnh hưởng tốt tới bạn.
- Bạn không thể làm một thỏa thuận tốt với một người xấu.
- Tôi luôn biết mình sẽ giàu có. Tôi không nghĩ rằng mình từng nghi ngờ điều đó một phút nào.
- Bạn không cần phải là một nhà khoa học tên lửa. Đầu tư không phải là một trò chơi mà một người với chỉ số IQ 160 thắng một người có chỉ số IQ 130.
- Nếu bạn mua những thứ mà bạn không cần thì sẽ đến một lúc nào đó bạn phải bán đi những thứ mà mình thực sự cần.
- Hãy tham lam khi kẻ khác sợ hãi.
- Dù tài năng hay nỗ lực đến đâu, bạn vẫn cần thời gian để đạt được thành công. Điều này cũng giống như việc bạn không thể tạo ra đứa trẻ trong 1 tháng bằng cách làm cho 9 người phụ nữ cùng mang thai.
- Đừng tiết kiệm những gì còn lại sau khi chi tiêu mà hãy chi tiêu những gì còn lại sau khi tiết kiệm.
Tâm Anh (theo Business Insider, Life Hack)

>> xem thêm

Bình luận(0)