Bí mật kinh thiên bên trong các cổ mộ

Google News

(Kiến Thức) - Khi tiến hành khai quật một số ngôi mộ cổ, các chuyên gia, nhà khoa học đã phát hiện nhiều bí mật khó tin.

Ngôi mộ bí mật của người ghi chép hoàng gia
Bi mat kinh thien ben trong cac co mo
Không ít bí mật khó tin đã được các chuyên gia phát hiện trong quá trình khai quật mộ cổ. Cụ thể, vào tháng 2/2017, một nhóm khai quật do giáo sư Jiro Kondo, làm việc tại ĐH Waseda, Nhật Bản, phụ trách, phát hiện ngôi mộ hơn 3.000 năm tuổi ở thành phố Luxor, Ai Cập. Ngôi mộ này được cho là nơi yên nghỉ của Khonsu - người ghi chép của hoàng gia Ai Cập, sống ở thời kỳ Ramesside, khoảng 1.200 năm TCN.
Ngôi mộ được trang trí công phu với hình ảnh các vị thần, con người và khỉ đầu chó. Đặc biệt, ngôi mộ này còn phát hiện hình ảnh Khonsu và vợ đang thờ phụng hai vị thần Ai Cập cổ đại là Osiris và Isis trên một bức tường khác của ngôi mộ.
Hầm mộ của "những con thuyền"
Bi mat kinh thien ben trong cac co mo-Hinh-2
Năm 2016, các chuyên gia khảo cổ khai quật một hầm mộ bí mật và khá kỳ lạ tại thành phố cổ đại Abydos, Ai Cập. Bên trong hầm mộ có một căn phòng phòng hoàng gia 3.800 năm tuổi có khắc một hạm đội 120 con thuyền cổ phía trong bức tường.
Thậm chí, các chuyên gia còn tìm thấy một con thuyền còn sót lại được làm bằng gỗ, minh chứng cho việc mai táng thuyền gần vị trí pharaoh vào những năm 1840 TCN.
Từ những hiện vật phát hiện được, các chuyên gia suy đoán hầm mộ này thuộc về pharaoh Senwosret III.
Thủy ngân lỏng
Bi mat kinh thien ben trong cac co mo-Hinh-3
Năm 2015, các nhà khảo cổ phát hiện một lượng lớn thủy ngân lỏng tại căn phòng ở cuối một đường hầm nằm bên dưới một kim tự tháp Plumed Serpent thời tiền văn minh Aztec (1248 - 1521). Đường hầm bí mật này bị đóng kín gần 1.800 năm.
Thủy ngân là một chất hiếm ở Mexico vào thời cổ đại. Vì vậy, các chuyên gia tin rằng, thủy ngân trong đường hầm nhất định có một ý nghĩa siêu nhiên nào đó hoặc có thể dùng trong việc kết thúc nghi lễ trang trọng.
Các chuyên gia hy vọng với phát hiện này, họ có thể tìm thấy lăng mộ của một vị vua ở Teotithuacan mất tích bí ẩn từ lâu.
Tâm Anh (theo LV)

>> xem thêm

Bình luận(0)