Bí mật đêm kinh hoàng của Napoleon trong kim tự tháp Ai Cập

Google News

Là một vị tướng đại tài, người chinh phục vĩ đại của nước Pháp, nhưng hoàng đế Napoleon cũng phải khiếp sợ dù chỉ ngủ một đêm trong kim tự tháp.

Cuộc viễn chinh của Napoleon tới Ai Cập và đêm kinh hoàng
Là người gan dạ, trí dũng song toàn, hoàng đế Napoleon không sợ bất cứ kẻ thù nào trên chiến trường. Ấy vậy mà chỉ một đêm ngủ lại ở trong Kim tự tháp lớn nhất Ai Cập, ông đã phải khiếp sợ hơn bao giờ hết.
Vậy ông đã trải nghiệm điều gì?
Năm 1798, Napoleon đưa quân viễn chinh tới Ai Cập huyền bí (vốn là thuộc địa của đế quốc Anh lúc đó) nhằm mở rộng lãnh thổ phía Đông châu Phi. Một trận chiến khốc liệt giữa 2 đế quốc hùng mạnh đã diễn ra nơi đây.
Cũng chính tại đây, phát hiện khảo cổ vĩ đại được tìm ra, giúp giải mã bảng chữ tượng hình (mà trước đó vẫn là câu đố hóc búa các nhà nghiên cứu khảo cổ): Đá Rosetta.
Hoàng đế nước Pháp thân chinh tới Ai Cập. 
Trong chuyến viễn chinh này, vốn hiếu kỳ với những bí ẩn của Ai Cập huyền bí, nhà cầm quân Napoleon đã kết hợp viễn chinh và nghiên cứu khảo cổ khi tập trung nhiều nhà nghiên cứu, học giả và lập ra Học viện nghiên cứu Ai Cập.
Khi tới nơi đây, ông đã quyết định qua đêm một mình tại một căn phòng bên trong Kim tự tháp Giza có tên là "Phòng vua" (King’s Chamber) để trải nghiệm cảm giác huyền bí mà ông thường được nghe kể.
Ngày hôm sau, người ta thấy mặt ông trắng bệch, thất thần, khi được hỏi ông chỉ lắc đầu mà không muốn nói nhớ lại bất cứ điều gì trong đêm đó, ông không muốn ai đề cập tới chuyện đêm đó nữa trước khi chết bạn thân hỏi ông về đêm đó.
Napoleon từng tới rất nhiều nơi ở châu Á. 
Ông chỉ lắc đầu và nói: "Không, không ích gì. Anh sẽ không bao giờ tin tôi". Chính vì thế, bí ẩn này đã theo ông xuống mồ mà không ai có thể biết được chuyện gì đã xảy ra.
Năm 1930, tác giả, nhà báo người Anh Paul Brunton cũng qua đêm ở đây và may mắn là ông đã kể lại trải nghiệm trong cuốn sách nổi tiếng "Một cuộc tìm kiếm ở Ai Cập huyền bí - (A Search In Secret Egypt)".
Trong cuốn sách, ông kể về đêm kinh hoàng khi tận mắt chứng kiến những hồn ma, rồi cơ thể bị tê liệt không thể động đậy khi một số người mặc đồ nghi lễ (như các tư tế) dẫn ông tới một căn phòng bí mật (sảnh đường học tập).
Chính tại đây, ông trải nghiệm cảm giác đáng sợ như thể hồn lìa khỏi xác (xuất hồn hay "astral projection"). Ông nhìn thấy chính mình đang nằm bất động bên dưới, còn linh hồn thì lơ lửng trên cao.
 Ông đã trải nghiệm cái chết?
Rất may là sau đó ông đã "sống lại" vì các tư tế này như chỉ muốn "giới thiệu" về kim tự tháp và chứng minh về sự tồn tại của linh hồn cũng như thế giới bên kia.
Đây cũng chính là quan niệm của người Ai Cập cổ đại khi tin vào thế giới bên kia, họ tin rằng linh hồn sẽ tồn tại vĩnh viễn, và phải bảo quản cơ thể nguyên vẹn thì linh hồn mới toàn vẹn được.
Liệu đây có phải trải nghiệm Napoleon cũng từng trải qua, và đâu là câu trả lời cho bí ẩn này?
Nghiên cứu về nơi nằm ngủ ở căn phòng này, nó vốn là một tảng đá granit (tảng đá linh hồn) dường như đã phát ra một điện trường có thể gây sốc nhẹ.
Người Ai Cập ướp xác vì tin vào sự sống vĩnh cửu. 
Ngoài ra, phát hiện cát phóng xạ ở căn phòng gần đó - phòng của nữ hoàng (Queen’s Chamber) bởi cựu tư vấn viên cho NASA Richard Hoagland giúp củng cố thêm giả thuyết này.
Điều thú vị hơn, người ta nhận thấy phần trên kim tự tháp cổ hơn phần dưới tới 1000 năm, như vậy phần trên đã được xây dựng trước?
Do đó, nhiều phỏng đoán và giả thuyết đưa ra còn cho rằng ban đầu kim tự tháp được xây ở tư thế chổng ngược nhờ công nghệ tiên tiến nào đó!
Sau đó mới được đặt vào vị trí như bây giờ. Kim tự tháp luôn ẩn chứa các câu đố hóc búa làm đau đầu nhân loại mà ngay cả Napoleon gan dạ trên chiến trường cũng không muốn nhớ lại nữa.
Theo doanhnghiepvn.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)