Bí ẩn xuyên thời đại miếng vàng khắc lời nguyền 2.000 năm

Google News

(Kiến Thức) - Các nhà khảo cổ học tin rằng người cổ đại đã sử dụng miếng vàng khắc lời nguyền này như một miếng bùa xua đuổi ma quỷ. 

Trong khi khai quật ở Serbia, các nhà khảo cổ học đã tìm thấy một miếng vàng chôn cùng bộ xương người cách đây khoảng 2000 năm.
Điều bí ẩn là trên miếng vàng khắc lời nguyền cổ đại. Theo các nhà khảo cổ học, ký tự trên miếng vàng là ký tự Hy Lạp. Ngôn ngữ sử dụng là tiếng Aram, một loại ngôn ngữ bí ẩn của vùng Trung Đông.
Bi an xuyen thoi dai mieng vang khac loi nguyen 2.000 nam
 Miếng vàng khắc lời nguyền được tìm thấy ở Serbia.
Các nhà khoa học tin rằng người Hy Lạp - La Mã cổ đại sử dụng hiện vật này để cẩu khẩn thần linh cũng như nguyền rủa quân địch.
Nhà khảo cổ học Ilija Danković cho biết: "Chúng tôi thấy tên của một số con quỷ gắn liền với lãnh thổ Serbia ngày ngay trên miếng vàng này".
Bi an xuyen thoi dai mieng vang khac loi nguyen 2.000 nam-Hinh-2
 Khi trải rộng, miếng vàng có hình chữ nhật.
Ilija Danković cho biết thêm miếng vàng này giống như các miếng bùa ma thuật. Con người cổ đại sử dụng nó để ra lệnh cho ai đó yêu mình hoặc cũng có thể là lời nguyền đen tối, mang đến sự chết chóc.
Rất có thể người Hy Lạp cổ đại đã chôn bùa yêu cùng người chết như một phép thuật cứu rỗi linh hồn người đã khuất khỏi ma quỷ.
Mời độc giả xem video ma thuật giúp cải tử hoàn sinh: (Nguồn Youtube)
Hoàng Minh (theo Theguardian)

Bình luận(0)