Bí ẩn vương phủ của Hòa Thân và người vợ chết yểu

Google News

Câu chuyện về người vợ chết yểu của Hòa Thân biến thành ma áo trắng, khiến người đời tò mò và sợ hãi.

Bắc Kinh là kinh đô của nhiều đời vua Trung Quốc. Thành phố này san sát những di tích lịch sử từng một thời là cung cấm của hoàng đế và gia tộc của mình, hoặc các phủ, điện của các vị quan đại thần.
Bên cạnh việc thu hút lượng du khách khổng lồ mỗi năm tới tham quan, những công trình có bề dày văn hóa này cũng ẩn chứa trong mình nhiều bí ẩn ma quái chưa được giải đáp. Tuy tất cả chỉ là đồn đoán, chưa được khoa học kiểm chứng nhưng cũng khiến nhiều du khách hoảng hồn.
Bi an vuong phu cua Hoa Than va nguoi vo chet yeu
Khung cảnh trong Cung Vương Phủ được các du khách đánh giá là rất đẹp, khiến họ không khỏi ngỡ ngàng. Ảnh: Travelchinaguide. 
Vương phủ của Hòa Thân - bóng ma áo trắng của người vợ chết yểu
Cung Vương phủ của Hòa thân cũng rất bề thế và hoành tráng. Đây cũng là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng bị ma ám ở Bắc Kinh. Khu di tích nằm tại phố Liễu Ấm, quận Tây Thành.
Hòa Thân cũng có một hậu cung đông đúc với hơn 80 thê thiếp. Trong phủ có một nơi được xây dựng kỳ công mà Hòa Thân dành riêng cho một người thiếp có tên là Phùng Thị mà ông ta rất yêu chiều. Sau khi con trai Phùng Thị chết khi còn nhỏ, bà đau buồn, sinh bệnh rồi sớm qua đời.
Bi an vuong phu cua Hoa Than va nguoi vo chet yeu-Hinh-2
Hòa Thân và người vợ trẻ. 
Từ đó, dân gian bắt đầu đồn đại rằng, cung Vương phủ cũng bị "hồn ma" Phùng Thị ám. Buổi đêm, người trong phủ thường nghe thấy tiếng phụ nữ khóc, thậm chí có người còn khẳng định họ từng nhìn thấy bóng phụ nữ mặc áo trắng lướt đi trong vườn.
Nhiều du khách được người dân bản địa truyền tai nhau rằng, vào những đêm trăng thanh vắng bạn sẽ nghe được tiếng khóc ai oán vọng ra từ phía Cung Vương Phủ rộng lớn. Tương truyền rằng, đó là hồn ma vợ cả của Hòa Thân, Phùng Thị, khóc thương đứa con thứ bạc mệnh của mình.
Sau khi người con trai chết yểu, vợ Hòa Thân vì quá đau lòng nên cũng chết một năm sau đó. Ngày nay, nhiều nhân viên bảo vệ của tòa nhà này cho biết họ đôi khi vẫn nhìn thấy bóng áo trắng của người phụ nữ này, đi lại lang thang trong vườn hoặc thấp thoáng bên những hòn giả sơn.
Ngoài bóng ma của Phùng Thị, nhiều người còn nhìn thấy hồn ma của những người hầu khác trong phủ Hòa Thân khi xưa. Họ thường xuất hiện vào lúc tảng sáng với dáng đi vội vã như vẫn đang mải miết làm công việc của mình lúc sinh thời.
Cung Vương Phủ ngày nay tọa lạc gần hồ Shichahai, nằm ở phía tây bắc của Tử Cấm Thành, Bắc Kinh, được xây dựng năm 1777. Trước khi đổi tên thành Cung Vương Phủ (nơi ở của Cung Thân Vương Dịch Hân, em trai vua Hàm Phong), nơi đây từng là dinh thự của Hòa Thân, đệ nhất tham quan thời Càn Long, Trung Quốc.
Riêng khuôn viên và phủ đệ của Cung Vương Phủ đã chiếm diện tích 60.000 m2, hồ nước rộng lớn cùng nhiều loại cây tỏa bóng mát. Hòa Thân khi xây phủ cũng đặc biệt xây hai hòn giả sơn hoành tráng. Trong mỗi ngọn núi, vị quan tham này còn đặt hai báu vật bên trong để trấn trạch.
Ngày nay, Cung Vương Phủ đã thay đổi khá nhiều so với thời các vị vương giả, quan lại sinh sống. Tuy vậy, nó vẫn để du khách tới đây cảm nhận được phần nào cuộc sống xa hoa, vương giả của giới quý tộc Trung Quốc xa xưa.
Theo Minh An/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)