Bí ẩn vật thể lặn ngầm không xác định dưới đáy biển

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều người không còn xa lạ với khái niệm UFO nhưng ít người biết đến vật thể lặn ngầm không xác định dưới đáy biển (USO).

Trong nhiều năm qua, nhiều vật thể lặn ngầm không xác định dưới đáy biển (USO - Unidentified Submersible Objects) được báo cáo, trong đó có cả những nhân chứng thuộc Hải quân.
Bi an vat the lan ngam khong xac dinh duoi day bien
Một bức tranh mô tả vật thể lặn ngầm không xác định dưới đáy biển.  
Nhiều bản báo cáo, hồ sơ USO từ thời Liên Xô và Nga hiện nay đã trở thành những bí ẩn không lời giải. Trong cuốn sách mới của tác giả Paul Stonehill và Philip Mantle, nhiều những câu chuyện kỳ lạ về việc Hải quân Liên Xô và Nga hiện nay từng chạm trán USO được công bố và gây sự chú ý lớn.
Hai tác giả trên cho hay hầu hết những câu chuyện đó chưa từng được tiết lộ ra bên ngoài nước Nga. Dưới đây là những phát hiện của Paul Stonehill và Philip Mantle về USO:
Hình cầu màu đỏ dưới biển Đỏ
Bi an vat the lan ngam khong xac dinh duoi day bien-Hinh-2
 USO còn được báo cáo xuất hiện ở dưới biển Đỏ.
Tháng 8/1965, thủy thủ trên tàu chạy bằng hơi nước Raduga của Liên Xô đã quan sát thấy một vật thể kỳ lạ trong khi đang thực hiện nhiệm vụ ở biển Đỏ. Vật thể lạ đó cách tàu Raduga khoảng 3,2 km. Sau khi nhìn kỹ, họ nhận thấy đó là một hình cầu đang nhô lên khỏi mặt nước và phát ra ánh sáng theo mọi hướng.
Theo ước tính, hình cầu đó có đường kính 60m và sau đó nổi lên trên mặt nước ở độ cao khoảng 150m. Báo cáo về vụ việc này được đề cập đến trong nhiều tài liệu tiếng Nga và được giới chức trách vô cùng quan tâm. Đây là một trong những báo cáo nổi tiếng về USO.
Tổ ong bạc (Silver Beehive)
Vào những năm 1970, một loạt báo cáo của Đô đốc V.A. Domislovsky - chỉ huy hạm đội Thái Bình Dương đã mô tả một vật bí ẩn hình trụ khổng lồ xuất hiện ở vùng biển Thái Bình Dương. Vật thể lạ này có chiều dài lên tới 800 - 900m.
Vật thể bí ẩn này nổi lên từ đáy biển, trông giống như một tổ ong và sau đó một UFO nhỏ từ "tổ ong" đó thoát ra và biến mất phía đường chân trời.
Tam giác quỷ Bermuda
Bi an vat the lan ngam khong xac dinh duoi day bien-Hinh-3
Tam giác quỷ Bermuda không chỉ gắn liền với nhiều vụ máy bay, tàu thuyền mất tích bí ẩn mà còn được báo cáo là nơi xuất hiện USO.
Theo MosNews.com, cựu Đô đốc hậu cần và sĩ quan chỉ huy tàu ngầm hạt nhân Yury Beketov đã nhiều lần nhìn thấy USO ở khu vực Tam giác quỷ Bermuda.
Cựu Đô đốc Beketov tiết lộ: "Chúng tôi đã quan sát nhiều lần và phát hiện những vật thể di chuyển với tốc độ rất nhanh, rất khó để đạt tốc độ ấy trên mặt nước (hơn 110m/s)".
Chuyên gia tình báo hải quân Nga Igor Barklay cũng chú ý tới những vật thể lạ này khi nó thường xuyên xuất hiện từ biển sâu gần khu vực đóng quân của lực lượng hải quân: Bahamas, Bermuda, Puerto Rico và bờ biển phía Đông của Mỹ.
Tâm Anh (theo Mirror)

Bình luận(0)