Bí ẩn rùng rợn ở những ngôi làng bị “ma ám“

Google News

(Kiến Thức) - Một số ngôi làng bị "ma ám" khiến nhiều người khiếp sợ bởi những câu chuyện rùng rợn về các hồn ma hay các sự việc kỳ bí xảy ra.

Oradour-Sur-Glane, Pháp
Bi an rung ron o nhung ngoi lang bi “ma am“
Oradour-Sur-Glane là một trong những ngôi làng bị "ma ám" khét tiếng thế giới. Mọi chuyện bắt đầu vào ngày 10/06/1994. Khi ấy, quân đội Đức quốc xã tấn công làng Oradour-Sur-Glane ở Pháp. Binh sĩ phát xít Đức bắt hết đàn ông trong làng, bắn vào chân họ rồi đưa lên giàn thiêu. Chỉ có năm người đàn ông ở Oradour-Sur-Glane thoát khỏi vụ thảm sát trên của phát xít Đức.
Chưa dừng lại ở đó, quân đội Đức quốc xã dùng súng máy và lựu đạn giết chết hết phụ nữ và trẻ em trong ngôi làng. Một vài người bị thiêu sống. Cuối cùng, phát xít Đức thiêu rụi mọi ngôi nhà trong làng.
Đến năm 1958, một ngôi làng mới cùng tên Oradour-Sur-Glane được xây dựng gần ngôi làng cũ. Tuy nhiên, người dân rất sợ đến gần ngôi làng cũ bởi vì họ cho hay đã nhìn thấy linh hồn của những người chết (cả đàn ông, phụ nữ và trẻ em) đi lang thang và thậm chí ngửi thấy mùi da thịt cháy khét.
Voltri, Italy
Bi an rung ron o nhung ngoi lang bi “ma am“-Hinh-2
Ngôi nhà tên Ca’delle Anime ở làng Voltri, Italy từng là quán trọ của một gia đình bị tâm thần. Những người trong gia đình này đã dùng các đồ vật nặng trong nhà giết chết khách trọ rồi lấy tiền và các vật dụng của nạn nhân trước khi vứt xác họ vào một ngôi mộ tập thể.
Một số người cho biết hồn ma các nạn nhân bị giết hại tại ngôi nhà đó không siêu thoát nên vẫn lảng vảng tại đây. Bởi vậy, linh hồn người quá cố xuất hiện trên sảnh nhà và các căn phòng. Người ta còn nhìn thấy đồ đạc tự di chuyển một cách rùng rợn. Ngôi làng "ma ám" rùng rợn này khiến nhiều người sợ hãi, thậm chí không dám ra ngoài vào ban đêm.
Belchite, Tây Ban Nha
Bi an rung ron o nhung ngoi lang bi “ma am“-Hinh-3
Năm 1937, hàng ngàn người gồm cả phụ nữ và trẻ em đã bị giết ở ngôi làng Belchite trong cuộc nội chiến Tây Ban Nha. Khi ấy, nguồn nước bị cắt, hàng ngàn người chết vì đói hoặc tử vong do trúng đạn pháo trong các cuộc chiến dữ dội. Nhiều thi thể bị hỏa thiêu ở quảng trường trong khi một số người khác bị chôn trong một hố chôn tập thể.
Ngày nay, một số nhân chứng cho hay nghe thấy tiếng khóc thương tâm của một đứa trẻ ở những con phố vắng vẻ của Belchite. Đứa trẻ gào khóc và gọi tên mẹ. Có lẽ đứa trẻ này và người mẹ đã thất lạc nhau trong chiến tranh. Những người nông dân ở vùng này còn nghe được những âm thanh và giọng nói bí ẩn khi đêm đến.
Lawers, Scotland
Bi an rung ron o nhung ngoi lang bi “ma am“-Hinh-4
Ngôi làng Lawers được rao bán kèm theo một cảnh báo: ngôi làng đang bị nguyền rủa. Theo các câu chuyện, một thầy bói sống hồi thế kỷ 17 đã buông lời nguyền rủa một cây tần bì trong làng. Sau khi chết, người thầy bói trên được chôn cất bên cạnh cây tần bì.
Đến năm 1895, một nông dân đã chặt hạ cây tần bì trên. Không lâu sau, người đàn ông trên bị một con bò húc dẫn đến nhiều chấn thương và tử vong. Một người hàng xóm đã cố cứu người đàn ông bị bò húc nhưng về sau lại phát điên. Con ngựa được dùng để kéo, đốn hạ cây tần bì cũng chết không rõ lí do.
Một số người cho hay nhìn thấy hồn ma một người phụ nữ ở khu vực trên và tin rằng đó là linh hồn người thầy bói buông lời nguyền rủa nghiệt ngã năm xưa.
Tâm Anh (theo LV)

>> xem thêm

Bình luận(0)