Bí ẩn cuộc sống sau khi chết: Nhìn thấy cõi hư vô?

Google News

Một người phụ nữ đã chia sẻ về khoảng thời gian mà bà cố gắng tự tử nhưng nhanh chóng nhận ra cuộc sống tốt đẹp hơn nhiều so với những gì đang đợi ở thế giới bên kia.

Năm 1996, khi bà Barbara đang học đại học, bà đã bị trầm cảm và khi một người đàn ông mà bà yêu mến từ chối công nhận những tiến bộ của bà, Barbara đã quyết định tự sát. Bà đã dùng quá liều thuốc an thần.
“Thời gian trôi qua, mọi thứ dường như đang xảy ra cùng một lúc hoặc thời gian đã dừng lại vĩnh viễn hay mất hết ý nghĩa. Nơi đó rất mờ, kỳ lạ, và dường như không chào đón người đến. Đó là một khu vực bí ẩn nhưng vẫn rõ ràng”, bà Barbara viết trên trang web NDERF – nơi chuyên thu thập những trải nghiệm cận tử. “Đột nhiên, tôi thấy mình ở một nơi kì lạ. Trước mặt tôi, tôi thấy một sự vĩnh cửu của cõi hư vô”.
 Bà Barbara kể lại trải nghiệm cận tử. Ảnh: Express. 
“Tôi ngay lập tức quyết định rằng mọi thứ sẽ tốt hơn nếu tôi không đi đến đó. Tôi nhớ trải nghiệm chính đó xác hơn những sự kiện khác đã xảy ra trong khoảng thời gian còn trẻ", bà Barbara nói thêm.
Tuy nhiên, các bác sĩ và chuyên gia y tế khẳng định rằng những kinh nghiệm như thế này không nhất thiết là bằng chứng về thế giới bên kia.
Tiến sĩ Sam Parnia, giám đốc nghiên cứu chăm sóc và hồi sức tại Trường Y khoa Langone NYU ở thành phố New York, nói với Oz Talk: “Mọi người thường mô tả một cảm giác sáng sủa, ấm áp, chào đón. Họ kể lại rằng dường như người thân đã qua đời của họ đã đến và chào đón. Họ thường nói rằng họ không muốn quay trở lại cuộc sống bình thường trong nhiều trường hợp, nó rất thoải mái và giống như một nam châm lôi kéo họ đến nỗi họ không muốn quay về”.
Tiến sĩ Parnia nói rằng có những giải thích khoa học cho phản ứng này, thêm rằng nhìn thấy con người ở “phía dưới” khi cận tử không phải là bằng chứng của thế giới bên kia. Nhờ công nghệ và khoa học hiện đại “cái chết không nhất thiết phải bị giới hạn trong triết học và tôn giáo mà còn có thể được khám phá thông qua khoa học”.
Theo Phương Phương/Đời sống & Pháp luật

>> xem thêm

Bình luận(0)