Bí ẩn chiếc nhẫn La Mã cổ “bị nguyền rủa“ muôn đời

Google News

(Kiến Thức) - Chiếc nhẫn La Mã cổ "bị nguyền rủa" có tên Senicianus được cho là khiến những kẻ đánh cắp nó chịu tai ương khủng khiếp.

Chiếc nhẫn La Mã cổ "bị nguyền rủa" Senicianus được phát hiện vào cuối những năm 1700. Được làm từ 12 gram vàng, chiếc nhẫn "bị nguyền rủa" được trang trí hình vương miện và có khắc dòng chữ Latin: "Senicianus Live Well in God" (tạm dịch: Senicianus sống khỏe mạnh giữa các vị thần".
Một vài thập kỷ sau khi tìm thấy chiếc nhẫn "bị nguyền rủa" Senicianus, người ta tìm thấy một tấm bảng với một lời nguyền khắc trên đó tại khu vực Dwarf's Hill (vùng Lydney, Gloucestershire). Tấm bảng đó viết về một người La Mã có tên là Silvianus đã tâu với vị thần Nodens là chiếc nhẫn của mình đã bị đánh cắp.
Bi an chiec nhan La Ma co “bi nguyen rua“ muon doi
Chiếc nhẫn cổ Senicianus được cho là bị nguyền rủa.
Người đàn ông này biết thủ phạm là ai và muốn vị thần trừng phạt kẻ đó bằng cách buông lời nguyền: "Những kẻ mang họ của Senicianus sẽ bị ốm đau cho tới khi hắn mang chiếc nhẫn trả lại đền thờ Nodens".
Hiện chiếc nhẫn cổ trên đang được trưng bày tại bảo tàng The Vyne (Anh) cùng với bản in đầu tiên của The Hobbit và bản sao của lời nguyền.
Một trong những câu chuyện kỳ bí về chiếc nhẫn cổ "bị nguyền rủa" Senicianus là câu chuyện của ông Dave Green - người chủ sở hữu chiếc nhẫn. Theo ông Green, một hầm mỏ cổ xưa có tên gọi "the Dwarf's Hill" (Ngọn đồi người lùn) có liên quan đến một lời nguyền. Lời nguyền nghiệt ngã này sẽ linh ứng lên những kẻ dám đánh cắp chiếc nhẫn. Kẻ nào dám đánh cắp chiếc nhẫn sẽ gánh chịu lời nguyền khủng khiếp.
Tâm Anh (theo Listverse)

Bình luận(0)