Bí ẩn ảnh chụp UFO ở Mỹ năm 1957

Google News

(Kiến Thức) - Năm 1957, một phi công thử nghiệm được cho là đã ghi lại hình ảnh đĩa bay (UFO) ở khu vực gần căn cứ không quân Edwards, California, Mỹ.

Vào tháng 9/1957, Gordon Cooper - phi công thử nghiệm đồng thời là phi hành gia trong chương trình không gian có người lái đầu tiên của Mỹ đã phát hiện ra chiếc đĩa bay kỳ lạ trên. Phi công Cooper cho hay đã chứng kiến cảnh chiếc đĩa bay trên đi theo máy bay B-47.
Phi công Cooper đã ghi lại được hình ảnh hiếm gặp về chiếc đĩa bay khi đang theo dõi lắp đặt hệ thống hạ cánh chính xác cùng một nhóm quay phim. Thông qua đoạn phim đó, mọi người có thể nhìn thấy chiếc đĩa bay ở phía trên đầu họ. UFO lượn trên bầu trời rồi mở rộng 3 chân và hạ cánh. Vật thể lạ này được miêu tả có màu sáng bạc, rộng khoảng 30m. Tuy nhiên, khi phi công Cooper và nhóm quay phim tiến lại gần chiếc đĩa bay thì vật thể bay không xác định này cất cánh và rời khỏi nơi đó.
Bi an anh chup UFO o My nam 1957
 Phi công thử nghiệm Gordon Cooper đã chụp được bức ảnh đĩa bay năm 1957.
Sau đó một thời gian, chính phủ Mỹ khởi động dự án Sách Xanh nhằm thu thập những bằng chứng về UFO. Theo đó, phi công Cooper đã thông báo cho giới chức trách đoạn phim ghi lại cảnh đĩa bay gần căn cứ không quân Edwards. Tuy nhiên, vào thời điểm ấy, chính quyền Mỹ không công khai những báo cáo có được về những trường hợp chạm trán UFO.
"Tại sao chính phủ giữ bí mật về UFO trong suốt nhiều năm? Kể từ chiến tranh thế giới 2, chính phủ Mỹ muốn mọi người biết đến những báo cáo về UFO để đề phòng trường hợp công chúng hoảng sợ. Chính quyền lo ngại điều đó có thể do công nghệ vượt trội của đối phương gây ra và khiến giới chức trách không có khả năng đáp trả. Khi thế giới bước vào thời kỳ Chiến tranh Lạnh, công chúng cũng không hay biết gì về những báo cáo UFO như giai đoạn trước. Tuy nhiên, người dân Mỹ có quyền được biết về những thông tin đó", phi công Cooper cho hay.
Tâm Anh (theo Ufoevidence, Listverse)

Bình luận(0)