Bất ngờ sau màn cầu hôn đồng giới của Nghị sĩ Australia

Google News

(Kiến Thức) - Chuyên gia Arnd Bächler cho hay, hợp pháp hôn nhân đồng giới sẽ tác động rất tích cực đến lòng tự trọng của người đồng tính.

Hôn nhân đồng giới đã trở thành vấn đề thu hút sự chú ý của dư luận khi mới đây, Nghị sĩ đảng Tự do Tim Wilson của Australia đã có màn cầu hôn bạn trai Ryan Bolger bất ngờ trong cuộc họp quốc hội ở Canberra.
Theo đó, nhân cuộc tranh luận về dự thảo luật hôn nhân bình đẳng trước quốc hội, Nghị sĩ Wilson nói về khoảng thời gian họ bên nhau, trước khi hỏi Bolger rằng có đồng ý kết hôn với ông hay không.
Trước màn cầu hôn bất ngờ trên, ông Bolger mỉm cười và trả lời "có" trong tiếng vỗ tay của các nghị sĩ có mặt tại buổi tranh luận.
Hôn nhân đồng giới được công nhận ở nhiều nước châu Âu. Ảnh: CNN. 
Hôn nhân đồng giới đã trở thành vấn đề "nóng'' dư luận thời gian qua. Trên thực tế, 14 quốc gia ở châu Âu đã hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới bao gồm: Bỉ, Đan Mạch, Phần Lan, Pháp, Iceland, Ireland, Luxembourg, Hà Lan, Na Uy, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Anh và Đức.
Việc các nước trên bỏ phiếu thông qua hôn nhân đồng giới được đánh giá là quyết định mang tính lịch sử. Theo đó, các cặp vợ chồng đồng tính có thể đăng ký kết hôn và được pháp luật công nhận. Họ cũng sở hữu nhiều quyền lợi như các cặp vợ chồng bình thường như quyền thừa kế, nhận con nuôi... Trước vấn đề này, các chuyên gia đã đưa ra những nhận định tích cực.
Mời quý độc giả xem video Màn cầu hôn của hai trai đẹp khiến bất cứ ai cũng ao ước (nguồn: Vietnamnet)
"Hợp pháp hôn nhân đồng giới sẽ tác động rất tích cực đến lòng tự trọng của người đồng tính cũng như giúp cho họ có thêm tự tin để công khai. Ngoài ra, nó còn gửi đi một thông điệp đến tất cả những người đồng tính dự định di cư đến Đức rằng: ''Chúng tôi có quyền bình đẳng tại đây''", nhà tư vấn Arnd Bächler và là chuyên gia trị liệu tại trung tâm dành cho người đồng tính ở Berlin, Đức chia sẻ.
Có chung quan điểm trên, Giám đốc Cơ quan chống phân biệt đối xử của chính phủ Đức Christine Lüders nhận định "luật không thiên vị bất kỳ nhóm người nào mà là bình đẳng cho tất cả".
Theo Giám đốc Lüders, quyết định hợp pháp hôn nhân đồng giới sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc chống lại sự phân biệt đối xử bằng cách giúp các mối quan hệ đồng tính trở thành một chuẩn mực xã hội ở các nước như Đức cũng như nhiều nước khác.
Tâm Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)