Bất ngờ bí mật ẩn giấu sau cái chết của Hitler

Google News

Bob Baer, cựu nhân viên CIA khẳng định rằng ông có bằng chứng liên quan tới bí mật cái chết của Hitler. Hitler đã giả chết để trốn tới quần đảo Canaria.

Video 15 điều ít biết về Hitler (Nguồn: Youtube):
Cho tới nay, vẫn có nhiều lời đồn đoán xung quanh sự thực về cái chết của Hitler. Nhiều kịch bản đã được đưa ra, điển hình là Hitler và người vợ 33 tuổi đã cùng uống thuốc độc cyanide tự sát. Hitler cũng được cho là đã dùng súng bắn vào đầu mình.
 Adolf Hitler. (Ảnh: Getty Images)
Tuy nhiên, mới đây một nhân viên kỳ cựu của CIA vừa tuyên bố rằng ông có bằng chứng chứng minh rằng vào giai đoạn cuối của Chiến tranh Thế giới thứ 2, Hitler giả chết để trốn tới quần đảo Canary, Tây Ban Nha thay vì những thông tin cho rằng ông đã tự sát ở boongke dưới lòng đất tại Berlin, Đức.
Nhóm nghiên cứu của ông có những tài liệu chưa từng được công bố trước đó để củng cố cho giả thuyết rằng Hitler thực sự đã không tự sát.
Cựu nhân viên CIA Bob Baer nói: “Câu chuyện mà chính phủ cung cấp cho chúng ta là không đúng sự thật. Những gì chúng tôi đang làm là nghiên cứu lại lịch sử, lịch sử mà chúng ta luôn nghĩ rằng Hitler đã chết trong boongke ngầm ở Đức. Nhưng chúng ta càng tin vào điều này thì tôi càng cảm thấy chúng ta thực sự không biết gì”.
 John Cencich tin rằng Hitler đã giả chết.
Nhóm nghiên cứu của ông được phép tiếp cận với 700 trang tài liệu mới được giải mật. Một tài liệu có viết: “Các quan chức quân đội Mỹ ở Đức không xác định được thi thể Hitler nằm ở đâu, đồng thời cũng không có bất kỳ nguồn tin xác thực nào cho biết ông ta đã chết”.
Nhóm của ông cho biết Hitler có thể “dễ dàng” giả chết bằng một người đóng thế, vì cái xác được cho là của Hitler được tìm thấy trong boongke thấp hơn khoảng 13cm so với chiều cao thực của Hitler. Hộp sọ của xác chết này cũng được cho là nhỏ hơn so với của Hitler.
Trong một sê-ri phóng sự trên kênh The History Channel của Mỹ, cựu điều tra viên về tội ác chiến tranh của Liên Hợp Quốc John Cencich đã phỏng vấn một nhân chứng được cho là đã chứng kiến cảnh trốn thoát của Hitler.
Nhân chứng này là một công nhân xây dựng người Hy Lạp, người này cho biết: “Năm 1945, tôi đã tham gia xây dựng một công trình bí mật bên trong tu viện ở Samos, Hy Lạp. Khi đó, tôi phải xây một đường hầm và căn phòng bí mật cho những người Đức, và một trong số đó là Adolf Hitler.
 FBI công bố tài liệu về thông tin chuyến bay của Hitler từ Canary tới Nam Mỹ.
Ông ta đứng ngay tại đó, nhưng không có râu. Lúc đó là tháng 5 năm 1945. Tôi nhận ra ông ta bởi vì chiếc máy bay.
Tôi chuyển sang làm ở một thị trấn khác. Điều đầu tiên mà tôi nhìn thấy đó là một chiếc máy bay của Đức. Nó hạ cánh tại một cánh đồng khoai tây cũ, người nông dân nói với tôi rằng 5 người đàn ông mới đặt chân xuống đều là người Đức”, người công nhân này cho biết.
Ông Cencich cho biết: “Sự thật về việc tự sát của Hitler là không rõ ràng”.
Khi chiến tranh đi vào hồi kết, nhiều đảng viên Đảng Quốc xã đã di cư tới Nam Mỹ để bắt đầu một cuộc sống mới ở châu Âu.
Có tuyên bố cho rằng Hitler đã đi từ quần đảo Canary bằng tàu ngầm tới Argentina đề gặp những đảng viên của ông.

Theo Ngày nay

Bình luận(0)