Bật mí hai "bảo bối" Warren Buffett luôn mang trong ví

Google News

(Kiến Thức) - Tỷ phú Warren Buffett luôn mang trong ví hai thứ có nhiều kỷ niệm đối với ông. Đó là hai "bảo bối" gì mà khiến nhà đầu tư đại tài trân quý đến vậy? 
 

Là một trong những người giàu nhất thế giới, tỷ phú Warren Buffett sở hữu khối tài sản trị giá hơn 75 tỷ USD. Huyền thoại đầu tư này đã chia sẻ nhiều điều thú vị trong cuộc sống riêng và nhận được sự chú ý.
Luôn mang trong ví hai thứ có ý nghĩa
Bat mi hai "bao boi" Warren Buffett luon mang trong vi
Theo CNBC, huyền thoại đầu tư nổi tiếng thế giới Warren Buffett có sự nghiệp kinh doanh vô cùng thành công. Tuy nhiên, nhiều người không hay biết rằng ông là người khá tình cảm.
GOBankingRates mới đây đã hỏi tỷ phú Warren Buffett về những thứ ông cất trong ví. Khi ấy, doanh nhân này trả lời luôn mang theo hai món đồ trong ví và không bao giờ bỏ ra. Hai món đồ quan trọng có ý nghĩa với ông chính là ảnh của con cháu khi còn nhỏ và tờ 50 USD từ một ngân hàng mà Berkshire Hathaway từng sở hữu. Trên tờ tiền đó có chữ ký của chủ ngân hàng.
"Họ đã phát hành tiền riêng, nên tôi cầm theo để giữ may mắn thôi", tỷ phú Buffett nói.
Trước đây, Warren Buffett từng để trong ví nhiều tờ tiền 100 USD, một tấm thẻ cho phép ăn miễn phí tại bất kỳ cửa hàng McDonald’s nào ở Omaha và một thẻ American Express từ năm 1964.
Ví không phải nơi duy nhất tỷ phú Buffett để những món đồ có ý nghĩa. Trong văn phòng, doanh nhân này vẫn làm việc tại chiếc bàn cha ông từng dùng và giữ lại chiếc tàu hỏa mô hình trên đó.
Món đồ chơi này khiến tỷ phú Buffett luôn nhớ về người mà ông coi là anh hùng.
"Trong suốt cuộc đời cha mình, tôi chưa bao giờ thấy ông ấy làm điều gì để phải cảm thấy hối tiếc trên mặt báo. Ông ấy là một người tuyệt vời", tỷ phú Buffett nói.
Trên bức tường trong văn phòng làm việc, nhà đầu tư nổi tiếng thế giới này còn treo bản photo những bài báo của New York Times và một giấy chứng nhận từ khóa học Dale Carnegi Course.
Những bài báo trên đều nói về cuộc đại suy thoái 1929 và khủng hoảng tài chính 1907.
"Tôi muốn treo trên tường bức ảnh về những ngày hoảng loạn tột độ của phố Wall, chỉ để nhắc nhở mình rằng mọi chuyện trên thế giới này đều có thể xảy ra", ông Buffett chia sẻ
Đối với ông Buffett, tấm chứng chỉ có nhiều ý nghĩa. Nó nhắc ông nhớ về khóa học đã giúp mình vượt qua nỗi sợ hãi nói trước đám đông. Theo ông Buffett, đây là khóa học đã thay đổi cả cuộc đời ông.
>> Mời quý độc giả xem video Việt Nam có 2 tỷ phú USD tầm thế giới (nguồn: VTC):
Lo nước Mỹ có quá nhiều người siêu giàu
Bat mi hai "bao boi" Warren Buffett luon mang trong vi-Hinh-2
Trong chương trình PBS Newshour, huyền thoại đầu tư Warren Buffett từng bày tỏ quan điểm về sự bất bình đẳng thu nhập trong xã hội và muốn giúp đỡ những người nghèo.
"Vấn đề thực sự, theo quan điểm của tôi, là tài sản quá lớn của những người siêu giàu. Quay về năm 1982, khi Forbes lần đầu công bố danh sách 400 người giàu nhất nước Mỹ, số người này chỉ có tổng tài sản 93 tỷ USD. Hiện con số này là 2.400 tỷ USD, gấp 25 lần. Sự thịnh vượng này đã rơi một cách thiên lệch vào túi những người giàu nhất", ông Buffett cho biết.
Theo huyền thoại đầu tư Buffett, mặc dù hiện nước Mỹ có nhiều người siêu giàu hơn nhưng vẫn còn rất nhiều người vẫn đang gặp khó khăn.
"Nền kinh tế đang rất tốt nhưng người Mỹ thì không", ông Buffett nói.
Doanh nhân thành đạt này cho rằng, tự động hóa và số hóa tại Mỹ đang diễn ra nhanh hơn tốc độ đào tạo lại người lao động.
"Việc làm luôn luôn biến động. Hồi thế kỷ 19, người ta mất 80% lực lượng lao động để sản xuất đủ thực phẩm cho cả nước. Nhưng giờ chỉ mất 3% thôi. Khi nền kinh tế phát triển, nó sẽ phân phối lại nguồn lực", tỷ phú Buffett chia sẻ.
Để thu hẹp khoảng cách giàu nghèo, tỷ phú Warren Buffett và Bill Gates còn đồng sáng lập Cam kết Cho đi năm 2010. Theo đó, 2 tỷ phú này cam kết cho đi ít nhất 50% tài sản của mình. Hành động đẹp đầy ý nghĩa này đã lan tỏa ra khắp nơi và nhiều doanh nhân thành đạt khác cũng làm điều tương tự như hai tỷ phú trên.
Tâm Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)