Báo nước ngoài trầm trồ về món bánh đa của Việt Nam

Google News

AFP, một trong những hãng tin lâu đời nhất và lớn nhất thế giới đã có một bài viết rất hấp dẫn về món bánh đa (bánh tráng) của Việt Nam.

Bao nuoc ngoai tram tro ve mon banh da cua Viet Nam
Ảnh minh họa. 
Bài viết mở đầu bằng việc giới thiệu đây là món ăn xuất hiện gần như trên khắp Việt Nam với nhiều cách ăn khác nhau. Bài báo viết: “Bánh đa (bánh tráng, bánh đa nem) là một món ăn chính, xuất hiện trên bàn ăn của người Việt Nam từ miền Nam đến miền Bắc. Món này được ăn kèm với cá, rán với thịt lợn. Nó cũng được nướng trên lửa, giòn như bánh quy để trở thành một món ăn nhẹ trong các quán nhậu”.
Dù được chế biến theo cách nào thì món ăn này cũng khiến mọi người phải thừa nhận một điều: Của nhà làm bao giờ cũng ngon hơn.
Vừa mời phóng viên AFP ăn chiếc bánh tráng dừa nướng, bà Nguyễn Thị Huệ, một chủ cửa hàng bán đồ ăn nhẹ bên đường ở Cần Thơ vừa hào hứng kể: “Bánh tráng làm thủ công ở nhà ngon hơn bánh tráng sản xuất trong các nhà máy. Các anh hãy thử đi. Nó ngon hơn”.
Bà lấy bánh tráng từ làng Thuận Hưng gần đó, nơi nổi tiếng với những món ngon nhất ở đồng bằng sông Cửu Long.
Một số gia đình kiếm sống bằng nghề làm bánh tráng dù nhiều nhà máy sản xuất bánh đa hay bánh tráng với nhiều hương vị khác nhau như tôm, dừa, sầu riêng đã xuất hiện.
AFP dẫn lời anh Bui Minh Phi, 26 tuổi, người làm bánh tráng thế hệ thứ ba trong một gia đình ở Thuận Hưng cho biết: "Khách hàng thích bánh làm bằng tay ở làng chúng tôi hơn. Chúng tôi không sử dụng hoá chất, chúng đều tự nhiên".
Anh Phi kiếm được tới hơn một triệu mỗi ngày, vào những dịp lễ tết anh còn kiếm được gấp đôi với nghề làm bánh này.
Đối với nhiều người như bà Ha Thi Sau, nghề làm bánh tráng còn được coi là di sản gia đình. Chính vì vậy, bà luôn dành thời gian để dạy cô con gái những kĩ thuật, bí mật gia truyền làm bánh.
Bà cho biết sẽ tiếp tục nghề làm bánh tráng và không bao giờ nghĩ đến chuyện bỏ nghề. Bà nói: “Tôi đã làm bánh tráng từ rất lâu. Tôi không muốn chuyển sang nghề khác”.
Theo PHẠM KHÁNH ( Lược dịch ) / Infonet.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)