Ba vụ trộm cướp chấn động nhất lịch sử loài người

Google News

(Kiến Thức) - Một số vụ trộm cướp lớn nhất lịch sử thế giới xảy ra tại những nơi được bảo vệ vô cùng nghiêm ngặt khiến dư luận bàng hoàng.

Vụ cướp kim cương tại sân bay Brussels
Ba vu trom cuop chan dong nhat lich su loai nguoi
Ảnh: wikipedia.org. 
Vào ngày 18/2/2013, một trong những vụ trộm cướp lớn nhất lịch sử xảy ra tại sân bay Brussels, Bỉ. Theo thông tin từ phía cảnh sát, 8 tên cướp hóa trang thành cảnh sát, mang theo súng máy, trùm khăn kín đầu lao vào đường băng trong hai xe mang biển xanh giống xe của cảnh sát. Chúng tự động nhấc thanh chắn và tiến về phía máy bay vận chuyển kim cương.
Những tên cướp hành động nhanh chóng, chính xác và lấy đi 12 kiện kim cương trị giá khoảng 50 triệu USD mà không nổ một phát súng nào. Toàn bộ vụ cướp táo tợn 50 triệu USD kim cương này chỉ diễn ra trong khoảng 20 phút.
Vụ cướp tại các Ngân hàng Anh tại Trung Đông
Ba vu trom cuop chan dong nhat lich su loai nguoi-Hinh-2
 Ảnh: wikipedia.org.
Ngày 20/1/1976, những tên cướp đã đột nhập vào các Ngân hàng Anh tại Trung Đông, nằm ở thành phố Bab Idriss và gây ra một vụ cướp chấn động thế giới. Những tên trong nhóm cướp đã đột nhập vào trong ngân hàng thông qua việc phá bức tường giữa ngân hàng với một nhà thờ công giáo. Kế đến, nhóm cướp tiến xuống tầng hầm trong ngân hàng.
Theo ước tính, băng cướp đã lấy đi với tổng cộng từ 20 - 50 triệu USD tiền vàng, đồ trang sức, tiền tệ và chứng khoán đã được lưu giữ tại két an toàn trong hầm.
Vụ trộm thế kỷ tại Trung tâm Kim cương Antwerp
Ba vu trom cuop chan dong nhat lich su loai nguoi-Hinh-3
 Ảnh: wikipedia.org.
Vào ngày 16/2/2003, sau nhiều năm lên kế hoạch tỉ mỉ, Leonardo Notarbartolo và đồng bọn đã cuỗm 123 trong tổng số 160 hộp đựng kim cương, vàng và trang sức giá trị trong "vụ trộm thế kỷ" tại Trung tâm Kim cương Antwerp, Bỉ.
Nhóm trộm của Notarbartolo đã lấy đi khoảng 100 triệu USD đá quý. Nhằm xóa mọi dấu vết, gây cản trở công tác điều tra của cảnh sát, những tên trộm đã lấy đi toàn bộ camera an ninh của tòa nhà, khiến cơ quan chức năng không thể nhận dạng chúng.
Leonardo Notarbartolo là kẻ đứng đầu nhóm trộm trên. Hắn đóng giả làm nhà buôn kim cương người Italy lúc thuê văn phòng tại khu trung tâm kim cương, 2 năm trước khi vụ trộm diễn ra. Kể từ đó, hắn lên kế hoạch chi tiết để thực hiện vụ trộm táo tợn trên. Sau cùng, hắn bị bắt cảnh sát bắt giữ vì gây ra vụ trộm kim cương lớn trên và phải đi tù 10 năm.
Video kết quả điều tra vụ trộm xe chở 400 lượng vàng (nguồn: VTC):
Tâm Anh (theo Wikipedia, Listverse)

Bình luận(0)