Ba vụ mất tích bí ẩn rùng rợn chưa tìm ra lời giải

Google News

(Kiến Thức) - Suốt nhiều thập kỷ qua, giới chức trách chưa thể phá được một số mất tích bí ẩn rùng rợn, khiến vụ án bị bỏ ngỏ.

5 đứa trẻ nhà Sodder
Ba vu mat tich bi an rung ron chua tim ra loi giai
Vụ mất tích bí ẩn của 5 đứa trẻ nhà Sodder là một trong những vụ mất tích bí ẩn, kỳ lạ và khó giải nhất thế giới trong thế kỷ 20. Cụ thể, vào đêm Giáng sinh năm 1945, một vụ hỏa hoạn xảy ra ở nhà Sodder tại Fayetteville, West Virginia.
Vào thời điểm xảy ra hỏa hoạn, vợ chồng George và Jennie Sodder cùng 4 con nhỏ thoát khỏi biển lửa. Tuy nhiên, 5 đứa con khác của nhà Sodder thì không. Ban đầu, vợ chồng Sodder tin rằng, 5 người con đó đã chết trong vụ hỏa hoạn nhưng khi kiểm tra hiện trường thì không phát hiện thi thể những người con nhỏ bé trên. Vì vậy, gia đình Sodder tin rằng, chúng vẫn còn sống và kịp thoát thân khi xảy ra hỏa hoạn.
Gia đình Sodder cho rằng con cái họ bị bắt cóc khi có nhân chứng cho hay nhìn thấy 5 đứa trẻ trên ngồi trong ô tô khi nhà bị hỏa hoạn. Để tìm 5 người con, gia đình Sodder đã đăng tin tìm con nhưng không có kết quả. Vợ chồng Sodder qua đời trong sự day dứt khi không thể tìm thấy 5 người con mất tích trong vụ hỏa hoạn năm 1945. Cho đến nay, không ai biết số phận cũng như điều gì đã xảy đến với 5 đứa trẻ nhà Sodder.
Mary Celeste
Ba vu mat tich bi an rung ron chua tim ra loi giai-Hinh-2
Năm 1872, tàu Mary Celeste được phát hiện ở Đại Tây Dương trong tình trạng bị bỏ hoang đã lâu ngày. Người ta không tìm thấy người thuyền trưởng cùng vợ con cũng như các thủy thủ và hành khách. Họ mất tích một cách bí ẩn trong khi toàn bộ thực phẩm, nước uống dự trữ, thậm chí cả đồ dùng cá nhân, những món đồ đắt tiền hầu như vẫn còn nguyên vẹn.
Tất cả giấy tờ của thuyền trưởng cũng bị mất tích. Một số giả thuyết được đưa ra để giải thích vụ mất tích bí ẩn trên như những người trên tàu Mary Celeste gặp phải một ảo giác và nhảy xuống biển bơi vào bờ. Tuy nhiên, cho đến nay không ai có thể chắc chắn điều gì đã xảy đến với những người có mặt trong chuyến hải trình trên.
Những đứa trẻ nhà Beaumont
Ba vu mat tich bi an rung ron chua tim ra loi giai-Hinh-3
Trước năm 1966, trẻ em đi xung quanh thị trấn mà không cần sự giám sát, dõi theo của người lớn. Tuy nhiên, điều này đã thay đổi sau sự mất tích bí ẩn của những đứa trẻ nhà Beaumont ở Australia. Ba chị em: Jane 10 tuổi, Arnna 8 tuổi và Grant 5 tuổi ra bãi biển chơi như mọi ngày.
Tuy nhiên, 3 đứa trẻ nhà Beaumont đã biến mất bí ẩn khi chơi đùa ở bãi biển. Một số người cho rằng chúng bị bắt cóc khi có nhân chứng cho hay họ nhìn thấy một người đàn ông đưa 3 đứa trẻ đi và mang đến một ngôi nhà trống. Sau đó, người đàn ông bí ẩn trên vứt bỏ cậu con trai nhỏ xuống.
Gần 60 năm qua, cảnh sát vẫn điều tra vụ mất tích 3 đứa trẻ nhà Beaumont nhưng chưa phá được vụ án này. Kể từ khi xảy ra vụ án trên, nhiều gia đình hiếm khi để con cái đi chơi một mình mà không có người đáng tin cậy trông nom.
Tâm Anh (theo TRT)

>> xem thêm

Bình luận(0)