Ba mối tình đồng tính rúng động lịch sử loài người

Google News

(Kiến Thức) - Chuyện tình đồng tính giữa Hoàng đế La Mã Hadrian và Antinous là một trong số những mối tình đồng tính nổi tiếng, được nhiều người biết đến.

Hadrian và Antinous
Ba moi tinh dong tinh chan dong lich su loai nguoi
Hoàng đế La Mã Hadrian không chỉ yêu phụ nữ và còn bị phái mạnh hấp dẫn với những mối tình đồng tính nổi tiếng được ghi chép vào sử sách. Trong số những người mà hoàng đế Hadrian yêu nhất có chàng trai tuấn tú Antinous. Vị hoàng đế La Mã này đã đưa người tình nhỏ bé Antinous đi khắp nơi và để người vợ ở nhà. 
Antinous đã luôn ở bên cạnh hoàng đế Hadrian trong suốt 6 năm cho đến khi chết đuối ở sông Nile. Khi người tình chết, hoàng đế Hadrian vô cùng đau khổ. Tại nơi người tình qua đời, Hadrian cho xây một thành phố mới có tên Antinopolis. Hoàng đế La Mã Hadrian cũng thành lập một giáo phái để người dân thờ phụng Antinous. Ở khắp La Mã, những bức tượng về Antinous được dựng lên. Chính vì vậy, Antinous trở thành một trong những nhân vật thời cổ đại được biết đến nhiều nhất.
Hán Ai Đế và Đồng Hiền
Ba moi tinh dong tinh chan dong lich su loai nguoi-Hinh-2
Hoàng đế nhà Hán - Hán Ai Đế có mối tình đồng tính nổi tiếng với Đồng Hiền. Từng là người hầu của Hán Ai Đế, về sau Đồng Hiền trở thành người tình của nhà vua, thậm chí còn từng được hoàng đế có ý định nhường ngôi.
Từ khi yêu nhau, Hán Ai Đế và Đồng Hiền luôn ở bên nhau khi ngồi cùng xe, ngủ cùng giường... Theo một số câu chuyện, có lần nghỉ trưa, Đổng Hiền gối lên cánh tay áo của Ai Đế ngủ. Ai Đế muốn quay người nhưng không muốn làm người tình có gương mặt của mỹ nữ tỉnh giấc nên đã lấy kiếm cắt đứt cánh tay áo của mình. Chính vì vậy, người đời sau gọi mối tình của Hán Ai Đế với Đồng Hiền là mối tình cắt áo.
Nữ hoàng Anne và Sarah Churchill
Ba moi tinh dong tinh chan dong lich su loai nguoi-Hinh-3
Nữ hoàng Anne là nhân vật cuối cùng của triều đại Stuart. Bà trị vì Vương quốc Anh trong giai đoạn từ năm 1702 - 1714. Nữ hoàng Anne có 17 lần mang thai nhưng đều trải qua nỗi đau tột cùng. Chỉ có 4 người con của Nữ hoàng Anne sinh ra khỏe mạnh nhưng đều qua đời khi còn bé.
Mặc dù là một người có địa vị nhưng Nữ hoàng Anne lại có một mối tình với một phụ nữ là Công nương Sarah Churchill - vợ của công tước Churchill xứ Markborough.
Tuy nhiên, về sau Sarah đã lợi dụng quan hệ với Nữ hoàng Anne để can dự vào công việc triều chính quá nhiều cũng như nhờ đó mà lấy được nhiều lợi ích về tài sản và chính trị. Do vậy, Nữ hoàng Anne đã quyết tâm thay đổi mọi chuyện bằng cách cắt đứt duyên phận với Công nương Sarah Churchill và có một mối tình mới với Abigail Masham - anh họ của Sarah.
Chính vì vậy, Công nương Sarah Churchill bị bãi bỏ mọi chức vụ quan trọng trong triều đình và rời khỏi đất nước. Bà chỉ trở về Anh sau khi Nữ hoàng Anne qua đời.
Tâm Anh (theo Listverse)

>> xem thêm

Bình luận(0)