Ba hiện tượng bí ẩn khiến loài người chào thua

Google News

(Kiến Thức) - Một số hiện tượng bí ẩn nhất thế giới đã đánh đố giới chuyên gia suốt một thời gian dài để tìm ra lời giải thích khoa học chính xác.

Bí ẩn những trận sét khủng khiếp ở sông Catatumbo
Ba hien tuong bi an khien loai nguoi chao thua
Tại sông Catatumbo, Venezuela, một trong những hiện tượng bí ẩn nhất thế giới xảy ra đó là những trận sét đánh huyền bí diễn ra hàng đêm cùng một chỗ là Hồ Maracaibo và thường kéo dài 10 giờ/đêm. Nơi đây cũng liên tiếp bị sét đánh 160 đêm/năm.
Một trong những điều kỳ lạ về hiện tượng bí ẩn này đó là thỉnh thoảng trong vài tháng khu vực này sẽ không bị sét đánh. Lần gần đây nhất không bị sét đánh trong vài tháng liên tục là từ tháng 1 - 4/2010.
Người dân địa phương gọi hiện tượng bí ẩn sét đánh liên tục tại cùng một địa điểm trên là rib a-ba (có nghĩa là sông hứng lửa từ trời). Sét ở Hồ Maracaibo thường có những màu sắc sặc sỡ. Theo đó, vào điều kiện thời tiết bình thường, sét có màu trắng. Trong trường hợp không khí ẩm, lượng khí hydro tăng thì sẽ có những dải sét đỏ, khiến cho sét trông có vẻ màu hồng vào buổi đêm. Cho đến nay, giới chuyên gia chưa giải mã được hiện tượng bí ẩn này.
Bí ẩn bãi đá Moeraki
Ba hien tuong bi an khien loai nguoi chao thua-Hinh-2
Bãi đá Moeraki nằm dọc bãi biển Koekohe, New Zealand nổi tiếng thế giới với những tảng đá khổng lồ hình cầu. Một số người cho rằng, đó là những những hóa thạch từ hàng trăm triệu năm về trước của trứng khủng long hay quả của những loài cây khổng lồ tiền sử. Thậm chí, có người còn suy đoán chúng là những di vật mà người ngoài hành tinh để lại khi ghé thăm Trái đất.
Theo kết quả nghiên cứu của một số nhà khoa học, những tảng đá Moeraki được tạo thành từ bùn, đất sét. Chúng có từ thời kỳ Paleocene xuất hiện khoảng hơn 50 triệu năm trước. Cho đến nay, các chuyên gia chưa tìm hiểu được những bí ẩn liên quan đến bãi đá Moeraki.
Hồ xác ướp ở Tanzania
Ba hien tuong bi an khien loai nguoi chao thua-Hinh-3
Hồ Natron còn được biết đến với tên gọi hồ hóa đá nằm ở Tanzania. Sở dĩ hồ Natron có biệt danh đáng sợ như vậy là do các sinh vật hóa thành xác ướp đông cứng lại sau khi tiếp xúc với hồ nước chết chóc này. Các chuyên gia đã bắt tay tìm hiểu hiện tượng bí ẩn thế giới này.
Theo các chuyên gia, hồ Natron có chứa chất soda và muối với hàm lượng cao trong nước. Thêm vào đó, nhiệt độ nước trong hồ luôn ở mức rất cao, có thể lên đến 60 độ C. Chất kiềm trong hồ Natron có độ pH đến 10,5. Điều này có thể đốt cháy da và mắt của các sinh vật không thích ứng được với nó. Trước điều kiện khắc nghiệt tại hồ nước này, một số loài sinh vật đã thích nghi được với cuộc sống bên hồ chết chóc Natron.
Tuy nhiên, một số loài động vật đã chết ngay lập tức sau khi tiếp xúc với nước trong hồ Natron. Chính những tác nhân độc hại tại hồ Natron đã trở thành hóa chất giữ xác hiệu quả cho những con vật thiệt mạng vì tiếp xúc trực tiếp với nước trong vùng hồ chết chóc trên.
Tâm Anh (theo TRT)

Bình luận(0)