Ba điểm chú ý khi sử dụng vật phẩm phong thủy

Google News

(Kiến Thức) - Hiện nay, các vật phẩm phong thủy ngày càng được ứng dụng nhiều. Tuy nhiên, các gia đình nên chú ý một số điểm sau đây.  

 Ảnh minh họa.
Theo chuyên gia phong thủy Phạm Cương, việc sử dụng linh vật phong thủy trước hết cần quan tâm đến đặc tính của mỗi vật phẩm như nguồn gốc, hình dáng, chất liệu... phù hợp với cung mệnh của gia chủ, vị trí, hướng và cấu trúc của ngôi nhà. 
Nhiều vật phẩm có nguồn gốc từ Trung Quốc nên chỉ hợp với một số phong tục văn hóa nơi đây. Nếu đặt trong nhà mình chưa chắc đã hợp lý, có khi còn "phản chủ". Hoặc người mệnh Thổ phải tìm vật liệu phù hợp, tránh dùng các vật phẩm có tính chất kỵ. Từ các yếu tố đó, gia chủ hướng đến các vị trí, cấu trúc sao cho hợp lý.   
Yếu tố thứ hai mà vị chuyên gia này hướng đến là sử dụng vật phẩm phải phù hợp với chức năng của vật phẩm đó. Ví dụ, không dùng sư tử để chiêu tài hay không dùng cóc thiềm thừ ba chân để chế hoá hung sát. 
Thứ ba, đặt vật phẩm phong thủy ở vị trí phù hợp trong căn nhà. Trong một ngôi nhà, vật phẩm thông thường nên đặt trong phòng khách hoặc phòng sinh hoạt chung. Không nên tuỳ tiện vào không gian nhạy cảm như phòng ngủ. Ví dụ, vì sử dụng phòng ngủ nhiều nên có người đặt tượng đại bàng, sư tử vào phòng ngủ là chưa hợp lý.
Vân Đài

Bình luận(1)

Minh Hiền

Lê Hải Hương

Khi sử dụng vật phẩm phong thủy nên chú ý đến tác dụng của nó, và còn phải xem có hợp với mệnh gia chủ không nữa, bây giờ nhiều gia đình hay mua vật phẩm phong thủy vì thấy nó đẹp và có ý nghĩa chứ chưa biết hết về tính năng của vật phẩm này