Ám ảnh tên sát nhân chuyên giết gái bán dâm bằng...áo lót

Google News

Tuổi thơ nghèo khổ và bị lạm dụng khi có mẹ là gái bán dâm, lớn lên, Jack Unterweger đã tìm được ra "thú vui" cho mình đó là săn lùng các cô gái mại dâm.

Trong lịch sử tội phạm thế giới, có không ít tên sát nhân với những hành vi quái dị khiến dư luận không khỏi ám ảnh mỗi khi nhắc đến. Hầu hết trong số đó đều có tâm lý bất ổn hay trải qua tuổi thơ không mấy êm đềm, khiến suy nghĩ trở nên lệch lạc, bệnh hoạn. Loạt bài “Những tên sát thủ quái đản” sẽ hé lộ một trong những góc khuất của xã hội với những điều kinh hoàng tưởng chừng không thể xảy ra.

Những xác chết với chiếc áo lót trên cổ
Ngày 15/9/1990, những người đi dạo dọc theo con sông Vitava River ở Prague (Cộng hòa Séc) đã nhìn thấy một cảnh tượng khủng khiếp: xác người phụ nữ trẻ mà về sau được xác định là Blanka Bockova không mảnh vải che thân, trên cổ là một chiếc áo lót màu xám quấn quanh. Thi thể được che phủ bằng lá cây.
Am anh ten sat nhan chuyen giet gai ban dam bang...ao lot
Jack Unterweger – tên sát nhân tài hoa gây chấn động nước Áo. 
Đêm trước đó, cô uống rượu với bạn bè tại quán bar Wenceslas Square và vẫn ở lại đây trong khi những người khác đã về lúc 23h45. Lần cuối cùng người ta nhìn thấy cô lúc đó đang nói chuyện với một người đàn ông khoảng 40 tuổi.
Vài tuần sau, Brunhilde Masser, cô gái hành nghề bán dâm ở thành phố Graz (Áo), bị mất tích. 2 tháng sau đó, một gái mại dâm khác, Heidemarie Hammerer, cũng chịu chung số phận. Vào đêm giao thừa, gần một tháng mất tích, thi thể cô được tìm thấy ở ngoại ô thành phố, dưới lớp lá cây khô. Hammerer, giống như Blanka Bockova, đã bị siết cổ bằng một chiếc áo lót, có những vết bầm tím và dấu vết của dây chằng trên cổ tay, cho thấy cô đã bị trói chặt.
Vài ngày sau, người ta cũng tìm thấy xác của Brunhilde Masser đang phân hủy nặng trong một ngôi nhà gỗ ở thành phố Bregenz (Áo). Một lần nữa, trong tình trạng trùng khớp với hai vụ giết gái mại dâm trước đó.
Trong khi Cảnh sát Áo đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm thông tin về khách hàng của gái mại dâm thì vào ngày 7/3/1991, một cô gái bán dâm khác là Elfriede Schrempf biến mất. Cha mẹ cô nói rằng một người đàn ông đã gọi điện đến gia đình họ nhiều lần và chế nhạo về nghề nghiệp của con gái họ. Ngày 5/10/1991, thi thể Schrempf chỉ còn lại xương được tìm thấy dưới đống lá ở ven rừng ngoại ô thành phố Graz. Cảnh sát lúc này nhận ra họ đang phải đối mặt với một tên giết người hàng loạt.
Tiếp theo đó, lần lượt 2 gái mại dâm khác là Moitzi và Karin Ergolu được phát hiện vào tháng 5/1992 đều chung 1 kịch bản bị siết cổ chết với những chiếc áo lót trong khu rừng bên ngoài thành phố Vienna.
Am anh ten sat nhan chuyen giet gai ban dam bang...ao lot-Hinh-2
Ba trong số các nạn nhân của Jack Unterweger. 
Kẻ sát nhân tài tình
Trong khi cảnh sát còn đang hoang mang thì nhà điều tra August Schenner bỗng nhớ lại một loạt vụ tấn công và giết người ông mà ông tham gia phá án trong những năm 70 với rất nhiều chi tiết tương tự các vụ xảy ra ở Áo mà thủ phạm là Johann “Jack” Unterweger đã bị bắt và bị cầm tù.
Năm 1975, Unterweger giết hại một cô gái 18 tuổi người Đức, Margaret Schafer bằng cách tấn công bằng gậy và thắt cổ cô với chiếc áo lót khi cô từ chối quan hệ tình dục. Tại phiên tòa, Unterweger nhận tội và khai rằng khi đánh nạn nhân, hắn đã nhìn thấy hình ảnh của mẹ mình trong đó, điều này làm cơn giận và lòng hận thù dâng lên. Y bị khởi tố và phải chịu án tù 15 năm.
Khi ở trong tù, Unterweger trở thành một tác giả truyện ngắn, thơ, kịch, tự truyện. Các tác phẩm của hắn được đánh giá chuyên môn rất cao. Thậm chí, có những tác phẩm đã được chuyển thể thành phim.
Năm 1985, một cuộc vận động để thả tự do Unterweger đã được tiến hành. Sau nhiều áp lực, hắn đã chính thức được thả vào ngày 23/5/1990. Ngay sau khi được thả, Unterweger còn là người dẫn chương trình cho nhiều chương trình truyền hình, nói về việc cải tạo của kẻ phạm tội. Hắn ta sau đó cũng trở thành nhà báo của đài ORF, trở thành người nổi tiếng tại Áo.
Trong thực tế, trong khi Unterweger khéo léo đóng vai của một nhà thơ, nhà văn thì đồng thời hắn vẫn tiếp tục bị ám ảnh bởi thú vui kinh hoàng: săn lùng các cô gái bán dâm ở Áo, sau đó giết họ bằng cách siết cổ bằng chiếc áo ngực của họ. Dưới cái mác nhà báo, hắn dễ dàng tiếp cận với các ô gái bán dâm để thu thập thông tin.
Cảnh sát ngay lập tức tập trung mọi nghi ngờ về phía Unterweger, nhưng họ phải hành động hết sức cẩn thận vì kẻ giết người đang là một người nổi tiếng và được coi là biểu tượng cho sức mạnh của một cộng đồng tự do.
Cảnh sát bắt đầu theo dõi mọi hoạt động của Unterweger. Sau vài tháng, họ đã có nhiều bằng chứng cho thấy mối liên hệ giữa Unterweger và những nơi các nạn nhân bị giết. Theo đó, hắn đã ở Graz khi Brunhilde Masser bị bóp cổ và cũng ở Bregenz khi nạn nhân Heidemarie Hammerer biến mất. Một nhân chứng nói rằng Unterweger giống người mà cô đã từng nhìn thấy đi với Hammerer ngay trước khi cô biến mất và anh ta mặc một chiếc áo khoác bằng da màu nâu với chiếc khăn màu đỏ. Những lời khai khác cho thấy y đã đi cùng với các nạn nhân khác ở Vienna trước khi họ mất tích cũng được thu thập.
Kiểm tra chiếc BMW mà Unterweger mua khi được thả tự do, một mẫu tóc đã được tìm thấy và xét nghiệm ADN chứng minh rằng nó thuộc về Blanka Bockova, nạn nhân ở Prague. Tìm kiếm trong căn hộ của 1 nạn nhân ở Vienna, cảnh sát phát hiện một chiếc áo khoác da màu nâu và chiếc khăn màu đỏ.
Họ cũng tìm thấy một thực đơn và biên lai từ một nhà hàng hải sản ở thành phố Malibu (Los Angeles) cùng với bức ảnh chụp nhanh Unterweger với các cô gái y phỏng vấn ở Sở Cảnh sát Los Angeles. Linh tính mách bảo, cảnh sát Áo nghĩ rằng có điều gì đó cũng sẽ xuất hiện ở Los Angeles. Liên lạc với cảnh sát ở đó, họ biết rằng các đồng nghiệp cũng đang hoang mang trong việc điều tra ba vụ giết gái mại dâm cách đó không lâu với các chi tiết giống hệt ở Áo.
Có đủ bằng chứng để khởi tố, Unterwegger nhanh chóng bị bắt. Ban đầu, hắn cãi rằng, một người đàn ông như mình, hiện đang có đủ danh vọng và tiền bạc làm sao có thể hủy hoại cuộc sống bằng cách giết người.
Nhưng với những bằng chứng đã thu thập được trước đó và qua phân tích vết thắt cổ trên ba gái mại dâm Los Angeles hoàn toàn phù hợp với các nạn nhân ở Áo, y đã phải cúi đầu nhận tội.
Trở về Áo, Jack đã bị cáo buộc tội giết người với 11 vụ án, trong đó có một vụ diễn ra tại Prague, cộng hòa Séc. Ngày 29/6/1994, Jack đã bị xử án tù chung thân và không có bảo lãnh. Đêm hôm đó vào lúc 3h40, hắn đã treo cổ tự tử tại nhà tù Graz-Karlau với một sợi dây làm từ dây giày.
Người ta cho rằng, chính tuổi thơ đầy dữ dội đã ảnh hưởng đến sự hình thành nhân cách của Unterweger. Hắn là con của một gái mại dâm với một lính Mỹ không rõ danh tính. Vào năm 1953, mẹ hắn bị bắt và Unterweger phải chuyển đến sống cùng ông, vốn là một người nghiện rượu và rất bạo lực.
Theo Huyền Anh/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)