Ai nắm giữ “gót chân Asin” của ứng viên Donald Trump?

Google News

(Kiến Thức) - Chủ tịch tập đoàn truyền thông MGM Television, Mark Burnett, được cho là người nắm giữ thông tin nhạy cảm, có thể gây bất lợi cho ứng viên Donald Trump.

Sau khi báo Washington Post đăng đoạn video được thu từ năm 2005 giữa ứng viên Donald Trump và người dẫn chương trình Billy Bush của "Access Hollywood" tại một phim trường, dư luận đã dậy sóng. Bởi lẽ, trong cuộc trò chuyện, tỷ phú Trump đã dùng những lời lẽ thô tục khi nói về phụ nữ. Ngay lập tức, chủ đề này đã trở thành vấn đề nóng trong cuộc tranh cử Tổng thống Mỹ.
Mark Burnett - nhà sản xuất truyền hình Mỹ gốc Anh và cũng là “cha đẻ” của chương trình truyền hình thực tế The Apprentice (Người tập sự) được cho là người nắm giữ những thông tin nhạy cảm có thể phá hủy chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ của ứng viên Trump. Ông Burnett, 56 tuổi, hiện là Chủ tịch tập đoàn truyền thông MGM Television và cũng là người đứng sau sự thành công của chương trình Người tập sự và nhiều chương trình khác.
Trong chương trình Người tập sự, ông Trump là người dẫn chương trình kể từ năm 2004 - 2015. Hiện có nhiều tin đồn rằng, Chủ tịch tập đoàn truyền thông MGM Television nắm giữ nhiều đoạn video ghi lại những bình luận khiếm nhã về phụ nữ của ứng viên tổng thống Mỹ Donald Trump.
Ai nam giu “got chan Asin” cua ung vien Donald Trump?
Ứng viên Donald Trump (bên trái ảnh) và Chủ tịch tập đoàn truyền thông MGM Television - Mark Burnett. 
Trước những đồn đoán về việc nắm giữ "số phận" chiến dịch tranh cử của ông Trump, ông Burnett thông báo sẽ khởi kiện nhân viên dưới quyền nếu như phát hiện người nào làm rò rỉ những thông tin, tài liệu gây bất lợi cho ứng viên đảng Cộng hòa. Điều này khiến nhiều người suy đoán Chủ tịch Burnett ủng hộ chiến dịch tranh cử của tỷ phú Trump.
Một nhà sản xuất truyền hình từng đạt giải thưởng tiết lộ cô đã ký vào một thỏa thuận với nội dung các cảnh quay sẽ không được tiết lộ. Nếu vi phạm thỏa thuận thì cô sẽ phải bồi thường 5 triệu USD.
Sinh tại London, Anh, Chủ tịch Burnett đã chuyển đến Mỹ hơn 30 năm trước chỉ với 200 USD trong túi. Một người bạn đã giúp ông tìm việc làm. Công việc ban đầu của ông là người trông trẻ, quản gia cho một gia đình ở Beverly Hills. Ông cũng từng đi bán quần áo trên bãi biển Venice hay bán bảo hiểm... Tuy nhiên, ông nhanh chóng nhận ra đó không phải là công việc hợp với mình.
Năm 1995, ông cho ra đời chương trình Eco Challenge và sau đó là hàng loạt chương trình truyền hình hấp dẫn, nổi tiếng thế giới. Hiện ông Burnett là một trong những nhân vật quyền lực nhất trong giới truyền hình thực tế.
Tâm Anh (theo Telegraph)

>> xem thêm

Bình luận(0)