7 vị vua điên loạn nhất lịch sử thế giới

Google News

Nhiều bậc vua chúa đã được lưu danh trong lịch sử thế giới như những kẻ bệnh hoạn, điên rồ về những việc mình đã làm ra.

1. Hoàng đế Galigula
 
Chỉ cai trị Đế chế La Mã trong 4 năm, Hoàng đế Galigula đã được ghi nhớ như một vị vua chúa điên cuồng, tàn bạo và trụy lạc nhất trong lịch sử. Là một nhà độc tài điên loạn, Galigula không chỉ coi việc giết người và cướp vợ người khác như một thú vui mà còn chú tâm vào xây dựng những công trình xa hoa. Ông đã bị ám sát năm 41 SCN trong sự vui sướng của dân La Mã.
2. Vua Minh Vũ Tông của Trung Quốc
Nổi tiếng tàn bạo và hoang dâm vô độ, Vua Minh Vũ Tông của Trung Quốc khiến hậu thế phải rùng mình với thú giải khuây bằng trò giết người. Có khi ông vua này thả tử tù vào nồi nước sôi, nếu nạn nhân không chết thì đem ra phơi nắng và phết muối và rượu lên người cho da dẻ nát nhừ, làm nạn nhân chết từ từ.
3. Nữ hoàng Anna của Nga
Mặc dù được đưa lên ngôi như một bù nhìn, nữ hoàng Anna của Nga đã xây dựng được thực quyền bằng một chế độ khủng bố dựa trên lực lượng cận vệ và giới quý tộc thiểu số. Bà rất thích những trò đùa tai ác, như cho rung chuông cứu hỏa trên toàn St. Peterburg khiến dân chúng hoảng loạn.
4. Ludwig II của xứ Bavaria
Ludwig II của xứ Bavaria nổi tiếng là một ông vua nhút nhát. Trong suốt thời gian trị vì của mình, ông không làm gì ngoài việc dành thời gian xây dựng những lâu đài giống như trong truyện cổ tích.
5. Hán Huệ Đế Lưu con trai của Hán Cao Tổ Lưu Bang
Chị gái của Lưu Doanh là Lỗ Nguyên công chúa sau này lấy Triệu Vương Trương Ngao, sinh được con gái là Trường Yên (gọi Lưu Doanh là cậu).
Lên 9 tuổi, Trường Yên được Lữ hậu (hoàng hậu của Lưu Bang, thân mẫu của Lưu Doanh) chỉ hôn cho Hán Huệ Đế. Nói cách khác, Hán Huệ Đế phải lấy chính cháu gái ruột của mình làm vợ.
Lưu Doanh cũng cho đó là việc trái với luân thường đạo lý, nên dù đã thành thân cũng cương quyết không ở chung phòng với Trường Yên.
6. Vua Christian VII của Đan Mạch
Mắc bệnh tâm thần, Vua Christian VII của Đan Mạch luôn rơi vào trạng thái hoang tưởng, tự cắt xẻo thân thể của mình. Trên thực tế, ông hoàn toàn bị quan đại thần chi phối và không có chút quyền hành nào.
7. Hậu Lương Thái tổ Chu Toàn Trung loạn luân với con dâu
Sử cũ đánh giá Chu Toàn Trung là ông vua tàn bạo, coi mạng người như cỏ rác. Chu Toàn Trung có tính hoang dâm vô độ, bất kể là vợ của con nuôi hay con đẻ, nếu đã vừa mắt thì hiên ngang triệu kiến thị tẩm, hành động loạn luân như thú vật.
Chưa dừng lại ở đó, các con trai của Chu Toàn Trung cũng sẵn sàng dâng vợ mình lên vua cha để mong có được ngai vàng.
Con nuôi của Chu Toàn Trung là Chu Hữu Văn đã dâng người vợ xinh đẹp của mình để lấy lòng vua cha. Nhờ vợ được sủng ái trong hậu cung của cha, mà Chu Hữu Văn cũng rất được người cha nuôi này trọng dụng.
Mời quý độc giả xem video:
Theo Khỏe & Đẹp

Bình luận(0)