7 tuýp người nếu cố tình hợp tác làm ăn sẽ chỉ lỗ vốn nặng và vạ lây

Google News

Cho dù những người này họ có tài giỏi hay giàu có đến đâu, bạn cũng nên tránh hợp tác làm ăn nhé vì sẽ chỉ khiến bạn bị phá sản hay nửa đường bỏ dở.

Tài giỏi nhưng mưu mô
Có thể những người này rất tài giỏi nhưng lại mưu mô, lợi dụng, gian lận, thiếu trung thực, thiếu trách nhiệm… Ở những người này, bạn thấy không thể tin tưởng được vì thiếu chữ “Tín”.
Những người này, có thể họ sẽ nhanh chóng giúp bạn kiếm tiền nhưng cũng nhanh chóng bỏ rơi bạn. Họ thường lật đổ người khác để làm giàu được thì cũng lật đổ bạn được. Nếu cứ ngoan cố hợp tác, có thể bạn còn bị vạ lây từ họ.
7 tuyp nguoi neu co tinh hop tac lam an se chi lo von nang va va lay
Ảnh minh họa. 
Khôn ngoan nhưng độc đoán
Những người độc đoán thường rất trung thành theo 1 cách. Và họ thường nói với bạn “Cứ thực hiện theo cách này, chắc chắn thành công”.
Thực tế, muốn gây dựng thành công thì phải chịu không ít khó khăn. Nếu chuyện gì cũng nghe họ mà không có quyền lên tiếng quyết thì dù có giỏi chịu đựng đến đâu bạn cũng “uất ức” ra đi.
Tuýp người này cũng sớm rời bỏ bạn khi bạn không sớm thành công hay đặt quyền lợi cá nhân lên quá cao quyền lợi tập thể.
MỜI QUÝ ĐỘC GIẢ XEM VIDEO: “Mẹo” phong thủy đơn giản cho tiền vô như nước
Người đòi hỏi lợi ích, tư lợi cá nhân
Khi mới khởi nghiệp, mọi người đều biết, cả hai đều phải trải qua biết bao nhiêu khó khăn mới thì mới có thể đạt được thành quả. Nhưng nhiều người hay đòi hỏi lợi ích cá nhân, họ không nghĩ đến điều ấy và thường đưa ra các yêu sách đòi hỏi.
Người thích khoe khoang, thể hiện
Những người này thường luôn nghĩ mình là người giỏi nhất. Song thực tế, dù cũng có năng lực nhưng để hợp tác làm ăn, cùng quản lý dự án thì cũng ít khả thi. Họ không đủ khả năng làm cho người khác thán phục, tin tưởng và nghe theo nên không thể làm sếp.
Họ cũng không thích làm nhân viên nên khi hợp tác với họ, bạn sẽ dễ chán nản và đổ bể kế hoạch.
Người không có năng lực
Nếu không có năng lực làm các công việc đang làm, thì dù có thế nào, cũng rất khó để kinh doanh. Vì thế, tuyệt đối đừng vì thấy ai đó tính tình hay ho, sống biết điều hoặc có chút thân tình với mình mà đưa họ vào nếu như họ không có kĩ năng thực lực. Bởi vô tình bạn đã làm giảm sức mạnh của mình.
Người làm quá nhiều việc
Những người có thể cùng lúc làm được nhiều việc hay làm việc đa zi năng dù rất giỏi nhưng họ sẽ chẳng thể lâu dài với bạn.
Họ chỉ có thể trong vai người hỗ trợ, người dẫn đường thôi chứ đừng có mong họ sẽ theo bạn. Họ bay nhảy liên tục hoặc nếu kiêm nhiệm sẽ bị phân tâm, như vậy việc kinh doanh sẽ mất đi hiệu quả đấy.
Người không có quyết tâm
Với người kinh doanh không có tâm huyết, họ sẽ là người hời hợi, không có chính kiến dễ bị người khác lung lay.
Làm ăn với người không có chính kiến, không dám quyết định thì mọi việc sẽ đè nặng lên bản thân mình. Chỉ cần bạn không thể giải quyết sẽ dễ xảy ra tình trạng ù lì, mất đi nhiều hợp đồng.
Theo Minh Anh/Em Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)