7 mẹo phong thủy giúp hóa giải vận hạn, xua tan âm khí

Google News

Theo trong thuỷ, gương được xem là vật dụng có linh hồn, chúng có tác dụng ngăn chặn tà khí, bảo vệ cho ngôi nhà của bạn.

1. Dọn dẹp ngay khi gương vỡ
7 meo phong thuy giup hoa giai van han, xua tan am khi
Ảnh minh họa. 
Trong phong thủy, khi gương bị vỡ, các bạn tuyệt đối không nên vứt vào sọt rác bởi gương được cho là nơi lưu giữ hình ảnh, linh hồn của những người từng soi, như vậy sẽ không được tôn trọng lắm. Hãy nhặt chúng bỏ vào túi nilon đen và đem chôn. Hoặc đập các mảnh vỡ thật mịn rồi thổi hay ném đi để giúp hàn gắn lại số mệnh (nhưng cách này không được khuyến khích lắm vì khá nguy hiểm, sẽ ảnh hưởng đến con người).
2. Đốt vía
7 meo phong thuy giup hoa giai van han, xua tan am khi-Hinh-2
Ảnh minh họa. 
Theo quan niệm dân gian, đây còn được gọi là đốt phong long, cách này dùng để giải phóng các năng lượng tiêu cực, những tàng phong tụ khí không tốt cho gia chủ, đặc biệt là những người làm ăn buôn bán, đốt đi sự xui rủi, đón những khách hàng mới. Bạn vừa đốt vừa di chuyển cho làn khói nóng lan tỏa khắp ngôi nhà, nhất là vùng có mảnh gương vỡ, nên mở tất cả các cánh cửa trong nhà để năng lượng tiêu cực thoát ra ngoài. .
3. Sử dụng sức mạnh ánh sáng
Sau khi dọn sạch mảnh gương vỡ, bạn không nên đóng kín cửa mà nên mở toang để hứng ánh nắng từ bên ngoài, xua tan sự ẩm thấp, và giúp tiêu tán nguồn năng lượng xấu.
Một cách khác nữa đó là thắp sáng ba ngọn nến, hai cây màu trắng để đem lại sự an toàn và giúp thanh lọc. Ngọn nến còn lại phải có màu cam để đem lại may mắn.
4. Dùng muối
Ngoài cách dùng lửa, chúng ta cũng có thể hóa giải khi làm vỡ gương là dùng muối. Nó có khả năng hấp thụ năng lượng tiêu cực và giúp tránh được bất hòa cãi nhau trong gia đình. Ngoài ra, bạn hãy thả muối ra sau lưng bên vai trái để xua đuổi vận xui.
5. Đốt hương trầm
Để hóa giải vận xui do gương vỡ, bạn cũng nên thắp hương cho ông bà, tổ tiên để vơi bớt đi những xui xẻo, tiêu cực. Nên đốt hương có mùi cay nồng như mùi gỗ đàn hương hoặc hoa nhài rồi cúi lạy bàn thờ ông bà, tổ tiên phù hộ và nhớ rằng nên thắp số nén hương lẻ.
6. Cắm hoa tươi
Một không gian có cây xanh, hoa tươi sẽ giúp bạn cảm thấy yêu đời và thoải mái hơn. Hoa tươi có tác dụng bổ sung năng lượng dương cho không gian sống và xua tan đi âm khí. Chính vì vậy, hãy chọn loài hoa mình yêu thích và đặt ở những nơi dễ thấy trong nhà, lưu ý là đừng để hoa khô héo, thiếu nước nhé.
7. Dùng đá phong thủy
Một số người chọn cách dùng đá phong thủy để hóa giải vận xui. Tùy vào ngũ hành tương khắc, nên chọn mua loại đá phong thủy mang lại may mắn và hợp mệnh. Các loại đá phong thủy tốt cho việc tăng năng lượng dương đẩy lùi tà khí là thạch anh phấn hồng, thạch anh tím, hoặc đá xà cừ.
Thông tin bài viết chỉ mang tính tham khảo!
Theo Freya Trần/Thethaovanhoa

>> xem thêm

Bình luận(0)