6 sai lầm phong thủy khiến tài lộc tiêu tán

Google News

Nếu bố trí nhà cửa không phù hợp phong thủy sẽ khiến tài vận ra đi hoặc ảnh hưởng tới sức khỏe.

1 Để hành lang tối, cửa ra vào thiếu sáng
Phong thủy nhà ở cho rằng, cửa ra vào luôn phải sáng và sinh động, thoáng đãng, như vậy mới giúp ngôi nhà thu hút những nguồn năng lượng tốt, đem lại niềm vui cho các thành viên trong gia đình. Ngoài ra, hành lang cũng không nên để bị tối và sâu hút hút, vì sẽ khiến lượng "âm khí" tụ lại nhiều, ảnh hưởng không tốt đến phong thủy ngôi nhà.
Nếu rơi vào trường hợp này, gia chủ nên thắp sáng cửa và hành lang bằng bóng đèn điện, hoặc tạo cửa sổ hút ánh sáng tự nhiên, thoáng mát. Ngoài ra cũng có thể trang trí thêm cây xanh cho không gian có màu sắc, khí lưu thông tốt.
6 sai lam phong thuy khien tai loc tieu tan
Ảnh minh họa. 
2. Kết hợp sai 5 yếu tố phong thủy
Việc kết hợp 5 nguyên tố chính trong phong thủy ngũ hành là Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ trong nhiều gia đình thường không hợp lý. Chẳng hạn, một số người cho rằng khu vực hướng Nam của ngôi nhà bị chi phối bởi yếu tố Hỏa nên đã ra dùng nến đỏ đặt tại góc này. Thực tế thì việc bổ sung thêm yếu tố Hỏa vào khu vực vốn dĩ thuộc Hỏa sẽ khiến các nguồn năng lượng xung quanh bị đốt rụi. Thậm chí, chủ nhà còn dễ gặp phải các tai ương liên quan đến lửa.
3. Để cây chết, hoa khô, héo trong nhà
Trong phong thủy nhà ở rất cấm kỵ việc để cây cảnh, chậu hoa, bình hoa đã héo úa và chết trong nhà hoặc ngoài sân, vườn vì điều này mang lại cảm giác vận khí đang héo mòn dần. Hãy luôn tạo cho ngôi nhà màu sắc tươi vui, như vậy mới có được các năng lượng tốt. Hãy luôn chú ý chăm sóc tốt các loại cây trồng, cả trong nhà hay ngoài sân vườn, và nên dọn dẹp ngay những cây, hoa đã héo, chết.
4. Không coi trọng vị trí phòng tắm
Phòng tắm thực chất là không gian rất đáng lưu tâm. Các chuyên gia phong thủy đều khuyên rằng, khi thiết kế phòng tắm không nên để cửa phòng tắm đối diện trực tiếp với cửa chính. Phòng tắm đặt trên phòng bếp cũng là điều cấm kị vì những ô uế trong phòng tắm sẽ ảnh hưởng không tốt đến nguồn năng lượng lửa thu hút tài lộc của nhà bếp.
5. Để TV và nhiều thiết bị điện tử trong phòng ngủ
Phòng ngủ là không gian cần sự riêng tư, lãng mạn do đó phải giữ sự yên tĩnh, thông thoáng và không bị tác động bởi các đồ vật phát ra năng lượng cho khu vực này. Đặt ti vi trong phòng ngủ là sai lầm phổ biến mà hầu như các gia đình đều mắc phải, thậm chí là đồ điện tử, máy chơi game... Đây chính là những thứ có thể giết chết mối quan hệ vợ chồng một cách thầm lặng.
6. Treo gương lớn đối diện nhau
Phong thủy nhà ở cho rằng, việc lắp hai tấm gương đối diện nhau ở hai bên bức tường là điều rất tối kỵ. Bởi khi đó, vùng không gian ở giữa hai tấm gương sẽ là những nguồn năng lượng phản xạ, đối lập nhau, khiến cho chủ nhà và các thành viên trong gia đình chịu ảnh hưởng của nguồn khí không có lợi. Ngoài ra, để gương đối diện với cửa ra vào cũng là điều đại kỵ trong phong thủy nhà ở.
Trường hợp buộc phải để hai tấm gương đối diện nhau, hãy đặt ở giữa một vài chậu cây cảnh để tạo vẻ mỹ quan, đồng thời hóa giải bớt phong thủy xấu cho ngôi nhà. Tuyệt đối không được đặt gương đối diện với cửa ra vào.

(Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, cung cấp nội dung khoa học phong thủy cho bạn đọc).

Theo PN/Lao Động

>> xem thêm

Bình luận(0)