4 sự thật về tỷ phú soán ngôi Bill Gates trong vài giờ

Google News

(Kiến Thức) - Tỷ phú Jeff Bezos mới soán ngôi giàu nhất thế giới của tỷ phú Bill Gates. Tuy nhiên, chỉ vài giờ sau, Bill Gates lấy lại ngôi giàu nhất thế giới.

Trong phiên giao dịch buổi sáng ngày 27/7 (giờ Mỹ), giá trị cổ phiếu của Amazon tăng mạnh. Điều này giúp khối tài sản của người sáng lập Amazon, tỷ phú Jeff Bezos, đạt mức 90,6 tỷ USD, vượt qua cựu Chủ tịch Microsoft, Bill Gates. Theo đó, ông chủ Amazon soán ngôi người giàu nhất thế giới của tỷ phú Bill Gates.
Tuy nhiên, kết thúc phiên giao dịch ngày 27/7, tỷ phú Bill Gates đã trở lại vị trí người giàu nhất thế giới với tổng giá trị tài sản cuối ngày được ghi nhận mức 90,7 tỷ USD. Dưới đây là một số điều thú vị về Jeff Bezos - người soán ngôi giàu nhất thế giới của Bill Gates trong vài giờ khiến nhiều người kinh ngạc.
Chi tiêu rất phóng khoáng
4 su that ve ty phu soan ngoi Bill Gates trong vai gio
 Tỷ phú Jeff Bezos mới soán ngôi giàu nhất thế giới của Bill Gates chỉ trong vài giờ. Ảnh: Getty.
Theo BBC, đầu năm 2017, ông chủ Amazon Jeff Bezos chi tới 23 triệu USD để mua lại một viện bảo tàng ở Washington, Mỹ và cải tạo thành nhà để ở. Sau khi mua lại bất động sản này, Bezos trở thành hàng xóm của nhiều gia đình nổi tiếng ở xứ sở cờ hoa như gia đình cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama, vợ chồng nhà ái nữ Tổng thống Donald Trump - Ivanka Trump.
Đây là thông tin từ tờ Washington Post - tờ báo cũng được chính Bezos mua lại năm 2013 với số tiền 250 triệu USD.
Gia đình tỷ phú Bezos còn sở hữu ngôi nhà tại Seattle và Beverly Hills. Tuy nhiên chi tiêu của ông vào bất động sản chỉ là rất nhỏ so với niềm đam mê số 1 của ông là khoa học tên lửa.
Ông Bezos cho hay đang bán khoảng 1 tỷ USD giá trị cổ phiếu Amazon mỗi năm để duy trì dự án Blue Origin - dự án do ông sáng lập để phát triển ngành du lịch vũ trụ nhằm thương mại hóa ngành này.
Hào phóng tặng người qua đường chuối
Tỷ phú Bezos có một ý tưởng vô cùng độc đáo và thú vị là tặng chuối cho bất cứ người nào đi ngang qua trụ sở của Amazon tại Seattle (Mỹ). Theo đó, khoảng 4.500 người được cho là đã nhận chuối mỗi ngày từ ông chủ Amazon. Tuy nhiên hoạt động từ thiện này của ông vẫn bị đánh giá là quá khiêm tốn so với những tỷ phú khác.
Mặc dù tỷ phú Bezos và gia đình đã làm từ thiện hàng triệu USD nhưng vị doanh nhân này vẫn bị chỉ trích vì nằm trong nhóm làm từ thiện với số tiền khiêm tốn. Ông thường bị đem ra so sánh với tỷ phú Bill Gates hay ông chủ Facebook - Mark Zuckerberg về độ hào phóng khi làm từ thiện. Hơn nữa, ông chủ Amazon vẫn chưa gia nhập nhóm 169 tỷ phú cam kết sẽ quyên góp từ thiện ít nhất 1/2 tài sản cá nhân.
Tuy nhiên, vào tháng trước, tỷ phú Bezos đã chia sẻ trên mạng để xin gợi ý về việc làm thế nào để tiền từ thiện của ông đạt được hiệu quả cao hơn.
>> Mời quý độc giả xem video Việt Nam có 2 tỷ phú USD tầm thế giới (nguồn: VTC):
Anh trai của tỷ phú Bezos là một người hùng
4 su that ve ty phu soan ngoi Bill Gates trong vai gio-Hinh-2
Mark Bezos từng làm tình nguyện công việc của người lính cứu hỏa. Ảnh: TED.
Người làm từ thiện nhiều hơn so với ông chủ Amazon chính là người anh trai Mark Bezos. Anh trai của tỷ phú Jeff Bezos đã từ bỏ công việc trong ngành quảng cáo ở New York để tham gia vào một tổ chức xóa nghèo mang tên Robin Hood.
Trong bài diễn thuyết năm 2011 tại TED talk, Mark Bezos đã giải thích vì sao anh kiên định với những việc làm của mình. Mark chia sẻ trong lần đầu làm lính cứu hỏa tình nguyện, đội cần một người thật dũng cảm để lao vào tòa nhà đang đổ sụp để giải cứu một chú chó bị mắc kẹt.
Mark lại được giao một nhiệm vụ kém vinh quang hơn là tìm cho người chủ con chó một đôi giày. Người này đã vô cùng cảm kích.
Về sau, ông Mark rút ra được một bài học là: nếu bạn có thể cho người khác điều gì đó, dù nhỏ thì hãy làm hết sức mình.
Jeff Bezos là fan của Star Trek
4 su that ve ty phu soan ngoi Bill Gates trong vai gio-Hinh-3
Khó ai có thể nhận ra đây là Jeff Bezos khi góp mặt trong bộ phim Star Trek. Ảnh: Jeff Bezos.
Một ưu điểm của việc là tỷ phú sở hữu khối tài sản khổng lồ chính là việc mọi người ủng hộ sở thích có phần viển vông của bạn. Với tư cách là fan lâu năm của loạt phim Star Trek, ông chủ Amazon đã đóng một vai nhỏ trong phần mới nhất của loạt phim đình đám này.
Tuy nhiên, nhiều người khó có thể nhận ra Jeff Bezos trong bộ phim trên. Nguyên do là vì để hóa thân vào nhân vật, ông đã hoàn toàn biến thành một người khác sau lớp hóa trang.
Ông Bezos chưa từng giấu giếm những sở thích khác của mình. Khi còn nhỏ, ông dành rất nhiều thời gian ở cùng ông bà tại trang trại ở Texas, học tiêm vắc-xin cho gia súc cùng nhiều kỹ năng quan trọng khác và tình yêu với những con số cũng nhen nhóm trong Bezos từ đây.
"Khi còn nhỏ, tôi thường tìm mọi dịp có thể để ước lượng và làm các phép tính đại số nhỏ. Tôi từng tính trữ lượng bình xăng, tính các số liệu vô thưởng vô phạt trên những món đồ tạp hóa", ông Bezos cho biết.
Tỷ phú Bezos từng mất khá nhiều thời gian để tính được rằng việc hút thuốc sẽ khiến tuổi thọ bà của ông giảm đi 9 năm.
"Cháu nghĩ rằng, cháu được trời ban trí thông minh và khả năng làm đại số", ông Bezos nói. Bà của ông đã bật khóc khi nghe người cháu nói những điều trên.
Ông của tỷ phú Bezos thỉnh thoảng dặn dò ông về việc "làm người tốt bụng còn khó hơn làm người thông minh".
Dự đoán tương lai táo bạo
Bên cạnh những sở thích trên, Jeff Bezos còn có một tầm nhìn đáng chú ý về tương lai. Khi còn trẻ, ông tưởng tượng về khách sạn vũ trụ, công viên giải trí và các thành phố ngoài quỹ đạo trái đất. Giấc mơ của vị tỷ phú này ngày càng lớn dần theo thời gian.
"Tôi muốn hàng triệu người sống và làm việc trên vũ trụ. Tôi muốn chúng ta sẽ có một nền văn minh ngoài không gian", ông Bezos chia sẻ trên trang Geekwire năm 2016.
Ông chủ Amazon còn đưa ra dự đoán trong vài trăm năm tới loài người sẽ mang hết toàn bộ ngành công nghiệp nặng lên vũ trụ, khai thác tài nguyên và sản sinh năng lượng ngoài không gian để trái đất là một nơi trong lành chỉ để con người sinh sống. Thêm nữa, tỷ phú Bezos gây chú ý khi lên kế hoạch đưa bản thân lên vũ trụ thông qua dự án Blue Origin.
Tâm Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)