10 cây cảnh nên chưng vào dịp tết để "tiền vào như nước"

Google News

Những loại cây cảnh này theo phong thủy có khả năng chiêu tài, vì thế nhất định nên trồng vào dịp tết.

Cây đào
Theo phong thủy cây đào có thể trị bách quỷ, là biểu tượng cho sự sinh sôi, phát triển mạnh mẽ. Được xem là tinh hoa của ngũ hành, hoa đào còn là biểu tượng cho nhân duyên, lễ cưới. Năm mới mọi người trưng đào trước nhà mong cầu cho gia đình luôn gặp may mắn, thuận lợi cả năm
Hoa đỗ quyên
 
Hoa đỗ quyên còn gọi là sơn trà hay mãn sơn hồng là một trong những loại hoa được yêu thích ở nhiều nơi trên thế giới. Theo quan niệm Trung Quốc, cây cảnh này mang ý nghĩa dịu dàng, ôn hòa và nữ tính. Còn ở Pháp hoa đỗ quyên tượng trưng cho sự thành công, vinh quang. Ngày tết người ta hay để một vài chậu đỗ quyên trong nhà với ý nghĩa sung túc, may mắn và tài lộc.
Cây vạn niên
Vạn niên thanh sống lâu năm mà vẫn xanh tốt, mùa đông lá không héo úa nên được coi là loài cây cát tường, sử dụng rộng rãi. Dùng vạn niên thanh trong ngày lễ tết là ngụ ý sung túc tốt đẹp, trong việc hôn nhân là cầu chúc như ý, trong lễ mừng thọ là để chúc sống lâu.
Cây sung
 
Với mong muốn có sự sung túc, tròn đầy, nhiều nhà mua chậu sung cảnh làm đẹp cho không gian sống.
Cây củ cải đỏ
Cây củ cải đỏ hình tròn tượng trưng cho sự đầy đặn, no đủ. Màu đỏ tượng trưng cho sự ấm áp, may mắn. Vì thế đây là loại cây bạn nên trồng trong nhà của mình, nó không chỉ giúp không gian sống của bạn có thêm sắc màu mà còn mang nhiều điều tốt lành đến cho ngôi nhà của bạn.
Cây quất
Theo quan niệm, quất quýt tượng trưng cho sự may mắn, trù phú, sức khỏe, bình an, trường thọ và sự may mắn trong tình duyên, dồi dào sức sống, mang lại niềm vui và may mắn cả năm. Do đó, mỗi khi Tết đến xuân về, nhà nhà đều bài trí cây quất với hy vọng mang lại niềm vui và may mắn cả năm cho gia đình.Các cửa hàng, văn phòng đặt cây quất sẽ vượng cát khí, sáng suốt đầu tư, thu nhiều tài lộc.
Cây lộc vừng
 
Màu đỏ của hoa lộc vừng tượng trưng cho niềm vui, hỷ sự, may mắn. Theo phong thủy, cây lộc vừng tạo cảm giác bình yên, thư thái và tài lộc cho gia chủ. Một chậu lộc vừng trước nhà không chỉ giúp ngôi nhà có thêm màu sắc mà còn đem tài lộc, may mắn vào nhà trong năm mới.
Phất dụ
Cây phất dụ còn được gọi là cây phát tài, trong phong thủy, đây là loài cây mang lại may mắn cho gia chủ. Tuy nhiên không nên trồng cây phất dụ (phát tài) trong phòng nhiều vì lá cây sẽ không tốt cho sức khỏe, tuy nhiên, một chậu cây nhỏ thì không ảnh hưởng lắm.
Hoa cúc
Ngày Tết, người ta thường mua hoa cúc trang trí trong nhà, đặc biệt là hoa cúc vàng và đỏ… Bởi vì theo phong thủy, hoa cúc là biểu tượng của sự sống, tăng thêm phúc lộc cũng như sự hoan hỉ đến nhà.
Trồng những chậu cúc nhỏ hay cắm hoa cúc có thể giúp ổn định phúc khí trong nhà. Cũng lưu ý rằng, hoa cúc nên đặt nơi có nhiều ánh sáng trong nhà để sự may mắn thêm mạnh mẽ và rực rỡ.
Hoa đồng tiền
Hoa đồng tiền được coi là biểu tượng của mùa xuân, đây cũng là loại hoa nên trồng nhờ có khả năng lọc khí độc trong không khí rất tốt, đặc biệt là khí benzen - có mặt trong nhiều loại sơn. Vì vậy nếu mới son nhà hoặc phòng nên đặt một chầu hoa đồng tiền, bạn nên đặt một chậu hoa đồng tiền để loại bỏ các hạt benzen lơ lửng trong không khí. Trong những dịp đầu xuân năm mới, nếu trồng hoa hoặc cắm hoa đồng tiền sẽ mang đến nhiều tài lộc và tiền của cho gia đình.

(Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, cung cấp nội dung khoa học phong thủy cho bạn đọc).

Mời quý độc giả xem video: Những điều cần tránh trong phong thủy nhà chung cư:
Nguồn video: VTC1.
Một số điều cấm kỵ trong phong thủy nhà chung cư được chuyên gia phong thủy chia sẻ cụ thể trong video trên. Hãy cùng lắng nghe để có được không gian sống lý tưởng, phù hợp phong thủy.
Theo Phong Linh/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)