Vì sao phụ nữ dễ “sập bẫy” Sở Khanh?

Google News

Dưới tác động của hormone, phụ nữ tự huyễn hoặc mình rằng những kẻ Sở Khanh nhưng tốt mã sẽ trở thành ông bố tuyệt vời

- Các loại hormone được giải phóng trong giai đoạn rụng trứng ảnh hưởng tới cách nhìn nhận đàn ông của phụ nữ.

Nghiên cứu mới được đăng trên chuyên san Journal of Personality & Social Psychology cho rằng chính giai đoạn rụng trứng đã đẩy phụ nữ vào vòng tay của những người đàn ông không đáng tin cậy.

Theo Phó giáo sư Kristina Durante tại Đại học Texas ở San Antonio (Mỹ), khi được hỏi rằng những người đàn ông này sẽ trở thành kiểu người cha như thế nào nếu có con với một phụ nữ khác, những phụ nữ tham gia nhanh chóng chỉ ra khiếm khuyết của họ.
Vẻ gợi cảm qua ống kính của thời kỳ rụng trứng đã biến đàn ông Dong Juan thành một người đàn ông hoàn hảo.
Vẻ gợi cảm qua ống kính của thời kỳ rụng trứng đã biến đàn ông Don Juan thành một người đàn ông hoàn hảo.

Tuy nhiên, khi đặt hoàn cảnh đứa trẻ ra đời là con của chính mình, những phụ nữ đang trong giai đoạn rụng trứng lại cho rằng các chàng Sở Khanh sẽ là người cha tuyệt vời.

Cụ thể, trong nghiên cứu, các nhà khoa học tiến hành kiểm tra phản ứng của phụ nữ qua cách họ đánh giá tiểu sử sơ lược của hai kiểu đàn ông “gợi cảm” và “đáng tin” trong một website hẹn hò trực tuyến. Phản ứng được ghi nhận trong cả hai giai đoạn khả năng sinh sản của phụ nữ đạt mức cao và thấp.

Theo kết quả, những phụ nữ trong giai đoạn rụng trứng cho rằng đàn ông gợi cảm thích hợp làm người yêu và làm chồng hơn.

“Dưới tác động của các loại hormone giải phóng trong giai đoạn rụng trứng, phụ nữ đánh lừa bản thân với suy nghĩ rằng những người đàn ông tồi nhưng gợi cảm sẽ trở thành một người bạn trai hết lòng hoặc một ông bố tuyệt vời”- Durante nhận định.

Vẻ gợi cảm qua ống kính của thời kỳ rụng trứng đã biến các chàng Sở Khanh thành mẫu đàn ông hoàn hảo, mẫu mực. Có lẽ vì vậy mà nhiều phụ nữ dễ "sập bẫy" và hậu quả là những vụ mang bầu ngoài ý muốn.

Thu Thương (Theo MSN)

Bình luận(0)