Lỡ 3 mối tình vì không nhớ đã “yêu” trong khi ngủ

Google News

Ngủ là thời gian nghỉ ngơi, thư giãn nhưng đối với Chelsea Harold, đây là thời điểm biến cô từ một người bình thường thành một kẻ cuồng "yêu".

- Ngủ là thời gian nghỉ ngơi, thư giãn nhưng đối với Chelsea Harold, đây là thời điểm biến cô từ một người bình thường thành một kẻ cuồng "yêu".

Đặc biệt là sáng hôm sau, khi tỉnh dậy, Chelsea không nhớ chút nào về những gì đã xảy ra đêm qua.

Chelsea, 24 tuổi, hiện đang sống tại Carnon Downs, Cornwall (Anh), mắc phải chứng “miên dâm”, một chứng rối loạn giấc ngủ khiến người bệnh thực hiện các hành vi tình dục trong khi ngủ và không thể nhớ những gì đã xảy ra khi thức giấc.

Căn bệnh đã khiến 3 mối tình của Chelsea tan vỡ. “Những người bạn trai của tôi trước đây cảm thấy rất bị xúc phạm khi tôi nói với họ tôi ngủ say như chết và chẳng nhớ chuyện gì đã xảy ra đêm qua”, Chelsea tỏ ra rất thất vọng.
Chứng "miên dâm" khiến ba cuộc tình của Chelsea tan vỡ.
Chứng "miên dâm" khiến ba cuộc tình của Chelsea tan vỡ.

Chelsea phát bệnh năm 2007 và đã phải chia tay bạn trai một tháng sau đó. Dù đã cố giải thích bệnh tình của mình với hai người bạn trai sau này nhưng không ai trong số đó có thể hiểu và thông cảm với cô gái.
 
Bệnh phát tác mỗi khi cô cảm thấy căng thẳng do công việc hoặc chuyện tình cảm không suôn sẻ. Các bác sĩ cho biết hội chứng Chelsea mắc phải liên quan tới chứng mộng du khi cô còn nhỏ và sẽ chuyển biến xấu hơn khi cô gái phải chịu nhiều áp lực của cuộc sống thường ngày. Chelsea được khuyến cáo ghi chép lại thói quen ngủ và điều trị bằng phương pháp thôi miên.

Hiện tại, cô gái đang phải học cách kiểm soát stress, tập yoga và tìm đến các chuyên gia tư vấn khi cảm thấy quá lo lắng.

Theo Tiến sĩ Carol Cooper, chuyên gia về hội chứng này, người mắc chứng miên dâm ngủ say nhưng mắt vẫn có thể mở to và "quan hệ" với bạn tình một cách nhiệt tình hoặc thậm chí điên cuồng.

“Miên dâm” không diễn ra thường xuyên và chỉ trong giai đoạn căng thẳng, thiếu ngủ hoặc nhu cầu tình dục không được thỏa mãn đầy đủ do sống độc thân. Những người bị chứng miên dâm thường có tiền sử mộng du. Tại Anh, có khoảng 4% người dân mắc bệnh này.

Theo Carol, việc học chế ngự stress không thật sự hiệu quả, tốt hơn hết là dùng thuốc giãn cơ vào buổi tối. Tuy nhiên, người bệnh vẫn cần một người bạn tình có thể hiểu và thông cảm cho mình.

Thu Thương (Theo The Sun)

Bình luận(0)